ไม่พบผลการค้นหา
อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย จ.สุราษฎร์ธานี เข้ายื่นขอเป็นโจทย์ร่วมฟ้อง 'สุเทพ' และแกนนำ กปปส.ฐานขัดขวางเลือกตั้งปี 2557 ในฐานะผู้เสียหาย-รอฟังคำสั่ง พร้อมสืบพยานนัดแรก 14 พ.ค.

นายชุมสาย ศรียาภัย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยเขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวหลังเข้ายื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.กับพวก กระทำการขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้ง และขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อปี 2557

โดยระบุว่า เป็นสิทธิของผู้เสียหายที่สามารถกระทำได้ โดยศาลได้สอบถามพนักงานอัยการโจทย์ และจำเลย และยังมีประเด็นที่ต้องพิจารณา ว่า ศาลจะออกคำสั่งให้อดีตผู้สมัครเป็นผู้เสียหายหรือไม่ และจะนัดอีกครั้ง ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันนัดสืบพยานนัดแรก ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นการระดมคนขึ้นมาขัดขวางรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนำมาสู่การรัฐประหาร ซึ่งเห็นว่ามีความจำเป็นและเป็นสิทธิ์ในฐานะผู้เสียหายที่จะเข้ายื่นขอเป็นโจทย์ร่วม

ส่วนคดีนี้อยากให้เป็นคดีตัวอย่าง จากการขัดขวางการเลือกตั้ง จนนำประเทศมาสู่ทางตัน และถือว่าจะเป็นการพิสูจน์กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง พร้อมทั้งเห็นว่า การขัดขวางการเลือกตั้งในครั้งนั้นศาลในหลายพื้นที่ได้ตัดสินให้มีความผิด ซึ่งทั้ง 28 เขตในภาคใต้ก็อยากเรียกร้องให้ดำเนินการแบบเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม