ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เร่งรัฐออกมาตรการช่วยเหลือค่าอินเทอร์เน็ตให้กับประชาชนที่ทำงานหรือเรียนออนไลน์อยู่บ้าน

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลออกมาตรการขอความร่วมมือให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และส่งเสริมให้ทำงานหรือเรียนหนังสือออนไลน์ที่บ้านนั้น เป็นมาตรการที่ดีและสามารถลดการแพร่ระบาดได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม 

อย่างไรก็ตามได้รับการร้องเรียนจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั่วประเทศว่า มาตรการดังกล่าวทำให้ครอบครัวส่วนใหญ่ต้องมีค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งเกิดจากความจำเป็นในการรับส่งข้อมูลออนไลน์มากขึ้น จึงต้องจ่ายแพงขึ้น ดังนั้นตนเองเห็นว่าเรื่องนี้รัฐบาลควรพิจารณาชดเชยหรือหามาตรการช่วยเหลือประชาชนด้วย เพราะภาระที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือตามมาตรการของรัฐทั้งสิ้น

 ซึ่งประเทศไทยมีผู้ให้บริการไม่กี่เจ้า หากรัฐขอความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตินี้ ตนเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี เพราะโอเปอเรเตอร์ทุกเจ้าทราบดีว่าสถานการณ์แบบนี้คงต้องร่วมมือและช่วยเหลือกันทุกฝ่าย หากผู้รับผิดชอบรีบเรียกประชุมและกำหนดมาตรการช่วยเหลือโดยด่วน และเชื่อว่าจะพบทางออกที่ทำให้ทุกครอบครัวเรียนหนังสือและทำงานที่บ้านได้ด้วยความสบายใจ โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบการกักตุนหน้ากากอนามัยจนทำให้ราคาแพงและหายากว่า ตนเองในฐานะกรรมาธิการ ป.ป.ช. คงร่วมกับกรรมาธิการในคณะทำการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเข้มข้น เพราะเป็นเรื่องน่ารังเกียจและตนจะไม่ยอมให้ใครก็ตามที่หากินกับวิกฤติของชาติลอยนวลไปได้อย่างแน่นอน โดยได้มอบให้คณะอนุกรรมาธิการไปทำการบ้านและนำรายละเอียดเข้าพิจารณาในคณะใหญ่วันพุธนี้ (25 มี.ค.) ซึ่งตนเชื่อว่าคงมีความคืบหน้าไปไม่น้อย การกักตุนครั้งนี้สร้างความลำบากให้คนทั้งประเทศ แม้แต่ในเขตสายไหมของผมอยู่ใน กทม.แท้ๆ ยังหาซื้อแทบไม่ได้ ดังนั้นต่างจังหวัดยิ่งไม่ต้องพูดถึง

"นอกจากเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัยแล้ว ผมยังได้รับการร้องเรียนเรื่องแอลกอฮอล์ด้วยว่ามันมีความไม่ชอบมาพากลของการบริหารจัดการที่ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก และเสกให้ต้นทุนแอลกอฮอล์ที่ราคาถูกมากๆ กลายเป็นสินค้าราคาแพงได้อย่างมหัศจรรย์ ดังนั้นผมจะเสนอให้กรรมาธิการตรวจสอบเรื่องนี้ควบคู่ไปกับเรื่องหน้ากากอนามัยด้วย" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย