ไม่พบผลการค้นหา
2 นางเอกสาว เบลล่า ราณี และ ชมพู่ อารยา บริจาคเงินช่วยเหลือหน่วยงานทางการแพทย์ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รักษาผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' โดย เบลล่า บริจาคให้ 5 มูลนิธิ 2,500,000 บาท ด้าน ชมพู่ อารยา บริจาคเงินจำนวน 1,200,000 บาท สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ และหลายโรงพยาบาลมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ พร้อมทั้งมีการเปิดบัญชีรับบริจาค เพื่อให้แพทย์ พยาบาล ได้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการรักษาผู้ติดเชื้อ โรคโควิด-19 ทำให้ 2 นางเอกชื่อดัง เบลล่า ราณี แคมเปน และ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต นำเงินร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย

โดย 'พลอย' ผู้จัดการส่วนตัวของ “เบลล่า ราณี เปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรม (IG) ว่า นักแสดงหญิงได้ร่วมบริจาคเงิน รวม 2,500,000 บาท ให้แก่มูลนิธิต่างๆ รวม 5 มูลนิธิเพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังวิกฤตอยู่ในประเทศขณะนี้ ได้แก่ ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด) 500,000 บาท มูลนิธิรามาธิบดี 500,000 บาท สถาบันบำราศนราดูร 500,000 บาท โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 500,000 บาท มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ 500,000 บาท

"เบลล่า ตั้งใจอยากบริจาคอุปกรณ์ให้ทีมแพทย์ไปสู้โรคร้าย ก็พยายามหาช่องทางกัน แต่ก็มาคุยกัน ว่าเราไม่รู้จริงๆว่าเขาต้องการอะไร เราบริจาคเป็นเงินกันดีกว่าไหมน้อง เขาจะได้ใช้ในสิ่งที่เขาจำเป็นจริงๆ น้องตอบมาสั้นๆ แค่โอเคค่ะ จากนั้นเช้านี้น้องก็ส่งมาว่า หนูจะบริจาคตามนี้นะคะ ภูมิใจในตัวน้องมาก"

View this post on Instagram

ดีใจและภูมิใจในตัวน้องมาก เมื่อวานจนถึงวันนี้น้องบอกว่าอยากบริจาคอุปกรณ์ให้ทีมแพทย์ไปสู้โรคร้าย ก็พยายามหาช่องทางกันแต่ก็มาคุยกันว่าเราไม่รู้จริงๆว่าเค้าต้องการอะไรเราบริจาคเป็นเงินกันดีกว่าไหมน้อง เค้าจะได้ใช้ในสิ่งที่เขาจำเป็นจริงๆ น้องตอบมาสั้นๆแค่โอเคค่ะ จากนั้นเช้านี้น้องก็ส่งมาว่าหนูจะบริจาคตามนี้นะคะ ภูมิใจในตัวน้องมาก พี่ขออนุโมทนาบุญด้วยนะ😊🙏🏻 น้องเบลร่วมบริจาคให้หน่วยงานทางการแพทย์ จำนวน 5 ที่ดังนี้ •ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด) จำนวน 500,000 บาท •มูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 500,000 บาท •มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า จำนวน 500,000 บาท •เงินบริจาคสำหรับสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 500,000 บาท •โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค) จำนวน 500,000 บาท รวมทั้งสิ้น 2,500,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในบุคลากรการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่าน รวมถึงทุกคนเพื่อให้เราผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันค่ะ นี้อาจจะเป็นเพียงกำลังเล็กๆแต่ขอให้มันเป็นพลังส่งต่อไปถึงทุกคนนะคะ❤️ #ทำดีมากไอ้หนู @bellacampen

A post shared by @ ployyyyy on

โดย เบลล่า ยังได้โพสต์ภาพการรับบริจาคของแต่ละหน่วยงานทางการแพทย์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สนใจได้ร่วมทำบุญ พร้อมระบุว่า

"เบลขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็กๆ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ป่วยทุกคนนะคะ และใครที่ต้องการบริจาคสมทบทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับรักษา Covid-19 เบลมีรายละเอียดอยู่ในสไลด์ค่ะ หรือใครสะดวกที่ไหน อาจเป็นโรงพยาบาลในจังหวัดของท่านก็ได้ หรือเพียงแค่ส่งกำลังใจให้กับคนรอบข้างที่กำลังประสบปัญหา เบลว่าแค่นี้ก็ยิ่งใหญ่แล้วค่ะ เบลขออนุโมทนาบุญล่วงหน้านะคะ"

ด้านนักแสดงสาว ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ได้บริจาคเงินจำนวน 1,200,000 บาท สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อนำไปซื้อเครืองช่วยหายใจ ได้นำไปรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดย 'หวานเจี๊ยบ' ผู้จัดการส่วนตัว ได้โพสต์ภาพ ที่ ชมพู่ เดินทางไปบริจาค และข้อความว่า "กราบขอบพระคุณ รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และ ศ.นพ.พรชัย สิมะโรจน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ที่สละเวลามารับเงินบริจาคของ คุณ ชมพู่ อารยา ในเช้านี้ด้วยนะคะ #เครืองช่วยหายใจรุ่น Advance servo ระบบปิดจะทำงานได้ดีกว่าระบบเปิด ช่วยผู้ป่วยโรคโควิดได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าคะ