โตโยต้า เปิดตัว Sienta มินิแวน 7 ที่นั่ง

โตโยต้า  เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ Sienta (เซียนตา) มินิแวน ขนาด 7 ที่นั่ง  โดยวางจำหน่ายในญี่ปุ่น  ราคาเริ่มต้นที่ 470,000 บาท

Sienta เครื่องยนต์ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น  จะมีทั้งเบนซินและไฮบริด  โดยอิงพื้นฐานของเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,500 ซีซี   ซึ่งมีรุ่น 2NR-FKE  มีกำลัง 109 แรงม้า  ที่ 6,000 รอบต่อนาที  เฉพาะรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ามาพร้อมกับระบบ VVT-iE  และ Auto  Strat&Stop  ซึ่งเครื่องยนต์จะดับเมื่อจอดติดอยู่กับที่ และจะกลับมาสตาร์ทอีกครั้งเมื่อต้องการออกตัว  ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 1NZ-FE  ที่มีกำลังสูงสุด 103 แรงม้า  ที่ 6,000 รอบต่อนาที  ทั้ง 2 รุ่นนี้  ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT รุ่นใหม่ Super CVT-i

ส่วนไฮบริดจะเป็นเครื่องยนต์ 1NZ-FXE ที่มีกำลัง 74 แรงม้า ที่ 4,800 รอบต่อนาที  จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 61 แรงม้า ให้ความประหยัดในระดับ 27.2 กิโลเมตรต่อลิตร

ประตูบานหลัง สามารถสไลด์ออกทางด้านหลัง  พื้นห้องโดยสารสูงจากพื้นถนน 330 มิลลิเมตร เพื่อความสะดวกในการขึ้น-ลง  ระยะฐานล้อค่อนข้างยาว   โดยรุ่นที่ทำตลาดมีให้เลือกทั้งแบบ 5 , 6 และ 7 ที่นั่ง   เมื่อพับเบาะแถวที่ 3 ลง  ห้องโดยสารจะสามารถรองรับกับสัมภาระที่มีความยาวในระดับ 1,430 มิลลิเมตรได้  

ราคาเริ่มต้นที่ 1,689,790 เยน หรือประมาณ 473,000 บาท

Source
- http://www.positioningmag.com/content/60942

 

EMBED CODE :

WATCH NEXT

 Galaxy S6 ไม่ช่วยดันยอดขาย Samsung
Galaxy S6 ไม่ช่วยดันยอดขาย Samsung
แม้จะวางจำหน่ายซัมซุงกาแลคซี่ เอส 6 ไปแล้วในหลายประเทศแต่ไม่ช่วยให้ผลประกอบการเบื้องต้นของซัมซุงปรับตัวดีขึ้น ซ้ำยังลดลงทั้งรายได้และกำไรด้วย
ซัมซุง ปรับแผนเปิดตัว Galaxy Note ใหม่
ซัมซุง ปรับแผนเปิดตัว Galaxy Note ใหม่
ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Note ใหม่เป็นช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ หวังช่วงชิงพื้นที่การขายก่อนที่ค่ายแอปเปิล จะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ และกระตุ้นการเติบโตของยอดขายให้ได้ตามเป้า
 เศรษฐกิจชะลอ ฉุดยอดขาย แอลพีเอ็น ร่วง
เศรษฐกิจชะลอ ฉุดยอดขาย แอลพีเอ็น ร่วง
แอลพีเอ็น ยอมรับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ฉุดยอดขายคอนโดมิเนียมลดลง แต่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะทำเลใกล้รถไฟฟ้า ยังเติบโตได้ เพราะยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง
 ซูรูฮะ ลุยเปิดสาขา ดันยอดขายปีนี้ โต 30%
ซูรูฮะ ลุยเปิดสาขา ดันยอดขายปีนี้ โต 30%
​ซูรูฮะ เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ จะมีสาขาครบ 35 แห่ง และช่วยผลักดันยอดขายเติบโตมากกว่า 30%
บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ รุกสปอร์ตมาร์เกตติ้ง
บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ รุกสปอร์ตมาร์เกตติ้ง
บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ชูกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เกตติ้ง ด้วยการเป็นสปอนเซอร์ให้ทีมลิเวอร์พูล เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการเติบโตของยอดขาย ตั้งเป้าปีนี้ จะขยายสาขาได้ครบ 31 แห่ง
อิชิตัน เตรียมออก 'ไบเล่' รสชาติใหม่
อิชิตัน เตรียมออก 'ไบเล่' รสชาติใหม่
อิชิตัน มีแผนออกไบเล่รสชาติใหม่ หลังกระแสตอบรับดีมียอดขายช่วง 4-5 เดือนที่เปิดตัว มากกว่า 100 ล้านบาท
 ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
ปตท.เตรียมเปิดร้าน "เท็กซัส ชิคเก้น" ไก่ทอดแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา ปลายปี58นี 2 สาขาในศูนย์การค้า
 การบินไทยลดเที่ยวบิน-Cabin factor ปีนี้เหลือ75%
การบินไทยลดเที่ยวบิน-Cabin factor ปีนี้เหลือ75%
การบินไทย ลดอัตราการบรรทุกผู้โดยสารปีนี้ เหลือร้อยละ 75 หลังการแข่งขันธุรกิจการบินรุนแรง
TOP
NOW :