ซีพี ส่ง 'MG 6' ลุยตลาดอาเซียนในปี 57

by Watchiraporn Nasuan 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 21:10 น.
ซีพี เตรียมนำรถยนต์พวงมาลัยขวารุ่น MG 6 (เอ็มจีซิก) เข้าตลาดปีหน้า (2557) หลังร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ ตั้งเป้าหมายในสิ้นปี จะมียอดขาย 2,000 คัน หวังใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวา ส่งออกตลาดต่างประเทศ 
 
เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ร่วมทุนกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากจีน จัดตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด โดยเซียงไฮ้ ออโต้โมทีฟฯ ถือหุ้น 51% และซีพี ถือหุ้น 49% โดยจะลงทุนผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ MG ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์จากอังกฤษ พร้อมจัดตั้งบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดูแลการขาย การตลาด บริการหลังการขาย และการจัดจำหน่ายในไทย
 
นายธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บริษัททุ่มงบลงทุนกว่า 9 พันล้านบาท ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์พวงมาลัยขวาในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตรถยนต์แบรนด์ MG และส่งออกไปยังอาเซียน รวมถึงประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวา เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และอังกฤษ  
 
โรงงานนี้ จะผลิตรถยนต์ขนาด 1,200-1,800 ซีซี ได้ประมาณ 10% ของยอดผลิตในระยะแรกที่ 5 หมื่นคันต่อปี รุ่นแรกที่ผลิตคือ MG 6 (เอ็มจีซิก) เน้นขายในประเทศเป็นหลัก โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เริ่มผลิตล็อตแรกเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงไตรมาส 3 ตั้งเป้าในไตรมาส 4 จะมียอดขาย 2 พันคัน และมีแผนขยายโรงงานระยะที่ 2 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 2 แสนคัน
 
ขณะที่นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด บอกว่า โรงงานในไทยจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเพื่อส่งออก โดยไลน์ผลิตจะใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 40% ส่วนโรงงานในจีน ยังคงผลิตรถยนต์พวงมาลัยซ้ายต่อไป  
 
ส่วนแผนการตลาดในไทย เบื้องต้นได้จัดตั้งตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ MG 300 รายทั่วประเทศ แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ 60% อีก 40% กระจายอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดต่างๆ และจะขยายตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง พร้อมวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละเซกเมนต์ โดยเฉพาะเซกเมนต์ บี-คาร์ และซี-คาร์ ส่วนราคาขายอยู่ระหว่างการศึกษาตัวรถ และกลุ่มลูกค้า คาดว่าจะอยู่ในระดับ 6 แสนบาทจนถึง 1 ล้าน 6 แสนบาท 
 
Source :
- http://www.youtube.com/watch?v=CJfc9l2NStU 
- http://www.youtube.com/watch?v=m4bY09t4pvo
- http://www.youtube.com/watch?v=vakin07myVI 
- http://www.youtube.com/watch?v=ni2Qzs_40JQ
by Watchiraporn Nasuan 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 21:10 น.
EMBED CODE :

MORE FROM TECHNOLOGY

Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
นิสสัน เปิดตัว New Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต…
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีครบวงจรทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์…
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
อูเบอร์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นรถร่วมเดินทางระดับโลก รุกตลาดเดลิเวอรี่…
'GAYSORN VILLAGE' อาณาจักรธุรกิจกลางกรุง
'GAYSORN VILLAGE' อาณาจักรธุรกิจกลางกรุง
กลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 3,470 ล้านบาท สร้างอาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์รูปแบบวิลเลจ…
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
ดีแทค ใช้งบประมาณ 7 หมื่นล้านบาท เร่งขยายโครงข่ายสัญญาณ ซูเปอร์ 4G ครอบคลุมทุกอำเภอ…
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 22 มกราคม 2560 - ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี…
เปิดเกมรุกธุรกิจ 'ซัสโก้'
เปิดเกมรุกธุรกิจ 'ซัสโก้'
Executive Talk เปิดเกมรุกธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันของซัสโก้ แบรนด์นี้เป็นปั๊มน้ำมันแบรนด์ไทยที่อยู่วงการมานาน…
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
ซัมซุง ปรับกลยุทธ์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเตรียมออกสินค้าใหม่…
TOP
NOW :