ซีพี ส่ง 'MG 6' ลุยตลาดอาเซียนในปี 57

ซีพี เตรียมนำรถยนต์พวงมาลัยขวารุ่น MG 6 (เอ็มจีซิก) เข้าตลาดปีหน้า (2557) หลังร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ ตั้งเป้าหมายในสิ้นปี จะมียอดขาย 2,000 คัน หวังใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวา ส่งออกตลาดต่างประเทศ 
 
เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ร่วมทุนกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากจีน จัดตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด โดยเซียงไฮ้ ออโต้โมทีฟฯ ถือหุ้น 51% และซีพี ถือหุ้น 49% โดยจะลงทุนผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ MG ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์จากอังกฤษ พร้อมจัดตั้งบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดูแลการขาย การตลาด บริการหลังการขาย และการจัดจำหน่ายในไทย
 
นายธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บริษัททุ่มงบลงทุนกว่า 9 พันล้านบาท ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์พวงมาลัยขวาในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตรถยนต์แบรนด์ MG และส่งออกไปยังอาเซียน รวมถึงประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวา เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และอังกฤษ  
 
โรงงานนี้ จะผลิตรถยนต์ขนาด 1,200-1,800 ซีซี ได้ประมาณ 10% ของยอดผลิตในระยะแรกที่ 5 หมื่นคันต่อปี รุ่นแรกที่ผลิตคือ MG 6 (เอ็มจีซิก) เน้นขายในประเทศเป็นหลัก โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เริ่มผลิตล็อตแรกเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงไตรมาส 3 ตั้งเป้าในไตรมาส 4 จะมียอดขาย 2 พันคัน และมีแผนขยายโรงงานระยะที่ 2 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 2 แสนคัน
 
ขณะที่นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด บอกว่า โรงงานในไทยจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเพื่อส่งออก โดยไลน์ผลิตจะใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 40% ส่วนโรงงานในจีน ยังคงผลิตรถยนต์พวงมาลัยซ้ายต่อไป  
 
ส่วนแผนการตลาดในไทย เบื้องต้นได้จัดตั้งตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ MG 300 รายทั่วประเทศ แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ 60% อีก 40% กระจายอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดต่างๆ และจะขยายตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง พร้อมวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละเซกเมนต์ โดยเฉพาะเซกเมนต์ บี-คาร์ และซี-คาร์ ส่วนราคาขายอยู่ระหว่างการศึกษาตัวรถ และกลุ่มลูกค้า คาดว่าจะอยู่ในระดับ 6 แสนบาทจนถึง 1 ล้าน 6 แสนบาท 
 
Source :
- http://www.youtube.com/watch?v=CJfc9l2NStU 
- http://www.youtube.com/watch?v=m4bY09t4pvo
- http://www.youtube.com/watch?v=vakin07myVI 
- http://www.youtube.com/watch?v=ni2Qzs_40JQ

19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 21:10 น.

View 3433

Keyword: ถือหุ้น , จีน , ลงทุน , ร่วมทุน , เครือเจริญโภคภัณฑ์ , ซีพี , ผู้ผลิตรถยนต์ , จัดตั้งบริษัท , บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น , บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด , เซียงไฮ้ ออโต้โมทีฟฯ , ผลิตและจำหน่าย , รถยนต์ภาย , แบรนด์ mg , แบรนด์รถยนต์อังกฤษ , จัดตั้งบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด , รถยนต์ mg 300 , รถยนต์พวงมาลัยขวา

Embed code :

ARCHIVE

SMEs ต้องมีมาตรฐานอย่างไร

แนะนำ SME มีมาตรฐานในการผลิตสินค้า ก่อนจะขยายตลาด ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานพื้นฐาน ตามแต่ละประเภทสินค้า เช่น สินค้ากลุ่มอาหาร หรือ เครื่องสำอางค์ ควรจดแจ้งเลข อย.

'โทเมเนเจอร์-ชอนซงฮี' กับ 'มูลค่าเพิ่ม' ในตลาดโฆษณา

แม้ซีรีส์ You Who came from the star จะจบลงไปหลายเดือนแล้ว แต่กระแสความแรงยังไม่จบ เมื่อรายการและแบรนด์สินค้าต่างๆ ยอมทุ่มเพื่อให้พระ-นาง ทั้งสองคนไปปรากฏตัวและเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า

ไทยต้องปรับทัศนคติ 'วัฒนธรรมการบริการ'

ผู้ประกอบการไทยกำลังตื่นตัวกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เห็นได้จากการจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านต่างๆ

Honda Motorcycle Marketing

หลายคนคิดว่า คาวาซากิ และยามาฮ่า คือ ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซต์ในไทย แต่แท้จริงแล้ว "ฮอนด้า" คือผู้นำตลาด จากการพัฒนาเทคโนโลยี และการมีศูนย์บริการ Honda Wing ที่เปิดบริการสำหรับผู้รักความเร็วทั่วกรุงเทพ…

สร้างหุ่นยนต์ไม่ยากอย่างที่คิด

แบรนด์สินค้าหลากหลายแบรนด์ เปิดตัวหุ่นยนต์ของตัวเอง…