เมื่อคนเกาหลี ทำศัลยกรรมน้อยลง

เกาหลีใต้ ติดอันดับประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุด โดยใน 1,000 คนจะผ่านการศัลยกรรม 16 คน ทิ้งห่างประเทศไทยที่ทำศัลยกรรมเพียง 2 คนเท่านั้น แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันนี้ คนเกาหลีใต้นิยมทำศัลยกรรมน้อยลง 
 
ศัลยกรรมดูจะเป็นเรื่องธรรมดาในเกาหลีใต้ สะท้อนผ่านผลวิจัยที่ยืนยันว่า 40% ของคนที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี และ 60% ของคนที่มีอายุระหว่าง 25-29 ปี เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง 
 
ตัวเลขของ ISAPS หรือ สมาคมผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความงาม ชี้ให้เห็นว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุด โดยใน 1,000 คน ผ่านการศัลยกรรม 16 คน ต่างจากไทยที่ใน 1,000 คน ทำศัลยกรรมแค่ 2 คน 
 
คนเกาหลี มีเป้าหมายให้ตัวเองประสบความสำเร็จเหมือนบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป ที่โด่งดังไปทั่วเอเชียและทั่วโลก เช่น เกิลด์กรุ๊ปวง Baby VOX และศิลปินเดี่ยวอย่าง เรน รวมถึงบอยแบนด์อย่างวงซูเปอร์จูเนียร์ ที่เป็นต้นแบบของความสำเร็จจากส่วนผสมที่ลงตัว 3 อย่าง คือหน้าตา ท่าเต้น และน้ำเสียง   
 
แต่เทรนด์ศัลยกรรมเกาหลีกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อค่ายเพลงต่างๆ นิยมคัดเลือกศิลปินจากรูปร่าง หน้าตาตามโครงหน้าเดิมมากขึ้น ส่งผลให้การทำศัลยกรรมของคนเกาหลี ลดลง 10% จากเดิมสูงถึง 60%    
 
สอดคล้องกับข้อมูลของนายคิม เด ยอน ไกด์นำเที่ยวบริษัท โซล ทัวร์ ที่เล่าว่า คิม อึน บีลูกสาวของเขา ได้รับคัดเลือกจากค่ายเจวายพี ค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้ ให้เข้าร่วมเป็นศิลปิน และสาเหตุที่เจวายพี เลือกลูกสาวของเขา เพราะพื้นฐานหน้าตาดี รูปร่างสูงโปร่ง โดยไม่ผ่านการทำศัลยกรรม   
 
อีกเหตุผลที่น่าทึ่ง คือ คนเกาหลีมีวิวัฒนาการหน้าตาที่เปลี่ยนไป มีรูปร่างหน้าตาดีขึ้นจากแต่ก่อน ประกอบกับ การทำศัลยกรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้คนเกาหลีใต้ หน้าตาคล้ายกันจนขาดเอกลักษณ์  
 
คิม เด ยอน อายุ 17 ปี สูง 168 เซนติเมตร ยังเปิดเผยตัวไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างเตรียมตัวและฝึกฝนทักษะทางการแสดง ซึ่งเจวายพีไม่ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เพื่อป้องกันแฟนคลับติดตาม ก่อนก้าวสู่การเป็นศิลปิน    
 
การคัดเลือกศิลปินจากรูปร่างหน้าตาที่เป็นธรรมชาติ จึงส่งผลอย่างแรงต่อธุรกิจศัลยกรรมในเกาหลีใต้ เพราะไม่ได้มีเพียงค่ายเจวายพีเท่านั้น แต่เป็นกระแสที่ทุกค่ายให้ความสำคัญ อาทิ เอสเอ็ม พลาดิส วายเจ รวมถึงค่ายอื่นๆ นับ 10 ค่าย  
 
ความสำเร็จของศิลปินเกาหลีในอนาคต กำลังจะเปลี่ยนไปด้วยการดาวน์ลงของเทรนด์ศัลยกรรม ซึ่งถือเป็นข้อดีที่ชาวเกาหลีใต้เริ่มหันมาให้ความสนใจกับความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ อัตลักษณ์หรือตัวตน ที่ชาวเกาหลีใฝ่ฝันถึงมาโดยตลอด เพราะที่ผ่านมาสภาพการเมือง สังคม และวัฒนธรรมของชาวเกาหลี คือสิ่งที่ถูกเรียกร้องมากที่สุดตลอดระยะเวลากว่า 100 ปีที่ผ่านมา 

10 ธันวาคม 2556 เวลา 19:14 น.

View 1191

Keyword: บอยแบนด์ , เกาหลีใต้ , เกิร์ลกรุ๊ป , ศิลปินเกาหลี , ศัลยกรรม , ชาวเกาหลี , ทำศัลยกรรม , การศัลยกรรม , เทรนด์ศัลยกรรม , isaps , สมาคมผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความงาม , คนทำศัลยกรรม , คนเกาหลี , โครงหน้าเดิม

Embed code :

ARCHIVE

Honda Motorcycle Marketing

หลายคนคิดว่า คาวาซากิ และยามาฮ่า คือ ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซต์ในไทย แต่แท้จริงแล้ว "ฮอนด้า" คือผู้นำตลาด จากการพัฒนาเทคโนโลยี และการมีศูนย์บริการ Honda Wing ที่เปิดบริการสำหรับผู้รักความเร็วทั่วกรุงเทพ…

สร้างหุ่นยนต์ไม่ยากอย่างที่คิด

แบรนด์สินค้าหลากหลายแบรนด์ เปิดตัวหุ่นยนต์ของตัวเอง…

6 ศูนย์การค้า 50,000ล้านบาท ของกลุ่มเดอะมอลล์ฯ

หากพูดถึงกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป ธุรกิจค้าปลีกชื่อดังของไทย…

สตาร์บักส์บุกฮานอย ไม่หวั่นคู่แข่งราคาถูก

สตาร์บักส์ได้ตัดสินใจเปิดอีก 3 สาขาในกรุงฮานอย ท่ามกลางความกังวลว่า ยอดขายอาจไม่เป็นไปตามเป้า เพราะมีร้านกาแฟข้างทางที่ขายกาแฟในราคาที่ถูกกว่าหลายเท่า

โฆษณาเรียกน้ำตาชุดใหม่จาก Land and Houses

แลนด์ แอนด์เฮาส์ ออกโฆษณาชุดล่าสุด ชื่อว่า “ปาก…ไม่ตรงกับใจ by Land and Houses": เวอร์ชั่น "เพราะรัก" เป็นเรื่องราวความผูกพันของผู้เป็นพ่อ ที่ต้องดูแลลูกชายคนเดียว หลังจากแม่เสียชีวิตลง