เมื่อคนเกาหลี ทำศัลยกรรมน้อยลง

by Chitnapa sommano 10 ธันวาคม 2556 เวลา 19:14 น.
เกาหลีใต้ ติดอันดับประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุด โดยใน 1,000 คนจะผ่านการศัลยกรรม 16 คน ทิ้งห่างประเทศไทยที่ทำศัลยกรรมเพียง 2 คนเท่านั้น แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันนี้ คนเกาหลีใต้นิยมทำศัลยกรรมน้อยลง 
 
ศัลยกรรมดูจะเป็นเรื่องธรรมดาในเกาหลีใต้ สะท้อนผ่านผลวิจัยที่ยืนยันว่า 40% ของคนที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี และ 60% ของคนที่มีอายุระหว่าง 25-29 ปี เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง 
 
ตัวเลขของ ISAPS หรือ สมาคมผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความงาม ชี้ให้เห็นว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุด โดยใน 1,000 คน ผ่านการศัลยกรรม 16 คน ต่างจากไทยที่ใน 1,000 คน ทำศัลยกรรมแค่ 2 คน 
 
คนเกาหลี มีเป้าหมายให้ตัวเองประสบความสำเร็จเหมือนบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป ที่โด่งดังไปทั่วเอเชียและทั่วโลก เช่น เกิลด์กรุ๊ปวง Baby VOX และศิลปินเดี่ยวอย่าง เรน รวมถึงบอยแบนด์อย่างวงซูเปอร์จูเนียร์ ที่เป็นต้นแบบของความสำเร็จจากส่วนผสมที่ลงตัว 3 อย่าง คือหน้าตา ท่าเต้น และน้ำเสียง   
 
แต่เทรนด์ศัลยกรรมเกาหลีกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อค่ายเพลงต่างๆ นิยมคัดเลือกศิลปินจากรูปร่าง หน้าตาตามโครงหน้าเดิมมากขึ้น ส่งผลให้การทำศัลยกรรมของคนเกาหลี ลดลง 10% จากเดิมสูงถึง 60%    
 
สอดคล้องกับข้อมูลของนายคิม เด ยอน ไกด์นำเที่ยวบริษัท โซล ทัวร์ ที่เล่าว่า คิม อึน บีลูกสาวของเขา ได้รับคัดเลือกจากค่ายเจวายพี ค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้ ให้เข้าร่วมเป็นศิลปิน และสาเหตุที่เจวายพี เลือกลูกสาวของเขา เพราะพื้นฐานหน้าตาดี รูปร่างสูงโปร่ง โดยไม่ผ่านการทำศัลยกรรม   
 
อีกเหตุผลที่น่าทึ่ง คือ คนเกาหลีมีวิวัฒนาการหน้าตาที่เปลี่ยนไป มีรูปร่างหน้าตาดีขึ้นจากแต่ก่อน ประกอบกับ การทำศัลยกรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้คนเกาหลีใต้ หน้าตาคล้ายกันจนขาดเอกลักษณ์  
 
คิม เด ยอน อายุ 17 ปี สูง 168 เซนติเมตร ยังเปิดเผยตัวไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างเตรียมตัวและฝึกฝนทักษะทางการแสดง ซึ่งเจวายพีไม่ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เพื่อป้องกันแฟนคลับติดตาม ก่อนก้าวสู่การเป็นศิลปิน    
 
การคัดเลือกศิลปินจากรูปร่างหน้าตาที่เป็นธรรมชาติ จึงส่งผลอย่างแรงต่อธุรกิจศัลยกรรมในเกาหลีใต้ เพราะไม่ได้มีเพียงค่ายเจวายพีเท่านั้น แต่เป็นกระแสที่ทุกค่ายให้ความสำคัญ อาทิ เอสเอ็ม พลาดิส วายเจ รวมถึงค่ายอื่นๆ นับ 10 ค่าย  
 
ความสำเร็จของศิลปินเกาหลีในอนาคต กำลังจะเปลี่ยนไปด้วยการดาวน์ลงของเทรนด์ศัลยกรรม ซึ่งถือเป็นข้อดีที่ชาวเกาหลีใต้เริ่มหันมาให้ความสนใจกับความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ อัตลักษณ์หรือตัวตน ที่ชาวเกาหลีใฝ่ฝันถึงมาโดยตลอด เพราะที่ผ่านมาสภาพการเมือง สังคม และวัฒนธรรมของชาวเกาหลี คือสิ่งที่ถูกเรียกร้องมากที่สุดตลอดระยะเวลากว่า 100 ปีที่ผ่านมา 
by Chitnapa sommano 10 ธันวาคม 2556 เวลา 19:14 น.
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ทุ่ม 4,800 ล้านบาท สร้างนิคมอุตสาหกรรมอาหารแห่งแรกของไทยและอาเซียน…
อีสท์ วอเตอร์ ใช้ CSR ปลูกป่า สร้างความสัมพันธ์ชุมชน-ผู้ถือหุ้น
อีสท์ วอเตอร์ ใช้ CSR ปลูกป่า สร้างความสัมพันธ์ชุมชน-ผู้ถือหุ้น
อีสท์ วอเตอร์ จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ รวมพลคนจิตอาสา ร่วมรักษ์ป่า รักษ์น้ำ…
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ แนะประชาชนที่ต้องการซื้อคอนโดย่านอโศก-พร้อมพงษ์ ในปีนี้…
ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน เปิด 1 ต.ค.นี้
ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน เปิด 1 ต.ค.นี้
พันธมิตร 2 ตระกูลดัง ทั้งอัมพุช และ ลิปตพัลลภ ทุ่ม 5,000 ล้าน เนรมิตศูนย์การค้า…
'ว่องไววิทย์' เดินหน้าลงทุนรักษาแชมป์ธุรกิจสายไฮดรอลิค
'ว่องไววิทย์' เดินหน้าลงทุนรักษาแชมป์ธุรกิจสายไฮดรอลิค
ว่องไววิทย์ อินดัสเตรียลฯ เตรียมขยายการลงทุนทั้งในไทยและประเทศอาเซียน…
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 25 กันยายน 2559 - ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน เปิด 1 ต.ค.นี้…
GEN Y โอกาสใหม่ขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิต
GEN Y โอกาสใหม่ขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิต
ยูโอบี ขยายฐานบัตรเครดิตกลุ่ม GEN Y เพิ่มขึ้น หลังพบพฤติกรรมการผิดนัดชำระหนี้ต่ำกว่ากลุ่มอื่น…
นักการตลาดดิจิทัล เงินเดือนพุ่งเกือบ 50,000 บาท
นักการตลาดดิจิทัล เงินเดือนพุ่งเกือบ 50,000 บาท
จ๊อบส์ ดีบี เว็บไซต์หางานชั้นนำของเอเชีย เผยตลาดแรงงานไทย ขาดแคลนแรงงานการตลาดดิจิทัล…

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS

video
ตัดภาพทศกัณฐ์ 25 % หวังผ่านการประเมิน
ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ 'เที่ยวไทยมีเฮ' ยอมตัดฉาก 'ทศกัณฐ์' ออกกว่าร้อยละ 25 ยอมรับกระทบเนื้อหาส่งเสริมการท่องเที่ยว

VARIETY PROGRAMMES

JOURNAL JOURNEY

video
รถใต้ดินสาย Jazz ของนิวยอร์ก
Journal Journey ครั้งนี้ นิ่ม กรกฎ จะพาไปเคลื่อนไหวร่างกายไปกับการกระโดดเชือก Double Dutch !!!! เป็นกีฬาที่ใช้ลีลายิมนาสติกผสมเข้าไ ปด้วย..มาติดตามพลังของเด็กกลุ่มนี้ได้ใน JOURNAL JOURNEY WITH KORAKOT

THAILAND

video
ศิลปินแห่งชาติ แจง ผู้ผลิตต้องศึกษา 'โขน' มีฐานานุศักดิ์
ศิลปินแห่งชาติ แนะ ผู้ผลิตควรศึกษาและตระหนักถึงความสำคัญของโขน ในฐานะนาฏกรรมชั้นสูงและมีฐานานุศักดิ์ ก่อนนำไปต่อยอดทางความคิด
TOP
NOW :