NEWS

เมื่อคนเกาหลี ทำศัลยกรรมน้อยลง

by Chitnapa sommano 10 ธันวาคม 2556 เวลา 19:14 น.
เกาหลีใต้ ติดอันดับประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุด โดยใน 1,000 คนจะผ่านการศัลยกรรม 16 คน ทิ้งห่างประเทศไทยที่ทำศัลยกรรมเพียง 2 คนเท่านั้น แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันนี้ คนเกาหลีใต้นิยมทำศัลยกรรมน้อยลง 
 
ศัลยกรรมดูจะเป็นเรื่องธรรมดาในเกาหลีใต้ สะท้อนผ่านผลวิจัยที่ยืนยันว่า 40% ของคนที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี และ 60% ของคนที่มีอายุระหว่าง 25-29 ปี เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง 
 
ตัวเลขของ ISAPS หรือ สมาคมผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความงาม ชี้ให้เห็นว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุด โดยใน 1,000 คน ผ่านการศัลยกรรม 16 คน ต่างจากไทยที่ใน 1,000 คน ทำศัลยกรรมแค่ 2 คน 
 
คนเกาหลี มีเป้าหมายให้ตัวเองประสบความสำเร็จเหมือนบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป ที่โด่งดังไปทั่วเอเชียและทั่วโลก เช่น เกิลด์กรุ๊ปวง Baby VOX และศิลปินเดี่ยวอย่าง เรน รวมถึงบอยแบนด์อย่างวงซูเปอร์จูเนียร์ ที่เป็นต้นแบบของความสำเร็จจากส่วนผสมที่ลงตัว 3 อย่าง คือหน้าตา ท่าเต้น และน้ำเสียง   
 
แต่เทรนด์ศัลยกรรมเกาหลีกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อค่ายเพลงต่างๆ นิยมคัดเลือกศิลปินจากรูปร่าง หน้าตาตามโครงหน้าเดิมมากขึ้น ส่งผลให้การทำศัลยกรรมของคนเกาหลี ลดลง 10% จากเดิมสูงถึง 60%    
 
สอดคล้องกับข้อมูลของนายคิม เด ยอน ไกด์นำเที่ยวบริษัท โซล ทัวร์ ที่เล่าว่า คิม อึน บีลูกสาวของเขา ได้รับคัดเลือกจากค่ายเจวายพี ค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้ ให้เข้าร่วมเป็นศิลปิน และสาเหตุที่เจวายพี เลือกลูกสาวของเขา เพราะพื้นฐานหน้าตาดี รูปร่างสูงโปร่ง โดยไม่ผ่านการทำศัลยกรรม   
 
อีกเหตุผลที่น่าทึ่ง คือ คนเกาหลีมีวิวัฒนาการหน้าตาที่เปลี่ยนไป มีรูปร่างหน้าตาดีขึ้นจากแต่ก่อน ประกอบกับ การทำศัลยกรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้คนเกาหลีใต้ หน้าตาคล้ายกันจนขาดเอกลักษณ์  
 
คิม เด ยอน อายุ 17 ปี สูง 168 เซนติเมตร ยังเปิดเผยตัวไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างเตรียมตัวและฝึกฝนทักษะทางการแสดง ซึ่งเจวายพีไม่ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เพื่อป้องกันแฟนคลับติดตาม ก่อนก้าวสู่การเป็นศิลปิน    
 
การคัดเลือกศิลปินจากรูปร่างหน้าตาที่เป็นธรรมชาติ จึงส่งผลอย่างแรงต่อธุรกิจศัลยกรรมในเกาหลีใต้ เพราะไม่ได้มีเพียงค่ายเจวายพีเท่านั้น แต่เป็นกระแสที่ทุกค่ายให้ความสำคัญ อาทิ เอสเอ็ม พลาดิส วายเจ รวมถึงค่ายอื่นๆ นับ 10 ค่าย  
 
ความสำเร็จของศิลปินเกาหลีในอนาคต กำลังจะเปลี่ยนไปด้วยการดาวน์ลงของเทรนด์ศัลยกรรม ซึ่งถือเป็นข้อดีที่ชาวเกาหลีใต้เริ่มหันมาให้ความสนใจกับความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ อัตลักษณ์หรือตัวตน ที่ชาวเกาหลีใฝ่ฝันถึงมาโดยตลอด เพราะที่ผ่านมาสภาพการเมือง สังคม และวัฒนธรรมของชาวเกาหลี คือสิ่งที่ถูกเรียกร้องมากที่สุดตลอดระยะเวลากว่า 100 ปีที่ผ่านมา 
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

อาฟเตอร์ ยู เพิ่มเมนู-ปักธงหัวเมืองใหญ่ 
อาฟเตอร์ ยู เพิ่มเมนู-ปักธงหัวเมืองใหญ่ 
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 - อินทัช เทงบ 450 ล้าน รุกบริการดิจิทัล…
คนไทยชอปออนไลน์กว่า 3 แสนล้าน
คนไทยชอปออนไลน์กว่า 3 แสนล้าน
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 - ทรูปรับโครงสร้างใหญ่เตรียมการสืบทอดตำแหน่ง…
AIS Digital for Thais ปูทางสู่ Thailand 4.0
AIS Digital for Thais ปูทางสู่ Thailand 4.0
รายการ Voice Market ประจำวันที่12กุมภาพันธ์ 2560 - AIS Digital for Thais ปูทางสู่ Thailand 4.0 - ก้าวสู่ยุคไร้เงินสดกับบริการ…
ระดม 6.7 หมื่นล้าน ผุดโปรเจกท์ยักษ์ 'เมกาซิตี้'  
ระดม 6.7 หมื่นล้าน ผุดโปรเจกท์ยักษ์ 'เมกาซิตี้'  
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 - ระดม 6.7 หมื่นล้าน ผุดโปรเจกท์ยักษ์…
Top Market เพิ่มความสะดวกลูกค้าผ่าน Self Checkout
Top Market เพิ่มความสะดวกลูกค้าผ่าน Self Checkout
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 29 มกราคม 2560 - SC Asset รุกขยายฐานบ้านกลุ่มแมส - ส่ง 'วีออส…
Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
นิสสัน เปิดตัว New Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต…
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีครบวงจรทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์…
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
อูเบอร์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นรถร่วมเดินทางระดับโลก รุกตลาดเดลิเวอรี่…
TOP
NOW :