ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ-ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ

by Chitnapa sommano 19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.
โลวคอสแอร์ไลน์เจ้าตลาดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย และนกแอร์ ต้องหนาว เมื่อสายการบิน "ไลอ้อนแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาเปิดตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ราคาถูก ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ  ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง
 
เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าโลว์คอสต์แอร์ไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีจุดแข็งที่การใช้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งทุกวัน ทุกเที่ยวบิน ไม่บวกภาษีน้ำมัน และไม่เก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ทั้งยังให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี 15 กิโลกรัม ที่สำคัญไม่มีโปรโมชั่น แต่เป็นราคาที่เสนอปกติ โดยไทยไลอ้อนแอร์ยัง ใช้กลยุทธ์ราคาแบบ First come first serve หรือ "จองก่อน ได้ราคาถูกกว่าจองใกล้วันเดินทาง"
 
ปัจจุบัน ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดทำการบินใน 3 เส้นทางแรกแล้ว โดย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 270 บาท ของทุกเที่ยวบิน , กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้น 300 บาท ส่วนเที่ยวบินไปจาการ์ตาเริ่มต้นที่ 700 บาท
 
นายนำพล รุ่งสว่าง ผู้จัดการแผนกการขายและการตลาด บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า สายการบินไลอ้อนแอร์ประสบความสำเร็จในตลาดโลว์คอสต์อินโดนีเซียอย่างมาก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% เที่ยวบิน 700 ไฟลท์ต่อวัน จึงขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชีย เริ่มจากมาเลเซียเป็นประเทศแรก และไทยเป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยมูลค่า 25,000-30,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%
 
สาเหตุที่ทำให้ไทยไลอ้อนแอร์ตั้งราคาต่ำได้ เนื่องจากไลอ้อนกรุ๊ป อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินทั้งโบอิ้งและแอร์บัส รวม 708 ลำ ทำให้ได้ราคาพิเศษกว่าการซื้อทีละลำ และยังดูแลรักษาเอง ทำให้บริหารต้นทุนในระยะยาวได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการเช่าเครื่องบินและการเอาต์ซอส
 
 
ภาพ : https://www.facebook.com/pages/Thai-Lion-Air/1419716278252969
by Chitnapa sommano 19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
นิสสัน เปิดตัว New Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต…
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีครบวงจรทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์…
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
อูเบอร์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นรถร่วมเดินทางระดับโลก รุกตลาดเดลิเวอรี่…
'GAYSORN VILLAGE' อาณาจักรธุรกิจกลางกรุง
'GAYSORN VILLAGE' อาณาจักรธุรกิจกลางกรุง
กลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 3,470 ล้านบาท สร้างอาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์รูปแบบวิลเลจ…
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
ดีแทค ใช้งบประมาณ 7 หมื่นล้านบาท เร่งขยายโครงข่ายสัญญาณ ซูเปอร์ 4G ครอบคลุมทุกอำเภอ…
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 22 มกราคม 2560 - ฉลอง 1 ปี JOOK ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี…
เปิดเกมรุกธุรกิจ 'ซัสโก้'
เปิดเกมรุกธุรกิจ 'ซัสโก้'
Executive Talk เปิดเกมรุกธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันของซัสโก้ แบรนด์นี้เป็นปั๊มน้ำมันแบรนด์ไทยที่อยู่วงการมานาน…
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
ซัมซุง ปรับกลยุทธ์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเตรียมออกสินค้าใหม่…
TOP
NOW :