ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ-ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ

โลวคอสแอร์ไลน์เจ้าตลาดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย และนกแอร์ ต้องหนาว เมื่อสายการบิน "ไลอ้อนแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาเปิดตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ราคาถูก ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ  ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง
 
เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าโลว์คอสต์แอร์ไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีจุดแข็งที่การใช้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งทุกวัน ทุกเที่ยวบิน ไม่บวกภาษีน้ำมัน และไม่เก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ทั้งยังให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี 15 กิโลกรัม ที่สำคัญไม่มีโปรโมชั่น แต่เป็นราคาที่เสนอปกติ โดยไทยไลอ้อนแอร์ยัง ใช้กลยุทธ์ราคาแบบ First come first serve หรือ "จองก่อน ได้ราคาถูกกว่าจองใกล้วันเดินทาง"
 
ปัจจุบัน ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดทำการบินใน 3 เส้นทางแรกแล้ว โดย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 270 บาท ของทุกเที่ยวบิน , กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้น 300 บาท ส่วนเที่ยวบินไปจาการ์ตาเริ่มต้นที่ 700 บาท
 
นายนำพล รุ่งสว่าง ผู้จัดการแผนกการขายและการตลาด บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า สายการบินไลอ้อนแอร์ประสบความสำเร็จในตลาดโลว์คอสต์อินโดนีเซียอย่างมาก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% เที่ยวบิน 700 ไฟลท์ต่อวัน จึงขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชีย เริ่มจากมาเลเซียเป็นประเทศแรก และไทยเป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยมูลค่า 25,000-30,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%
 
สาเหตุที่ทำให้ไทยไลอ้อนแอร์ตั้งราคาต่ำได้ เนื่องจากไลอ้อนกรุ๊ป อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินทั้งโบอิ้งและแอร์บัส รวม 708 ลำ ทำให้ได้ราคาพิเศษกว่าการซื้อทีละลำ และยังดูแลรักษาเอง ทำให้บริหารต้นทุนในระยะยาวได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการเช่าเครื่องบินและการเอาต์ซอส
 
 
ภาพ : https://www.facebook.com/pages/Thai-Lion-Air/1419716278252969

19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.

View 4584

Keyword: การบิน , สายการบิน , ราคาถูก , ประเทศอินโดนีเซีย , นกแอร์ , ไลอ้อนแอร์ , ไทยแอร์เอเชีย , ขยายธุรกิจ , โลวคอสแอร์ไลน์ , สายการบินต้นทุน , เปิดตลาดในไทย , ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ , ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง , นายนำพล รุ่งสว่าง , บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด

Embed code :

ARCHIVE

มอสโค มอเตอร์โชว์ 2014 - โชว์อนาคตยานยนต์โลก

งานมอสโกมอเตอร์โชว์ 2014 มีรถยนต์มาแสดงมากมาย ทั้งแบรนด์ของรัสเซีย และแบรนด์จากนานาชาติ ซึ่งเราจะเห็นเทรนด์จากรถที่มานำแสดงได้ว่าเกือบทุกแบรนด์ มีความพยายามที่จะเจาะตลาด SUV ที่กำลังมาแรง

ชม Toyota Camry โฉมใหม่ในรัสเซีย

เผยโฉมออกมาแล้ว สำหรับ Toyota Camry ไมเนอร์เชนจ์ ที่เพิ่งเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ ที่ประเทศรัสเซีย ล่าสุด โตโยต้า ยุโรป ออกคลิปวีดีโอแนะนำความสวยของคุณนี้มาให้ชมกัน

บาร์บีคิวพลาซ่าออกแคมเปญเที่ยวรอบโลก

บาร์บีคิวพลาซ่า จัดแคมเปญใหม่ “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด”ด้วยการแจก 1 ล้านบาท เที่ยวที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ เพื่อรักษาส่วนแบ่งร้านอาหารปิ้งย่าง 55% และมีรายได้ 2,600 ล้านบาทในปีนี้

CTH ขยายช่องทางพรีเมียร์ลีกผ่านบิลบอร์ดทั่ว กทม.

CTH ขยายช่องทางนำเสนอฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านจอบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ กับแพลนบี มีเดีย หลังเดินหน้านำลิขสิทธิ์ขยายการออกอากาศผ่านทุกช่องทาง

BMW เปิดตัวรถ X5 กันกระสุน!

ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก อย่าง BMW เลือกเปิดตัว BMW X5 แบบกันกระสุน ในงานมอเตอร์โชว์ ที่รัสเซีย ในวันนี้(29ส.ค.) ราคาของมันมากกว่ารถรุ่นปกติในรุ่นเดียวกันประมาณ 3-4 เท่า