ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ-ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ

โลวคอสแอร์ไลน์เจ้าตลาดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย และนกแอร์ ต้องหนาว เมื่อสายการบิน "ไลอ้อนแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาเปิดตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ราคาถูก ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ  ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง
 
เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าโลว์คอสต์แอร์ไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีจุดแข็งที่การใช้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งทุกวัน ทุกเที่ยวบิน ไม่บวกภาษีน้ำมัน และไม่เก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ทั้งยังให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี 15 กิโลกรัม ที่สำคัญไม่มีโปรโมชั่น แต่เป็นราคาที่เสนอปกติ โดยไทยไลอ้อนแอร์ยัง ใช้กลยุทธ์ราคาแบบ First come first serve หรือ "จองก่อน ได้ราคาถูกกว่าจองใกล้วันเดินทาง"
 
ปัจจุบัน ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดทำการบินใน 3 เส้นทางแรกแล้ว โดย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 270 บาท ของทุกเที่ยวบิน , กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้น 300 บาท ส่วนเที่ยวบินไปจาการ์ตาเริ่มต้นที่ 700 บาท
 
นายนำพล รุ่งสว่าง ผู้จัดการแผนกการขายและการตลาด บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า สายการบินไลอ้อนแอร์ประสบความสำเร็จในตลาดโลว์คอสต์อินโดนีเซียอย่างมาก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% เที่ยวบิน 700 ไฟลท์ต่อวัน จึงขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชีย เริ่มจากมาเลเซียเป็นประเทศแรก และไทยเป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยมูลค่า 25,000-30,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%
 
สาเหตุที่ทำให้ไทยไลอ้อนแอร์ตั้งราคาต่ำได้ เนื่องจากไลอ้อนกรุ๊ป อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินทั้งโบอิ้งและแอร์บัส รวม 708 ลำ ทำให้ได้ราคาพิเศษกว่าการซื้อทีละลำ และยังดูแลรักษาเอง ทำให้บริหารต้นทุนในระยะยาวได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการเช่าเครื่องบินและการเอาต์ซอส
 
 
ภาพ : https://www.facebook.com/pages/Thai-Lion-Air/1419716278252969

19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.

View 4584

Keyword: การบิน , สายการบิน , ราคาถูก , ประเทศอินโดนีเซีย , นกแอร์ , ไลอ้อนแอร์ , ไทยแอร์เอเชีย , ขยายธุรกิจ , โลวคอสแอร์ไลน์ , สายการบินต้นทุน , เปิดตลาดในไทย , ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ , ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง , นายนำพล รุ่งสว่าง , บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด

Embed code :

ARCHIVE

Startup Women Edition 2014 ถึงคราวหญิงทำ App

Online Guru Voice Market คุณไวท์ "ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล" พูดคุยถึงการประกวด…

ทำความรู้จักคู่แข่งแมคโดนัลด์ที่ชื่อ Chipotle

ชิโปเล่ คือ แบรนด์ร้านอาหารเม็กซิกันชื่อดัง เป็นร้านเชน…

"ฮิลตัน" ยกระดับใช้ไอโฟนแทนกุญแจห้อง

ในอีก 2 ปีข้างหน้า โรงแรมฮิลตัน เตรียมนำระบบลูกบิดประตูแบบใหม่มาใช้งาน โดยแขกผู้มาพัก จะใช้แค่สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว ในการสแกนสัญญาณผ่านบลูทูธฟ

McDonald's รีแบรนด์ฝ่าวิกฤต (อีกรอบ)

McDonald’s เครือร้านอาหารจานด่วนชั้นนำของโลก สัญชาติอเมริกัน แจ้งกับผู้ถือหุ้นว่า ในอีก 18 เดือน หรือ 1ปี ครึ่งนับจากนี้ จะ Rebrand ทั้งเมนูอาหาร วัตถุดิบ บริการ และการตลาด

SMEs ต้องมีมาตรฐานอย่างไร

แนะนำ SME มีมาตรฐานในการผลิตสินค้า ก่อนจะขยายตลาด ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานพื้นฐาน ตามแต่ละประเภทสินค้า เช่น สินค้ากลุ่มอาหาร หรือ เครื่องสำอางค์ ควรจดแจ้งเลข อย.