ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ-ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ

โลวคอสแอร์ไลน์เจ้าตลาดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย และนกแอร์ ต้องหนาว เมื่อสายการบิน "ไลอ้อนแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาเปิดตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ราคาถูก ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ  ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง
 
เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าโลว์คอสต์แอร์ไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีจุดแข็งที่การใช้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งทุกวัน ทุกเที่ยวบิน ไม่บวกภาษีน้ำมัน และไม่เก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ทั้งยังให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี 15 กิโลกรัม ที่สำคัญไม่มีโปรโมชั่น แต่เป็นราคาที่เสนอปกติ โดยไทยไลอ้อนแอร์ยัง ใช้กลยุทธ์ราคาแบบ First come first serve หรือ "จองก่อน ได้ราคาถูกกว่าจองใกล้วันเดินทาง"
 
ปัจจุบัน ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดทำการบินใน 3 เส้นทางแรกแล้ว โดย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 270 บาท ของทุกเที่ยวบิน , กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้น 300 บาท ส่วนเที่ยวบินไปจาการ์ตาเริ่มต้นที่ 700 บาท
 
นายนำพล รุ่งสว่าง ผู้จัดการแผนกการขายและการตลาด บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า สายการบินไลอ้อนแอร์ประสบความสำเร็จในตลาดโลว์คอสต์อินโดนีเซียอย่างมาก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% เที่ยวบิน 700 ไฟลท์ต่อวัน จึงขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชีย เริ่มจากมาเลเซียเป็นประเทศแรก และไทยเป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยมูลค่า 25,000-30,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%
 
สาเหตุที่ทำให้ไทยไลอ้อนแอร์ตั้งราคาต่ำได้ เนื่องจากไลอ้อนกรุ๊ป อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินทั้งโบอิ้งและแอร์บัส รวม 708 ลำ ทำให้ได้ราคาพิเศษกว่าการซื้อทีละลำ และยังดูแลรักษาเอง ทำให้บริหารต้นทุนในระยะยาวได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการเช่าเครื่องบินและการเอาต์ซอส
 
 
ภาพ : https://www.facebook.com/pages/Thai-Lion-Air/1419716278252969

19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.

View 4144

Keyword: การบิน , สายการบิน , ราคาถูก , ประเทศอินโดนีเซีย , นกแอร์ , ไลอ้อนแอร์ , ไทยแอร์เอเชีย , ขยายธุรกิจ , โลวคอสแอร์ไลน์ , สายการบินต้นทุน , เปิดตลาดในไทย , ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ , ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง , นายนำพล รุ่งสว่าง , บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด

Embed code :

ARCHIVE

หลักสูตรบริหารฯแบรนด์หรูจาก CPAll

ศูนย์ลักเซลเลนซ์ ในสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม ออกหลักสูตรการเรียนการสอน การบริหารจัดการแบรนด์หรู

เป๊ปซี่ ทุ่ม 300 ล้าน ตอกย้ำผู้นำ Sport Marketing

เป๊ปซี่ ทุ่ม 300 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำการใช้กลยุทธ์ "สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง" ใช้สื่อโฆษณาแบบ 360 องศา พร้อมจัดแคมเปญใหม่ ชิงรางวัลรวม 24 ล้านบาท

ไอศกรีมรสผัก จาก Häagen-Dazs

Häagen-Dazs ออกไอศกรีมรสผัก อย่างมะเขือเทศและแครอท จำหน่ายในญี่ปุ่น ราคาถ้วยละเกือบ 100 บาท ออกวางจำหน่ายกลางเดือนพฤษภาคมนี้

Nokia จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft Mobile

สื่อต่างประเทศตีข่าวว่า ไมโครซอฟท์เตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัท โนเกีย คอร์ปอเรชั่น เป็น ไมโครซอฟท์ โมบาย หลังดีลการซื้อขายกิจการระหว่างกันจะเสร็จสิ้นในปลายเดือนนี้

คึกคัก! ทีวีดิจิตอลช่องใหม่ ทยอยเปิดตัวสัปดาห์นี้

ช่อง 3 เปิดตัวทีวีดิจิตอล 3 ช่อง กำหนดออกอากาศเป็น 3 ระยะ ตั้งแต่ 25 เมษายนนี้ คาดจะคุ้มทุนตั้งแต่ปีแรก และรูปแบบรายการที่แตกต่างจากช่อง 3 ในระบบอนาล็อกเดิม