ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ-ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ

โลวคอสแอร์ไลน์เจ้าตลาดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย และนกแอร์ ต้องหนาว เมื่อสายการบิน "ไลอ้อนแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาเปิดตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ราคาถูก ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ  ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง
 
เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าโลว์คอสต์แอร์ไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีจุดแข็งที่การใช้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งทุกวัน ทุกเที่ยวบิน ไม่บวกภาษีน้ำมัน และไม่เก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ทั้งยังให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี 15 กิโลกรัม ที่สำคัญไม่มีโปรโมชั่น แต่เป็นราคาที่เสนอปกติ โดยไทยไลอ้อนแอร์ยัง ใช้กลยุทธ์ราคาแบบ First come first serve หรือ "จองก่อน ได้ราคาถูกกว่าจองใกล้วันเดินทาง"
 
ปัจจุบัน ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดทำการบินใน 3 เส้นทางแรกแล้ว โดย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 270 บาท ของทุกเที่ยวบิน , กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้น 300 บาท ส่วนเที่ยวบินไปจาการ์ตาเริ่มต้นที่ 700 บาท
 
นายนำพล รุ่งสว่าง ผู้จัดการแผนกการขายและการตลาด บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า สายการบินไลอ้อนแอร์ประสบความสำเร็จในตลาดโลว์คอสต์อินโดนีเซียอย่างมาก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% เที่ยวบิน 700 ไฟลท์ต่อวัน จึงขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชีย เริ่มจากมาเลเซียเป็นประเทศแรก และไทยเป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยมูลค่า 25,000-30,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%
 
สาเหตุที่ทำให้ไทยไลอ้อนแอร์ตั้งราคาต่ำได้ เนื่องจากไลอ้อนกรุ๊ป อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินทั้งโบอิ้งและแอร์บัส รวม 708 ลำ ทำให้ได้ราคาพิเศษกว่าการซื้อทีละลำ และยังดูแลรักษาเอง ทำให้บริหารต้นทุนในระยะยาวได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการเช่าเครื่องบินและการเอาต์ซอส
 
 
ภาพ : https://www.facebook.com/pages/Thai-Lion-Air/1419716278252969

19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.

View 4580

Keyword: การบิน , สายการบิน , ราคาถูก , ประเทศอินโดนีเซีย , นกแอร์ , ไลอ้อนแอร์ , ไทยแอร์เอเชีย , ขยายธุรกิจ , โลวคอสแอร์ไลน์ , สายการบินต้นทุน , เปิดตลาดในไทย , ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ , ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง , นายนำพล รุ่งสว่าง , บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด

Embed code :

ARCHIVE

โฆษณาเรียกน้ำตาชุดใหม่จาก Land and Houses

แลนด์ แอนด์เฮาส์ ออกโฆษณาชุดล่าสุด ชื่อว่า “ปาก…ไม่ตรงกับใจ by Land and Houses": เวอร์ชั่น "เพราะรัก" เป็นเรื่องราวความผูกพันของผู้เป็นพ่อ ที่ต้องดูแลลูกชายคนเดียว หลังจากแม่เสียชีวิตลง

AIS เปิดตัว 'เซเรเนด เอมเมอรัลด์'

เอไอเอส ทุ่มงบประมาณ 800 ล้านบาท เปิดตัว"เซเรเนด เอมเมอรัลด์" ลูกค้าเซเรเนดที่มีประวัติการชำระดีและชำระตรง 6 เดือน หวังเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่มนี้เป็น 2 ล้าน 2 แสนราย

แกรมมี่เตรียมเลิกธุรกิจเพย์ทีวี GMMZ

จีเอ็มเอ็มแกรมมี่อาจยุติธุรกิจเพย์ทีวี GMMZ หลังดำเนินธุรกิจมา 2 ปี มีผลขาดทุนจำนวนมาก ขณะที่เตรียมแถลงข่าวร่วมมือกับ CTH ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

ซีพี เปิด 500 ร้านอาหารไทย บุกตลาดฟาสต์ฟูดออสเตรเลีย

ซีพี วางแผนเปิดร้านอาหารไทย 500 สาขาในออสเตรเลีย โดยหวังแชร์ส่วนแบ่งในอุตสาหกรรมฟาสต์ฟูดและอาหารพร้อมรับประทานที่กำลังบูมในออสเตรเลีย

Dtac รับประกันสัญญาณแรงทั่วไทย

ดีแทค ขยายโครงข่ายการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ เพิ่มความแรงและเร็วครอบคลุมทั่วไทย พร้อมเผย 4 กลยุทธ์ รองรับตลาดท่องเที่ยวและอาเซียน