ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ-ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ

โลวคอสแอร์ไลน์เจ้าตลาดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย และนกแอร์ ต้องหนาว เมื่อสายการบิน "ไลอ้อนแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาเปิดตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ราคาถูก ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ  ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง
 
เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าโลว์คอสต์แอร์ไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีจุดแข็งที่การใช้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งทุกวัน ทุกเที่ยวบิน ไม่บวกภาษีน้ำมัน และไม่เก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ทั้งยังให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี 15 กิโลกรัม ที่สำคัญไม่มีโปรโมชั่น แต่เป็นราคาที่เสนอปกติ โดยไทยไลอ้อนแอร์ยัง ใช้กลยุทธ์ราคาแบบ First come first serve หรือ "จองก่อน ได้ราคาถูกกว่าจองใกล้วันเดินทาง"
 
ปัจจุบัน ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดทำการบินใน 3 เส้นทางแรกแล้ว โดย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 270 บาท ของทุกเที่ยวบิน , กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้น 300 บาท ส่วนเที่ยวบินไปจาการ์ตาเริ่มต้นที่ 700 บาท
 
นายนำพล รุ่งสว่าง ผู้จัดการแผนกการขายและการตลาด บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า สายการบินไลอ้อนแอร์ประสบความสำเร็จในตลาดโลว์คอสต์อินโดนีเซียอย่างมาก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% เที่ยวบิน 700 ไฟลท์ต่อวัน จึงขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชีย เริ่มจากมาเลเซียเป็นประเทศแรก และไทยเป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยมูลค่า 25,000-30,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%
 
สาเหตุที่ทำให้ไทยไลอ้อนแอร์ตั้งราคาต่ำได้ เนื่องจากไลอ้อนกรุ๊ป อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินทั้งโบอิ้งและแอร์บัส รวม 708 ลำ ทำให้ได้ราคาพิเศษกว่าการซื้อทีละลำ และยังดูแลรักษาเอง ทำให้บริหารต้นทุนในระยะยาวได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการเช่าเครื่องบินและการเอาต์ซอส
 
 
ภาพ : https://www.facebook.com/pages/Thai-Lion-Air/1419716278252969

19 ธันวาคม 2556 เวลา 21:26 น.

View 4588

Keyword: การบิน , สายการบิน , ราคาถูก , ประเทศอินโดนีเซีย , นกแอร์ , ไลอ้อนแอร์ , ไทยแอร์เอเชีย , ขยายธุรกิจ , โลวคอสแอร์ไลน์ , สายการบินต้นทุน , เปิดตลาดในไทย , ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ , ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง , นายนำพล รุ่งสว่าง , บริษัทไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด

Embed code :

ARCHIVE

เจาะตลาดเวชภัณฑ์สุนัข มูลค่าพันล้าน

ช่วง Marketing Guru อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ ชี้ให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจของสุนัข…

PTTGC ได้รางวัล Thailand's Top Corporate Brand Values

PTTGC รับรางวัล Thailand's Top Corporate Brand Values 2014 ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 // พร้อมเตรียมปรับกำลังการผลิตปิโตรเคมี หากผลปฏิรูปราคาแอลพีจีมีความชัดเจนะไร ทำไมกระแสจึงมาแรงจนฉุดไม่อยู่

แบล็คแคนยอน เพิ่มเมนู 'อาหารเจ' ทุกสาขา ถึง 5 พ.ย.นี้

เพราะปีนี้มีเทศกาลกินเจ 2 รอบ แบล็กแคนยอน จึงจัดแคมเปญ “เฮลท์ตี้ เจ เฟสติวัล” นำเสนอเมนูอาหารและเครื่องดื่มเจหลากหลายเมนู คาดว่าจะเพิ่มยอดขายได้ 15%

ทำไมยอดขาย 'ฮุนได' ในเกาหลี พ่ายแพ้รถญี่ปุ่น

เมื่อ พูดถึงค่ายรถ ฮุนได คือ ค่ายรถคุณภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นที่ 1 ในเกาหลีใต้มาโดยตลอด

ทำไม บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ทิ้ง 'โตโยต้า สู่ 'เบนซ์'

ดีลเลอร์รายใหม่ของ "เมอร์ซิเดส เบนซ์" นั่นก็คือ "เมโทร ออโต้เฮ้าส์" ภายใต้การนำของ "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" ยืนยันได้ว่า ตระกูล "บุญวิสุทธิ์ ตัดสินใจทิ้งแบรนด์ "โตโยต้ามหานคร" อย่างเป็นทางการแล้ว