'ตัน อิชิตัน' โค่น 'โออิชิ' ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ชาเขียว 42 %

by Phakaphong Udomkalayalux 15 มกราคม 2557 เวลา 19:32 น.
อิชิตัน ประกาศขึ้นแท่นเบอร์ 1 ธุรกิจชาเขียวในไทยแล้ว พร้อมเปิดตัว "อิชิตัน ซีเล็คเต็ด" ชาสูตรหวานน้อย ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตอีก 20% ทะลุ 7,000 ล้านบาท และเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในเดือนกุมภาพันธ์นี้
 
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ "อิชิตัน ซีเล็ดเต็ด" ชาสูตรหวานน้อย ในเดือนมีนาคมนี้ ด้วย 2 รสชาติใหม่ คือ อิชิตัน ซิเล็คเต็ด มัทฉะ และอิชิตัน ซีเล็คเต็ด อู่หลง สูตรหวานน้อย ขนาด 450 มิลลิลิตร ราคา 20บาท และในช่วงปลายปีจะออกอีก 2 รสชาติ คือ อิชิตัน ซิเล็คเต็ด มัทฉะ และอิชิตัน ซีเล็คเต็ด อู่หลง สูตร 0 แคลอรี่ คาดว่าจะทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท และปีนี้อิชิตันมีรายได้เติบโต 20% หรือกว่า 7,000 ล้านบาท และใช้งบการตลาดรวม 800 ล้านบาท
      
โดยปีนี้จะเน้นสร้างแบรนด์ อิชิตัน ซีเล็คเต็ดเป็นหลักและจะทำแคมเปญใหญ่เพียง1แคมเปญเท่านั้น จากปีก่อนอิชิตันมีรายได้ที่ 6,000 ล้านบาท พร้อมมีส่วนแบ่งทางการตลาด 42.7% เป็นอันดับหนึ่งในตลาดรวมชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่า 16,500 ล้านบาท ส่วนโออิชิ มีส่วนแบ่ง 37.9% ขณะที่ผลิตภัณฑ์เย็นเย็น มีส่วนแบ่งถึง 7.7%
      
ส่วนแนวโน้มตลาดรวมชาเขียวพร้อมดื่มในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และสูงถึง 19,800 ล้านบาทได้ จากการโปรโมชั่นและการแข่งขันที่รุนแรง และยังมีแบรนด์ใหม่ทั้งในและต่างประเทศเข้ามาทำตลาด ทำให้ตลาดน่าจะสูงถึง 40,000 ล้านบาท ภายใน 4-5 ปีข้างหน้า เท่ากับตลาดน้ำอัดลมได้
      
ทั้งนี้ ในช่วง10ปีที่ผ่านมา ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มจะเติบโตขึ้นจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ แต่หลังจากนี้เชื่อว่าทิศทางจะเปลี่ยนแปลงไป โดยปีนี้อิชิตัน จะใช้กลยุทธ์คุณประโยชน์จากชามาเป็นตัวขับเคลื่อนยอดขาย ตามทิศทางของตลาดชาพร้อมดื่มทั่วโลก โดยพบว่าในเอเชีย ชาดำมีสัดส่วน 20% ชาเขียวหวานน้อยมีสัดส่วน 18% ชาเขียวหวานเลม่อน 10% ชาเขียวผสมน้ำผิ้ง 8% ชาดำหวาน 6% และอื่นๆ 35% และเทรนด์ชาเขียวหวานน้อยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น โดยในไทยนั้น ปีที่ผ่านมากลุ่มชาเขียวหวานน้อยมีส่วนแบ่ง 0.3%เทียบกับตลาดรวม และจะเพิ่มเป็น 3-4% ได้ และในอนาคตน่าจะทำได้ถึง 7-8%
 
และภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ อิชิตันจะเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแน่นอน โดยจะไม่มีการเลื่อนออกไปอีกแล้ว ถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีปัญหาการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นก็ตาม โดยมองว่าปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้น คนไทยยอมรับได้ และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งสุดท้าย ที่สำคัญธุรกิจยังต้องเดินหน้า 
by Phakaphong Udomkalayalux 15 มกราคม 2557 เวลา 19:32 น.
EMBED CODE :

RELATED CONTENT

โออิชิเปิดตัว 'คาบูเซฉะ' จับตลาดชาเขียวพรีเมียม
โออิชิเปิดตัว 'คาบูเซฉะ' จับตลาดชาเขียวพรีเมียม
หลังจากที่อิชิตันเพิ่งเปิดตัว "อิชิตัน ซีเล็คเต็ด มัทฉะ" ที่เน้นตลาดพรีเมียมมากขึ้น…
อิชิตัน คาดวางขายสินค้าในอินโดนีเซีย กลางปี 2558
อิชิตัน คาดวางขายสินค้าในอินโดนีเซีย กลางปี 2558
อิชิตัน คาดจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าในอินโดนีเซีย กลางปี 2558 ทั้งสินค้าชาเขียว…
อิชิตัน-โออิชิ เปิดศึกโปรโมชั่นหน้าร้อน
อิชิตัน-โออิชิ เปิดศึกโปรโมชั่นหน้าร้อน
สงครามชาเขียวรอบใหม่ โดยอิชิตันและโออิชิ แจกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นโปรโมชั่นในหน้าร้อนนี้…
โออิชิตั้งเป้ายอดขาย15,000ล้านบาท ย้ำเป็นเบอร์ 1 ธุรกิจชาเขียว
โออิชิตั้งเป้ายอดขาย15,000ล้านบาท ย้ำเป็นเบอร์ 1 ธุรกิจชาเขียว
โออิชิตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1 หมื่น 5 พันล้านบาท และใช้งบลงทุน 2 พันล้านบาทขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มและสาขาร้านอาหาร…
หุ้นอิชิตัน ไม่แคร์การเมือง พุ่งเหนือจองที่ 16.50 บ.
หุ้นอิชิตัน ไม่แคร์การเมือง พุ่งเหนือจองที่ 16.50 บ.
หุ้นอิชิตัน เข้าตลาดวันแรกเป็นที่น่าพอใจ โดยเปิดตลาดด้วยราคาเหนือจองที่…
หุ้น ICHI เปิดทะยานสูง 16.50 บ.
หุ้น ICHI เปิดทะยานสูง 16.50 บ.
หุ้นอิชิตัน เข้าตลาดวันแรกเป็นที่น่าพอใจ โดยเปิดตลาดด้วยราคาเหนือจองที่…
แรงกระเพื่อมภาษีชาเขียว
แรงกระเพื่อมภาษีชาเขียว
ข่าวการเก็บภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มชาเขียว ในปี 2558 สร้างแรงกระเพื่อมต่อผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าประเภทนี้ไม่น้อย…
'โออิชิ-อิชิตัน' จัดแถลงข่าวชนเปิดแคมเปญ-สินค้าใหม่
'โออิชิ-อิชิตัน' จัดแถลงข่าวชนเปิดแคมเปญ-สินค้าใหม่
สงครามเครื่องดื่มชาเขียวยังร้อนระอุ เมื่อทั้งโออิชิและอิชิตัน จัดแถลงข่าวชนกันทั้งวันและเวลาเดียวกันในวันนี้…
TOP
NOW :