'แคนดี้ ครัช ซากา' เตรียมเข้าตลาดหุ้น

ผู้พัฒนาเกมโซเชียลมีเดียยอดนิยม "แคนดี้ ครัช ซากา" เตรียมทำไอพีโอ ระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์ แต่ยังไม่มีการกำหนดราคาหุ้น
 
"คิง ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนท์" ผู้พัฒนาเกมแคนดี้ ครัช ซากา เกมส์จับคู่ลูกอมสีสันสดใส ที่ได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์ ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ หรือ เอสอีซี เมื่อวันอังคาร (18 ก.พ.57) ที่ผ่านมา เพื่อขอนำหุ้นออกขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก หรือ ไอพีโอ หวังระดมทุนราว 500 ล้านดอลลาร์
 
คิงยอมรับว่า แม้บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่าในปี 2556 แต่ปัจจุบัน บริษัทมีเกมเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่เป็นแหล่งสร้างรายได้หลัก โดยมี 3 เกมยอดนิยม คือ "แคนดี้ ครัช ซากา" , "เพ็ท เรสคิว ซากา" และ "ฟาร์ม ฮีโรส์ ซากา" คิดเป็นสัดส่วนราว 95% ของรายได้รวมในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว โดยเฉพาะ แคนดี้ ครัช ซากา ทำรายได้มากถึง 78% ของรายได้โดยรวม
 
ส่วนแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก จะใช้ชื่อย่อว่า KING โดยเลือก "เจ.พี.มอร์แกน แชส แอนด์ โค", "เครดิตสวิส กรุ๊ป" และ "แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์" รับผิดชอบการทำไอพีโอครั้งนี้
 
ส่วนราคาหุ้นไอพีโอ หรือมูลค่าหุ้นในตลาด ยังไม่ได้มีการกำหนด ซึ่ง ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งคิง "นายริคคาร์โด แซคโคนี" ยืนยันในคำร้องว่า การทำไอพีโอ ไม่ได้ต้องการระดมทุนเพื่อการดำเนินงาน หรือการเติบโต แต่มีเป้าหมายเพื่อการสร้างตลาดสำหรับพนักงานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต รวมทั้งมีความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน 

20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 21:02 น.

View 525

Keyword: ตลาดหุ้น , โซเชียลมีเดีย , โลกออนไลน์ , ไอพีโอ , king , ราคาหุ้น , เอสอีซี , แคนดี้ ครัช ซากา , ผู้พัฒนาเกม , แคนดี้ ครัช , คิง ดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนท์ , ผู้พัฒนาเกมแคนดี้ ครัช ซากา , เกมส์จับคู่ , นำหุ้นออกขาย

Embed code :

ARCHIVE

สร้างหุ่นยนต์ไม่ยากอย่างที่คิด

แบรนด์สินค้าหลากหลายแบรนด์ เปิดตัวหุ่นยนต์ของตัวเอง…

6 ศูนย์การค้า 50,000ล้านบาท ของกลุ่มเดอะมอลล์ฯ

หากพูดถึงกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป ธุรกิจค้าปลีกชื่อดังของไทย…

สตาร์บักส์บุกฮานอย ไม่หวั่นคู่แข่งราคาถูก

สตาร์บักส์ได้ตัดสินใจเปิดอีก 3 สาขาในกรุงฮานอย ท่ามกลางความกังวลว่า ยอดขายอาจไม่เป็นไปตามเป้า เพราะมีร้านกาแฟข้างทางที่ขายกาแฟในราคาที่ถูกกว่าหลายเท่า

โฆษณาเรียกน้ำตาชุดใหม่จาก Land and Houses

แลนด์ แอนด์เฮาส์ ออกโฆษณาชุดล่าสุด ชื่อว่า “ปาก…ไม่ตรงกับใจ by Land and Houses": เวอร์ชั่น "เพราะรัก" เป็นเรื่องราวความผูกพันของผู้เป็นพ่อ ที่ต้องดูแลลูกชายคนเดียว หลังจากแม่เสียชีวิตลง

AIS เปิดตัว 'เซเรเนด เอมเมอรัลด์'

เอไอเอส ทุ่มงบประมาณ 800 ล้านบาท เปิดตัว"เซเรเนด เอมเมอรัลด์" ลูกค้าเซเรเนดที่มีประวัติการชำระดีและชำระตรง 6 เดือน หวังเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่มนี้เป็น 2 ล้าน 2 แสนราย