7 พฤติกรรมขำๆ ของลูกค้า IKEA ในสหรัฐ

ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนอย่าง IKEA สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค  เพื่อทำความเข้าใจการใช้ชีวิตที่แปลกประหลาดของชาวอเมริกัน และหาช่องทางการขายสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบ  แม้กระทั่งความต้องการเฉพาะเจาะจงเล็กๆน้อยๆก็ตาม
 
การสำรวจนี้ใช้ชื่อว่า US Life At Home ผลสำรวจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้พบสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เรามาดูกันว่า 7 อันดับแรกมีอะไรบ้าง
 
1. เพียง 1% ของผู้ถูกสำรวจ ต้องการให้บ้านสะท้อนถึงความสำเร็จในชีวิต
 
วิเคราะห์ : ผลนี้อาจดูเป็นที่น่าประหลาดใจ แต่จริงๆ แล้ว คนอเมริกันมักจะเลือกที่จะโกหกในการ survey เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ตนเองดูสมถะหรือธรรมดา
 
2. 62% เป็น Control Remote มากกว่าคนอื่นๆในบ้าน เช่น คู่ครอง เด็กๆในบ้าน หรือ เพื่อน อย่างไรก็ตาม74% ของผู้ชายชอบบอกว่าตัวเองเป็นคน Control Remote ขณะที่ 52% ของผู้หญิงบอกว่าเป็นผู้ Control 
 
วิเคราะห์ : ชาวอเมริกันเป็นพวกชอบการต่อสู้ถึงขั้นต้องแย่งชิง เพื่อจะได้เป็นผู้ Control สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า Remote Control
 
3. 43% บอกว่ามีที่นั่งประจำในห้องนั่งเล่น
วิเคราะห์ : คนอเมริกันมีความเป็นส่วนตัวสูง แม้กระทั่งพื้นที่เล็กๆสำหรับการนั่ง
 
4. 52% ของครอบครัวผู้ถูกสำรวจ อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์หรือพิมพ์ข้อความได้ในขณะรับประทานอาหารค่ำ
วิเคราะห์ : นี่คือสาเหตุที่การเป็นมหาอำนาจของอเมริกันจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้
 
5. 1 ใน 3 ของลูกค้าในกลุ่มผู้ที่ยังไม่มีเตียงนอนต้องการซื้อเตียงขนาด King Size ในปีหน้า 
วิเคราะห์ : แม้ชาวอเมริกันจะไม่มี King แต่ก็อยากจะใช้ชีวิตแบบ King ในการนอน
 
6. 31% ของผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงบอกว่าตอบว่านอนกอดสัตว์เลี้ยงบนเตียงทุกคืน
วิเคราะห์ : สัตว์เลียงของชาวอเมริกันช่างไม่รู้จักขอบเขตเอาซะเลย
 
7. 13% เชื่อว่าการ Recycle ไม่สำคัญ
วิเคราะห์ : นี่ต้องเป็นเรื่องตลกแน่เลย แต่คนอเมริกันรู้จักการเล่าเรื่องตลกด้วยเหรอ?
 

7 มีนาคม 2557 เวลา 21:12 น.

View 1546

Keyword: สวีเดน , ชาวอเมริกัน , ikea , 7 พฤติกรรมขำๆ , ลูกค้า ikea ในสหรัฐ , ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ , การสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค , พฤติกรรมขำ , us life at home

Embed code :

ARCHIVE

รู้จัก Local Alike ธุรกิจนำเที่ยว​จาก Tech Start up

ธุรกิจนำเที่ยวโดยคนในท้องถิ่นเกิดขึ้นมาก แต่วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ…

ช้อปปิ้งออนไลน์จีนโตสุดๆ

ประชากรจีน เกือบ 1 ใน 4 คลิกซื้อสินค้าผ่านเน็ต และออนไลน์อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือมากขึ้น แซงหน้าการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านพีซีแล้ว

เสื้ออัจฉริยะจาก 'POLO Ralph Lauren'

"POLO Ralph Lauren" ปล่อยคลิปโปรโมทผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ที่ไม่ใช่เสื้อโปโลธรรมดาๆ แต่เป็นเสื้ออัจริยะ ช่วยคำนวณพลังงานจากการออกกำลังกายร่วมกับไอโฟนได้

4 กลุ่มทุน ปั้น 'คอมเพล็กซ์' ครบวงจรใจกลางเมือง

กรุงเทพมหาคร ยกเลิกการคุมความสูงรอบบริเวณสวนเบญจกิติ ทำให้ "เจ้าสัวเจริญ" เตรียมนำที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม มาพัฒนาเป็นโครงการคอมเพล็กซ์ครบวงจร มูลค่าหมื่นล้าน

คน Gen ไหน ติดช้อปออนไลน์มากที่สุด

มีการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ เกี่ยวกับการช้อปออนไลน์ และพบว่า คนกลุ่ม "มิลเลนเนียลส์" อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป มีการช้อปออนไลน์ มากที่สุด