7 พฤติกรรมขำๆ ของลูกค้า IKEA ในสหรัฐ

ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนอย่าง IKEA สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค  เพื่อทำความเข้าใจการใช้ชีวิตที่แปลกประหลาดของชาวอเมริกัน และหาช่องทางการขายสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบ  แม้กระทั่งความต้องการเฉพาะเจาะจงเล็กๆน้อยๆก็ตาม
 
การสำรวจนี้ใช้ชื่อว่า US Life At Home ผลสำรวจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้พบสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เรามาดูกันว่า 7 อันดับแรกมีอะไรบ้าง
 
1. เพียง 1% ของผู้ถูกสำรวจ ต้องการให้บ้านสะท้อนถึงความสำเร็จในชีวิต
 
วิเคราะห์ : ผลนี้อาจดูเป็นที่น่าประหลาดใจ แต่จริงๆ แล้ว คนอเมริกันมักจะเลือกที่จะโกหกในการ survey เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ตนเองดูสมถะหรือธรรมดา
 
2. 62% เป็น Control Remote มากกว่าคนอื่นๆในบ้าน เช่น คู่ครอง เด็กๆในบ้าน หรือ เพื่อน อย่างไรก็ตาม74% ของผู้ชายชอบบอกว่าตัวเองเป็นคน Control Remote ขณะที่ 52% ของผู้หญิงบอกว่าเป็นผู้ Control 
 
วิเคราะห์ : ชาวอเมริกันเป็นพวกชอบการต่อสู้ถึงขั้นต้องแย่งชิง เพื่อจะได้เป็นผู้ Control สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า Remote Control
 
3. 43% บอกว่ามีที่นั่งประจำในห้องนั่งเล่น
วิเคราะห์ : คนอเมริกันมีความเป็นส่วนตัวสูง แม้กระทั่งพื้นที่เล็กๆสำหรับการนั่ง
 
4. 52% ของครอบครัวผู้ถูกสำรวจ อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์หรือพิมพ์ข้อความได้ในขณะรับประทานอาหารค่ำ
วิเคราะห์ : นี่คือสาเหตุที่การเป็นมหาอำนาจของอเมริกันจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้
 
5. 1 ใน 3 ของลูกค้าในกลุ่มผู้ที่ยังไม่มีเตียงนอนต้องการซื้อเตียงขนาด King Size ในปีหน้า 
วิเคราะห์ : แม้ชาวอเมริกันจะไม่มี King แต่ก็อยากจะใช้ชีวิตแบบ King ในการนอน
 
6. 31% ของผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงบอกว่าตอบว่านอนกอดสัตว์เลี้ยงบนเตียงทุกคืน
วิเคราะห์ : สัตว์เลียงของชาวอเมริกันช่างไม่รู้จักขอบเขตเอาซะเลย
 
7. 13% เชื่อว่าการ Recycle ไม่สำคัญ
วิเคราะห์ : นี่ต้องเป็นเรื่องตลกแน่เลย แต่คนอเมริกันรู้จักการเล่าเรื่องตลกด้วยเหรอ?
 

7 มีนาคม 2557 เวลา 21:12 น.

View 1546

Keyword: สวีเดน , ชาวอเมริกัน , ikea , 7 พฤติกรรมขำๆ , ลูกค้า ikea ในสหรัฐ , ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ , การสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค , พฤติกรรมขำ , us life at home

Embed code :

ARCHIVE

Startup Women Edition 2014 ถึงคราวหญิงทำ App

Online Guru Voice Market คุณไวท์ "ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล" พูดคุยถึงการประกวด…

ทำความรู้จักคู่แข่งแมคโดนัลด์ที่ชื่อ Chipotle

ชิโปเล่ คือ แบรนด์ร้านอาหารเม็กซิกันชื่อดัง เป็นร้านเชน…

"ฮิลตัน" ยกระดับใช้ไอโฟนแทนกุญแจห้อง

ในอีก 2 ปีข้างหน้า โรงแรมฮิลตัน เตรียมนำระบบลูกบิดประตูแบบใหม่มาใช้งาน โดยแขกผู้มาพัก จะใช้แค่สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว ในการสแกนสัญญาณผ่านบลูทูธฟ

McDonald's รีแบรนด์ฝ่าวิกฤต (อีกรอบ)

McDonald’s เครือร้านอาหารจานด่วนชั้นนำของโลก สัญชาติอเมริกัน แจ้งกับผู้ถือหุ้นว่า ในอีก 18 เดือน หรือ 1ปี ครึ่งนับจากนี้ จะ Rebrand ทั้งเมนูอาหาร วัตถุดิบ บริการ และการตลาด

SMEs ต้องมีมาตรฐานอย่างไร

แนะนำ SME มีมาตรฐานในการผลิตสินค้า ก่อนจะขยายตลาด ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานพื้นฐาน ตามแต่ละประเภทสินค้า เช่น สินค้ากลุ่มอาหาร หรือ เครื่องสำอางค์ ควรจดแจ้งเลข อย.