7 พฤติกรรมขำๆ ของลูกค้า IKEA ในสหรัฐ

ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนอย่าง IKEA สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค  เพื่อทำความเข้าใจการใช้ชีวิตที่แปลกประหลาดของชาวอเมริกัน และหาช่องทางการขายสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบ  แม้กระทั่งความต้องการเฉพาะเจาะจงเล็กๆน้อยๆก็ตาม
 
การสำรวจนี้ใช้ชื่อว่า US Life At Home ผลสำรวจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้พบสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เรามาดูกันว่า 7 อันดับแรกมีอะไรบ้าง
 
1. เพียง 1% ของผู้ถูกสำรวจ ต้องการให้บ้านสะท้อนถึงความสำเร็จในชีวิต
 
วิเคราะห์ : ผลนี้อาจดูเป็นที่น่าประหลาดใจ แต่จริงๆ แล้ว คนอเมริกันมักจะเลือกที่จะโกหกในการ survey เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ตนเองดูสมถะหรือธรรมดา
 
2. 62% เป็น Control Remote มากกว่าคนอื่นๆในบ้าน เช่น คู่ครอง เด็กๆในบ้าน หรือ เพื่อน อย่างไรก็ตาม74% ของผู้ชายชอบบอกว่าตัวเองเป็นคน Control Remote ขณะที่ 52% ของผู้หญิงบอกว่าเป็นผู้ Control 
 
วิเคราะห์ : ชาวอเมริกันเป็นพวกชอบการต่อสู้ถึงขั้นต้องแย่งชิง เพื่อจะได้เป็นผู้ Control สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า Remote Control
 
3. 43% บอกว่ามีที่นั่งประจำในห้องนั่งเล่น
วิเคราะห์ : คนอเมริกันมีความเป็นส่วนตัวสูง แม้กระทั่งพื้นที่เล็กๆสำหรับการนั่ง
 
4. 52% ของครอบครัวผู้ถูกสำรวจ อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์หรือพิมพ์ข้อความได้ในขณะรับประทานอาหารค่ำ
วิเคราะห์ : นี่คือสาเหตุที่การเป็นมหาอำนาจของอเมริกันจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้
 
5. 1 ใน 3 ของลูกค้าในกลุ่มผู้ที่ยังไม่มีเตียงนอนต้องการซื้อเตียงขนาด King Size ในปีหน้า 
วิเคราะห์ : แม้ชาวอเมริกันจะไม่มี King แต่ก็อยากจะใช้ชีวิตแบบ King ในการนอน
 
6. 31% ของผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงบอกว่าตอบว่านอนกอดสัตว์เลี้ยงบนเตียงทุกคืน
วิเคราะห์ : สัตว์เลียงของชาวอเมริกันช่างไม่รู้จักขอบเขตเอาซะเลย
 
7. 13% เชื่อว่าการ Recycle ไม่สำคัญ
วิเคราะห์ : นี่ต้องเป็นเรื่องตลกแน่เลย แต่คนอเมริกันรู้จักการเล่าเรื่องตลกด้วยเหรอ?
 

7 มีนาคม 2557 เวลา 21:12 น.

View 1546

Keyword: สวีเดน , ชาวอเมริกัน , ikea , 7 พฤติกรรมขำๆ , ลูกค้า ikea ในสหรัฐ , ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ , การสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค , พฤติกรรมขำ , us life at home

Embed code :

ARCHIVE

การออกบูธในต่างประเทศ

สหรัฐเป็นประเทศคู่ค้าอันดับ 1 ของหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทย…

Window Shopping มีผลต่อการซื้อสินค้าสุดๆ

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า Window Shopping มีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคคนไทย ตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น ส่วนผู้บริโภคในเอเชีย แปซิฟิค นิยมสินค้าที่มียี่ห้อเป็นหลัก

'แม็ทชิ่ง' เร่งสร้าง 'มูฟวี่ทาวน์' รับหนังต่างประเทศ

แม็ทชิ่ง เดินหน้าลงทุนอินฟราสตรัคเจอร์ด้านการถ่ายทำภาพยนตร์ ทุ่ม 900 ล้าน สร้างมูฟวี่ทาวน์สตูดิโอ 5 โรง พร้อมกับเปิด "โพสต์โปรดักชั่น" เพื่อรองรับตลาดต่างประเทศ

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ขยายเที่ยวบินไปญี่ปุ่น

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดเที่ยวบินจากดอนเมืองไปญี่ปุ่นทั่งเมืองโตเกียวและโอซาก้า พร้อมเพิ่มเที่ยวบินในปีหน้า หลังคนไทยนิยมเดินทางไปญี่ปุ่นจำนวนมาก

'สวนน้ำ' แห่ลงทุนอุดร เจาะกำลังซื้อกลุ่มครอบครัว

ธุรกิจสวนน้ำ 6 แห่ง แห่ลงทุนในอุดรธานี เจาะตลาดอีสานตอนบน และ สปป.ลาว ล่าสุด กลุ่ม "ยูโซเทล" บุกยึดทำเลใจกลางเมือง พร้อมประกาศเป็นสวนน้ำใหญ่ที่สุด