7 พฤติกรรมขำๆ ของลูกค้า IKEA ในสหรัฐ

by Watchiraporn Nasuan 7 มีนาคม 2557 เวลา 21:12 น.
ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนอย่าง IKEA สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค  เพื่อทำความเข้าใจการใช้ชีวิตที่แปลกประหลาดของชาวอเมริกัน และหาช่องทางการขายสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบ  แม้กระทั่งความต้องการเฉพาะเจาะจงเล็กๆน้อยๆก็ตาม
 
การสำรวจนี้ใช้ชื่อว่า US Life At Home ผลสำรวจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้พบสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เรามาดูกันว่า 7 อันดับแรกมีอะไรบ้าง
 
1. เพียง 1% ของผู้ถูกสำรวจ ต้องการให้บ้านสะท้อนถึงความสำเร็จในชีวิต
 
วิเคราะห์ : ผลนี้อาจดูเป็นที่น่าประหลาดใจ แต่จริงๆ แล้ว คนอเมริกันมักจะเลือกที่จะโกหกในการ survey เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ตนเองดูสมถะหรือธรรมดา
 
2. 62% เป็น Control Remote มากกว่าคนอื่นๆในบ้าน เช่น คู่ครอง เด็กๆในบ้าน หรือ เพื่อน อย่างไรก็ตาม74% ของผู้ชายชอบบอกว่าตัวเองเป็นคน Control Remote ขณะที่ 52% ของผู้หญิงบอกว่าเป็นผู้ Control 
 
วิเคราะห์ : ชาวอเมริกันเป็นพวกชอบการต่อสู้ถึงขั้นต้องแย่งชิง เพื่อจะได้เป็นผู้ Control สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า Remote Control
 
3. 43% บอกว่ามีที่นั่งประจำในห้องนั่งเล่น
วิเคราะห์ : คนอเมริกันมีความเป็นส่วนตัวสูง แม้กระทั่งพื้นที่เล็กๆสำหรับการนั่ง
 
4. 52% ของครอบครัวผู้ถูกสำรวจ อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์หรือพิมพ์ข้อความได้ในขณะรับประทานอาหารค่ำ
วิเคราะห์ : นี่คือสาเหตุที่การเป็นมหาอำนาจของอเมริกันจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้
 
5. 1 ใน 3 ของลูกค้าในกลุ่มผู้ที่ยังไม่มีเตียงนอนต้องการซื้อเตียงขนาด King Size ในปีหน้า 
วิเคราะห์ : แม้ชาวอเมริกันจะไม่มี King แต่ก็อยากจะใช้ชีวิตแบบ King ในการนอน
 
6. 31% ของผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงบอกว่าตอบว่านอนกอดสัตว์เลี้ยงบนเตียงทุกคืน
วิเคราะห์ : สัตว์เลียงของชาวอเมริกันช่างไม่รู้จักขอบเขตเอาซะเลย
 
7. 13% เชื่อว่าการ Recycle ไม่สำคัญ
วิเคราะห์ : นี่ต้องเป็นเรื่องตลกแน่เลย แต่คนอเมริกันรู้จักการเล่าเรื่องตลกด้วยเหรอ?
 
EMBED CODE :

RELATED CONTENT

'อุดมศักดิ์' เนรมิตโลหะให้เป็นของแต่งบ้าน
'อุดมศักดิ์' เนรมิตโลหะให้เป็นของแต่งบ้าน
รายการ Cozy Living ประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2556 Cozy Idea หากใครเป้นคนชื่นชอบโลหะที่มีความแข็งและให้อารมณ์แบบดิบๆ…
'ชูวิทย์' โพสต์ FB ผู้ชายเลวจริงหรือ? (อุทาหรณ์สอนหญิง)
'ชูวิทย์' โพสต์ FB ผู้ชายเลวจริงหรือ? (อุทาหรณ์สอนหญิง)
หัวหน้าพรรครักประเทศไทยโพสต์เฟซบุ๊ก ผู้ชาย เลวจริงหรือ? (อุทาหรณ์สอนหญิง)…
ชาวอเมริกันใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมากถึง 50,000 ล้านดอลลาร์
ชาวอเมริกันใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมากถึง 50,000 ล้านดอลลาร์
ในปีที่ผ่านมา ชาวอเมริกันใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมากถึง 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ…
ฮาโลวีนปีนี้ คาด 'ธุรกิจแต่งตัวสัตว์เลี้ยง' รุ่ง
ฮาโลวีนปีนี้ คาด 'ธุรกิจแต่งตัวสัตว์เลี้ยง' รุ่ง
ดูเหมือนว่าเทศกาลฮาโลวีนในปีนี้ จะไม่ได้มีแค่ผู้คนออกมาแต่งกายแฟนซีรับกับเทศกาลเท่านั้น…
สาวมะกันเลี้ยง 50 เจ้าตัวเหม็น นอนร่วมเตียงกับสกังค์
สาวมะกันเลี้ยง 50 เจ้าตัวเหม็น นอนร่วมเตียงกับสกังค์
สาวใหญ่ในสหรัฐเลี้ยงสกังค์ 50 ตัวในบ้าน บางตัวขึ้นไปนอนร่วมเตียง แต่ละวันต้องตื่นตีสี่ครึ่ง…
10 ปีผ่านไป เฟซบุ๊กเปลี่ยนชีวิตเรายังไงบ้าง?
10 ปีผ่านไป เฟซบุ๊กเปลี่ยนชีวิตเรายังไงบ้าง?
ตอนนี้ถ้าจะให้คนรุ่นใหม่ๆจินตนาการถึงชีวิตที่ปราศจากเฟซบุ๊ก คงแทบจะจินตนาการกันไม่ออก…
ภูเขียว : ผืนป่าแห่งชีวิตและอิสรภาพ
ภูเขียว : ผืนป่าแห่งชีวิตและอิสรภาพ
การรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นภารกิจที่สำคัญของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว…
Life : TC Bed Car เตียงนอนในฝันของเด็กๆ
Life : TC Bed Car เตียงนอนในฝันของเด็กๆ
TC Bed Car เตียงนอนในฝันของเด็กๆ แบบที่เราเคยเห็นในหนังฝรั่งที่เตียงนอนเป็นรถยนตร์…

VOICE TV TWEETS

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS 06:00

video
ผบ.ทบ. ย้ำ คสช.ไม่เข้าข้าง 'สุเทพ'
ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน การแถลงข่าวก่อตั้งมูลนิธิของ กปปส. ของนายสุเทพ ยังอยู่ในกรอบของ คสช. รัฐบาลไม่เลือกปฏิบัติ

VARIETY PROGRAMMES

TECH FEED

video
Tech Feed : QueQ แอปกดบัตรคิวร้านอาหารผ่านสมาร์ตโฟน
โออิชิกรุ๊ป จับมือกับยัมมี่ บริษัทเทคสตาร์ทอัพของคนไทย เปิดตัวแอปพลิเคชั่น QueQ ให้ผู้ใช้สมาร์ตโฟนกดคิวร้านอาหารได้โดยเจ้าตัวไม่ต้องมายืนรอหน้าร้าน สามารถเช็คได้ว่าคนที่รออยู่ก่อนหน้ามีกี่คน และแจ้งเตือนเมื่อใกล้จะถึงคิวแล้ว

ENTERTAINMENT

'กอล์ฟ' เผยเรื่องประทับใจ 'โน้ส อุดม' รับขวัญ 'น้องชูใจ'
'กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่' เผยเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อ 'โน้ส อุดม' รับขวัญ 'น้องชูใจ' ด้วยเงินก้อนหนึ่ง หลังได้ฟังเพลงที่ 'กอล์ฟ 'แต่งให้ลูกสาว
TOP
NOW :