ไม่พบผลการค้นหา
โรงพยาบาลราชทัณฑ์ รับปากส่งตัว 'ไมค์-ภานุพงศ์' รักษาตัวต่อภายนอก ขณะที่แม่สบายใจขึ้น ลั่นขอเอาชีวิตลูกไว้ก่อน ส่วนการขอประกันปล่อยให้ทนายจัดการ

ยุพิน มณีวงศ์ มารดาของภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมด้วยเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล และนพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อขอให้ส่งตัวภาณุพงศ์ ไปรักษาอาการป่วยหลังติดเชื้อโควิด-19 และหลังการพูดคุยทราบว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรับปากว่าจะส่งตัว ภาณุพงศ์ ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ยุพิน แสดงความกังวลเนื่องจากภาณุพงศ์ มีอาการหอบร่วมด้วย เมื่อติดโควิดคงไม่เป็นผลดี และกังวลว่าจะมีอาการทรุดลง 

ทั้งนี้ เมื่อได้พูดคุยกับทีมแพทย์ ซึ่งได้รับปากว่าจะนำตัวภานุพงศ์ ส่งตัวต่อเพื่อทำการรักษา ส่วนการขอปล่อยตัวชั่วคราวต้องรอให้ภานุพงศ์รักษาตัวให้หายจากการป่วยก่อน หลังจากนั้นทนายจะยื่นเรื่องเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง เบื้องต้นขอเอาชีวิตลูกไว้ก่อนส่วนเรื่องอิสรภาพ จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ทนายความ อย่างไรก็ตามหากได้รับการส่งตัวไปรักษาตาม ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์รับปาก ก็จะทำให้มีความสบายใจและดีใจเป็นอย่างมาก

ด้าน เบญจา เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยืนยันว่าอาการของภานุพงศ์ไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนโรคหอบที่เป็นโรคประจำตัวนั้น ก็อยากให้เข้าถึงการรักษาในโรงพยาบาลที่ได้เตรียมการไว้ โดยเร็วขณะที่การขอเข้าเยี่ยมอาการของผู้ป่วย ยังไม่สามารถทำได้ในระยะนี้

ขณะที่ นพ.ทศพร เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำอยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ อาจไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสได้ นี่จึงอาจเป็นเหตุผลที่โรงพยาบาลยอมส่งตัวภานุพงศ์ไปรักษาต่อ