ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอโทษประชาชนที่พูดเร็วเกินไป ผิดบ้างถูกบ้าง เพราะในสมองมีหลายเรื่องต้องคิด หลังถูกแซวอ่านชื่อวัคซีนสะดุด เผยวันนี้พยายามพูดให้ช้าลง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งของการแถลงข่าวภายหลังการประชุมครม.วันนี้ว่า หลายครั้งที่ตนพูดบางครั้งตนก็จะพูดเร็วไปนิดนึงเพราะมีหลายเรื่องจะต้องคิด ก็ต้องขอโทษด้วยวันนี้ก็พยายามจะพูดช้าๆ บางครั้งตนพูดเร็วก็พูด ผิดบ้างถูกบ้าง ไม่ชัดบ้างก็ให้เข้าใจ ยืนยันตนพยายามอย่างเต็มที่ เเละก็เป็นคนที่ค่อนข้างทำอะไรเร็วไปนิดนึง ทั้งคิดเร็วพูดเร็ว และหลายเรื่องก็อยู่ในสมองเยอะทั้ง เศรษฐกิจ สุขภาพ การลงทุน เรื่องแผนงานงบประมาณ ก็จะทำให้ดีที่สุดด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน อะไรที่ไม่ดีก็ขอโทษ อะไรที่ดีก็ขอให้ร่วมมือ นายกฯ ไม่เคยเป็นอื่น ก็ยังยึดมั่นใจหลักการในหลายปีที่ทำมา พร้อมขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแถลงข่าวในวันนี้ของพลเอกประยุทธ์ มีสีหน้าและน้ำเสียงที่อารมณ์ดี โดยพยายามใช้จังหวะการพูดที่ช้าลงกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย ขณะเดียวกันที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ได้ถูกโลกโซเชียลตัดต่อคลิปช่วงหนึ่งของการแถลงข่าวยกระดับมาตรการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยได้อ่านออกเสียงชื่อของวัคซีนต่างๆ สะดุด จนเป็นที่วิพากษ์อย่างหนัก