ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ห่วงสถานการณ์​โควิด-19 มีคนติดเชื้อจำนวนมาก ขอร้องอย่าเพิ่งออกมาปักหลักชุมนุม​ 24 มิ.ย. นี้เลย ยันวันนี้บ้านเมืองสงบดี ชี้นายกฯยังต้องทำงานต่อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ว่า ส่วนตัวไม่อยากให้มีการชุมนุม เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงไม่อยากให้มีการชุมนุม แต่หากจะยังชุมนุม​ก็ขอให้มีการเว้นระยะห่าง และขอให้ทุกคนช่วยกัน ส่วนที่ผู้ชุมนุมประกาศเดินเท้าจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศมาทำเนียบรัฐบาล จะมีการวางมาตรการสกัดกั้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่จะดูแลพื้นที่ เพราะส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า และไม่ควรจะมีการปักหลักค้างคืน 

ซึ่งการที่ผู้ชุมนุมต้องการกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พล.อ.ประวิตร ระบุว่า รู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์บ้านเมืองสงบดี ไม่มีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรี ยังต้องทำงานต่อ เหมือนกับตลอด 2 ปี ที่ผ่านมาก็ทำอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ต้องจับตาดูแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีคดีติดตัว แต่ยังออกมาร่วมจะถือว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ ขอให้สื่อช่วยเจรจา​หน่อยว่า อย่าออกมาชุมนุมในช่วงนี้เลย ขอให้โควิดน้อยลงหน่อย ซึ่งรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้มาก


"ประวิตร" ไม่รู้ อนาคต สู้ศึกเลือกตั้ง 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอ ไม่แก้ในมาตรา 144 และ 185 ตามที่ ไพบูลย์ นิติตะวัน ลูกพรรคให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ส่วนจะต้องร่วมกับพรรคอื่นในการเสนอหรือไม่นั้นแต่ละพรรค ได้เสนอร่างตัวเองมาแล้ว ก็ต้องไปคุยกันในสภา พร้อมย้ำว่าแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล คุยกันทุกเรื่อง ส่วนเห็นด้วยหรือไม่กับการใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งพรรคก็เห็นด้วย ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ อาจร่วมมือกัน พล.อ.ประวิตร ระบุ เป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องของภายภาคหน้า ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะปิดประตูดีลหรือไม่ ก็ยังไม่รู้เช่นกัน เป็นเรื่องของอนาคต 

ส่วนการที่ได้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง จะนำพรรคไปทิศทางใด พล.อ.ประวิตร ระบุต้องการให้พรรคเข้มแข็ง มีความคิดเป็นหนึ่งเดียวไม่แตกแยก มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ชาติเจริญก้าวหน้า ส่วนที่บอกว่าจะสร้างสถาบันการเมืองและดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคจัดการ