ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยืนยันไม่ได้เป็นกาวใจเชื่อม 'ประยุทธ์-ธรรมนัส' บอกยังคุยกันดีอยู่ ขึ้นเสียงใส่ ไม่เคยคุยกับ 'คุณหญิงพจมาน' เมินม็อบต้านลงพื้นที่ มาแค่ 10 คน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิพากวิจารณ์การทำงานของ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช.ว่า 4 ปีที่ผ่านมาคอนข้างล้มเหลว โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ว่าไม่ได้ล้มเหลว พัฒนาไปเยอะแล้ว งานวิจัยก็ทำ แล้วเรื่องน้ำท่วมก็ขึ้นอยู่กับปริมาณฝนที่ตกลงมา และที่กักเก็บน้ำก็ไม่เพียงพอ พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมาทำงานไปเยอะมากทั้งประเทศ 

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี วันพุธที่ 20 ต.ค.นี้ จะไปดูเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ทางด้านตะวันตก ว่าจะทำอย่างไร ที่จะผันน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์ไปใช้ด้านตะวันออก ซึ่งจะไปดูว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว เบื้องต้นเขื่อนในพื้นที่ยังรองรับน้ำได้ 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ของตนเองและนายกรัฐมนตรี แล้วคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นหรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องไปถามประชาชน แต่ประชาชนก็ให้การตอบรับดี กับทุกพรรคการเมือง 

ส่วนกรณีพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ไปปักธงพื้นที่ภาคอีสาน จะเป็นผลดีต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และบอกว่าให้สื่อช่วยตอบหน่อยสิ เพราะตนตอบไม่ได้ 

ส่วนที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ พูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส อีกครั้งโดยมีพลเอกประวิตร เป็นคนกลางที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ว่าเรื่องนี้ ใครเป็นคนบอก เพราะตนไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องของนายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส คุยกัน ตนไม่ได้เป็นคนกลาง พร้อมพูดเสียงเข้มขึ้นว่า “ท่านไม่ได้มีอะไรกันนี่ ท่านก็คุยกันได้อยู่แล้ว ผมจะต้องเป็นคนกลางอะไรละ คุณถามให้มีเรื่องอยู่เรื่อย” 

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า ทุกคนรักกันอยู่แล้วไม่มีอะไร พรรคพลังประชารัฐไม่มีอะไร รักกันดีอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าให้ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มาดู ส.ส.ในพื้นที่ กทม. พลเอกประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน และตนดูเอง ตนดูทุกภาค และเป็นคนตัดสินใจ ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร 

ส่วนกรณีการลงพื้นที่ต่างจังหวัด แล้วมีคนออกมาประท้วง จะทำให้เสียโอกาสในการช่วยเหลือประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ 10 กว่าคน แล้วคนเป็นหมื่นเป็นแสน จะเอาอะไรละ เขาก็จัดตั้งมา จะไปเกรงกลัวอะไร เพราะผมทำงานได้อยู่แล้ว 

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพลเอกประวิตร ว่าได้มีการคุยกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ กันบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นเสียงใส่ผู้สื่อข่าว พร้อมบอกว่า “ผมไม่เคยคุยกันเลย” ก่อนจะเดินขึ้นรถไปทันที