ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มทะลุฟ้า เปิดแคมเปญชวนประชาชน ยืนเฉยๆ ใน 7-11 ยันต่อต้านทุนผูกขาดเศรษฐกิจและผูกขาดวัคซีน จี้หยุดแสวงกำไรและเป็นนั่งร้านให้เผด็จการบนวิกฤติของประชาชน

ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลเว่น สาขาสีลมใต้ตึก บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือ CP All ถนนสีลม กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย ยาใจ ทรงพล ผู้ประสานงานกลุ่มทะลุฟ้า และไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เปิดแคมเปญกิจกรรม "ยืนเฉยๆที่ 7-11" ภายใต้แฮชแท็ก #ม็อบ22 กรกฎา โดยเชิญชวนประชาชนร่วมกันหยุดสนับสนุนทุนผูกขาดทุกรูปแบบ งดซื้อของจาก ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’ หันมาซื้อของพ่อค้าแม่ค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และการกระจายรายได้ผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชนทุกภาคส่วน รวมถึงส่งเสียงให้ถึงเจ้าสัวกับนายทุนทั้งหลาย ให้หยุดสนับสนุนรัฐเผด็จการที่บริหารงานล้มเหลวได้แล้ว

สำหรับกิจกรรมแรก ใช้สมาชิก 50 จะเข้าไปยืนเฉยๆในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ตึก CP ALL เป็นเวลา 30 นาที โดยไม่ได้ซื้อสินค้า เพื่อแสดงการต่อต้านทุนเจ้าสัวที่ผูกขาดผูกขาดทางเศรษฐกิจและยังผูกขาดวัคซีนด้วย เริ่มเวลา 13:30 น. เสร็จสิ้นเวลา 14:00 น.

ยาใจ ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมว่า ต้องการแสดงออกว่า ประชาชนไม่พอใจที่กลุ่มทุนเจ้าสัวสนับสนุนหรือเป็นนั่งร้านให้กับรัฐบาลเผด็จการ รวมถึงรัฐบาลประยุทธ์ก็เพื่อผลประโยชน์ให้กับเจ้าสัว และหากยังเอื้อประโยชน์ระหว่างกันอยู่ ก็จะมีการยกระดับการเคลื่อนไหว และจะไม่ใช่การยืนเฉยๆ เท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนสถานที่หรือรูปแบบกิจกรรมเป็นอย่างอื่น

แต่อย่างไรก็ตาม เชิญชวนให้ประชาชนแสดงออกในการต่อต้านทุนผูกขาดด้วยการไปยืนเฉยๆใน 7-11 ได้ทุกวัน