NEWS

'ตัน อิชิตัน' โค่น 'โออิชิ' ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ชาเขียว 42 %

by Phakaphong Udomkalayalux 15 มกราคม 2557 เวลา 19:32 น.
อิชิตัน ประกาศขึ้นแท่นเบอร์ 1 ธุรกิจชาเขียวในไทยแล้ว พร้อมเปิดตัว "อิชิตัน ซีเล็คเต็ด" ชาสูตรหวานน้อย ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตอีก 20% ทะลุ 7,000 ล้านบาท และเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในเดือนกุมภาพันธ์นี้
 
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ "อิชิตัน ซีเล็ดเต็ด" ชาสูตรหวานน้อย ในเดือนมีนาคมนี้ ด้วย 2 รสชาติใหม่ คือ อิชิตัน ซิเล็คเต็ด มัทฉะ และอิชิตัน ซีเล็คเต็ด อู่หลง สูตรหวานน้อย ขนาด 450 มิลลิลิตร ราคา 20บาท และในช่วงปลายปีจะออกอีก 2 รสชาติ คือ อิชิตัน ซิเล็คเต็ด มัทฉะ และอิชิตัน ซีเล็คเต็ด อู่หลง สูตร 0 แคลอรี่ คาดว่าจะทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท และปีนี้อิชิตันมีรายได้เติบโต 20% หรือกว่า 7,000 ล้านบาท และใช้งบการตลาดรวม 800 ล้านบาท
      
โดยปีนี้จะเน้นสร้างแบรนด์ อิชิตัน ซีเล็คเต็ดเป็นหลักและจะทำแคมเปญใหญ่เพียง1แคมเปญเท่านั้น จากปีก่อนอิชิตันมีรายได้ที่ 6,000 ล้านบาท พร้อมมีส่วนแบ่งทางการตลาด 42.7% เป็นอันดับหนึ่งในตลาดรวมชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่า 16,500 ล้านบาท ส่วนโออิชิ มีส่วนแบ่ง 37.9% ขณะที่ผลิตภัณฑ์เย็นเย็น มีส่วนแบ่งถึง 7.7%
      
ส่วนแนวโน้มตลาดรวมชาเขียวพร้อมดื่มในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และสูงถึง 19,800 ล้านบาทได้ จากการโปรโมชั่นและการแข่งขันที่รุนแรง และยังมีแบรนด์ใหม่ทั้งในและต่างประเทศเข้ามาทำตลาด ทำให้ตลาดน่าจะสูงถึง 40,000 ล้านบาท ภายใน 4-5 ปีข้างหน้า เท่ากับตลาดน้ำอัดลมได้
      
ทั้งนี้ ในช่วง10ปีที่ผ่านมา ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มจะเติบโตขึ้นจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ แต่หลังจากนี้เชื่อว่าทิศทางจะเปลี่ยนแปลงไป โดยปีนี้อิชิตัน จะใช้กลยุทธ์คุณประโยชน์จากชามาเป็นตัวขับเคลื่อนยอดขาย ตามทิศทางของตลาดชาพร้อมดื่มทั่วโลก โดยพบว่าในเอเชีย ชาดำมีสัดส่วน 20% ชาเขียวหวานน้อยมีสัดส่วน 18% ชาเขียวหวานเลม่อน 10% ชาเขียวผสมน้ำผิ้ง 8% ชาดำหวาน 6% และอื่นๆ 35% และเทรนด์ชาเขียวหวานน้อยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น โดยในไทยนั้น ปีที่ผ่านมากลุ่มชาเขียวหวานน้อยมีส่วนแบ่ง 0.3%เทียบกับตลาดรวม และจะเพิ่มเป็น 3-4% ได้ และในอนาคตน่าจะทำได้ถึง 7-8%
 
และภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ อิชิตันจะเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแน่นอน โดยจะไม่มีการเลื่อนออกไปอีกแล้ว ถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีปัญหาการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นก็ตาม โดยมองว่าปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้น คนไทยยอมรับได้ และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งสุดท้าย ที่สำคัญธุรกิจยังต้องเดินหน้า 
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

อาฟเตอร์ ยู เพิ่มเมนู-ปักธงหัวเมืองใหญ่ 
อาฟเตอร์ ยู เพิ่มเมนู-ปักธงหัวเมืองใหญ่ 
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 - อินทัช เทงบ 450 ล้าน รุกบริการดิจิทัล…
คนไทยชอปออนไลน์กว่า 3 แสนล้าน
คนไทยชอปออนไลน์กว่า 3 แสนล้าน
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 - ทรูปรับโครงสร้างใหญ่เตรียมการสืบทอดตำแหน่ง…
AIS Digital for Thais ปูทางสู่ Thailand 4.0
AIS Digital for Thais ปูทางสู่ Thailand 4.0
รายการ Voice Market ประจำวันที่12กุมภาพันธ์ 2560 - AIS Digital for Thais ปูทางสู่ Thailand 4.0 - ก้าวสู่ยุคไร้เงินสดกับบริการ…
ระดม 6.7 หมื่นล้าน ผุดโปรเจกท์ยักษ์ 'เมกาซิตี้'  
ระดม 6.7 หมื่นล้าน ผุดโปรเจกท์ยักษ์ 'เมกาซิตี้'  
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 - ระดม 6.7 หมื่นล้าน ผุดโปรเจกท์ยักษ์…
Top Market เพิ่มความสะดวกลูกค้าผ่าน Self Checkout
Top Market เพิ่มความสะดวกลูกค้าผ่าน Self Checkout
รายการ Voice Market ประจำวันที่ 29 มกราคม 2560 - SC Asset รุกขยายฐานบ้านกลุ่มแมส - ส่ง 'วีออส…
Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เริ่มต้น 5.6 แสนบาท
นิสสัน เปิดตัว New Nissan Note อีโคคาร์แนวใหม่ เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต…
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีครบวงจรทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์…
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
UberEATS บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
อูเบอร์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นรถร่วมเดินทางระดับโลก รุกตลาดเดลิเวอรี่…
TOP
NOW :