ไม่พบผลการค้นหา
เปิดเวทีหาทางออกให้ประเทศ สัปดาห์หน้า
'ถ้าเพียงแต่ประเทศไทย...ยืนหยัด ปชต.ต่อไป!'
​ไทย-ปาปัวนิวกินีเห็นพ้องพัฒนาสัมพันธ์ระหว่างกัน
ไทย - ญี่ปุ่น กระชับความสัมพันธ์แนบแน่นขึ้นอีก
ไทย-ตุรกีตั้งคณะทำงานร่วม - หนุนเชื่อมเอเชีย-ยุโรป
3 คำถามจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ
สภาฯผ่านร่างแก้ไข รธน.ที่มา สว.วาระ 3
เตือนสุโขทัย - พิษณุโลก ระดับน้ำเพิ่ม
โอกาส ความท้าทายของไทยกับการลงทุนใน 'อินโดนีเซีย'
'ธวัช' ลงพื้นที่ รับฟังม็อบยาง-ประสานแกนนำ
ปีนี้ทำแน่ จัดโซนนิ่งพื้นที่เกษตร ปรับฐานชีวิตเกษตรกรไทย
15 ปีแผนพัฒนาสี่แยกอินโดจีน
มี 2 แนวทางรับรองผลการประมูลใบอนุญาต 3G
หารือแนวทางนิรโทษกรรม ส่อล่ม!
สภาประท้วงวุ่น ต้านร่างนิรโทษกรรม
บิ๊กจิ๋วชี้สถาบันกษัตริย์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสังคมไทย
เบิกตัวกำนันเป๊าะสอบคดีเขาไม้แก้ว
ความชอบธรรม 3 ม็อบ
อาหารเพื่อสุขภาพ คำตอบของ OTOP โกอินเตอร์
ทุ่มล้านเหรียญสหรัฐฯ 'ฝึกปรมัตถ์สมาธิ' ดับไฟใต้
กลุ่มคนไทยต่างแดนวอนนานาชาติสนับสนุน ปชต.ไทย
Mar 21, 2014 03:56
กลุ่มคนไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับเครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย เดินสายเข้าพบตัวแทนสถานทูตประเทศต่างๆในประเทศไทย เพื่อขอให้รัฐบาลประเทศนั้นๆ ช่วยสนับสนุนการดำรงอยู่ของประชาธิปไตยในประเทศไทย ซึ่งกำลังถูกคุกคามจากฝ่ายต่อต้านรัฐบาล และองค์กรอิสระต่างๆ รวมถึงกองทัพ
 
กลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมตัวขึ้นเป็นกลุ่ม Union for Thai Democracy of Chicago, Illinois ,กลุ่ม Red USA และเครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย ได้รวมตัวกันเดินสาย ขอพบตัวแทนสถานทูต ที่มีที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ร้องขอให้ประเทศต่างๆ มีท่าทีอย่างเป็นทางการ ในการคัดค้านและประณามการยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และหากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น ก็ขอให้นานาประเทศ ได้มีท่าทีปฏิเสธรัฐบาลที่จะมาจากการรัฐประหาร และตัดความช่วยเหลือด้านต่างๆ แก่รัฐบาลไทยที่มาจากการยึดอำนาจในทันที
 
โดยนางสาวไมร่า วณรมณ์ ตัวแทนคนไทยในสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ได้เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา เพื่อเดินสายพบตัวแทนสถานทูตประเทศต่างๆในประเทศไทย ในฐานะของคนไทยในต่างประเทศคนหนึ่ง ที่มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ในประเทศ และแม้จะไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยแล้ว แต่ก็ยังรำลึกถึงแผ่นดินไทย และอยากให้ประเทศ ได้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ เหมือนกับในประเทศที่ตนพำนักอยู่
 
ทางด้านนายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ด้านกิจการต่างประเทศ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นานาประเทศได้ให้ความสำคัญ และติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยมาโดยตลอด ปัจจุบัน 54 ประเทศ ได้มีการประกาศจุดยืนที่ชัดเจนแล้ว ว่าอยากเห็นประเทศไทย แก้ปัญหาด้วยวิถีประชาธิปไตย และคาดว่านานาประเทศเหล่านั้น จะไม่ยอมรับการรัฐประหารที่อาจจะเกิดขึ้น
 
ที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกา ได้เคลื่อนไหวเข้าพบตัวแทนทูต จากทั้งกลุ่มประเทศ G8 และ ASEAN มาหลายประเทศแล้วด้วยกัน เช่นสหรัฐอเมริกา , อังกฤษ , เยอรมนี  , ฝรั่งเศส  , อิตาลี  , รัสเซีย , ออสเตรเลีย ,  ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เป็นต้น
 
โดยตัวแทนทูตทุกประเทศ ล้วนแต่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และหลังจากนี้ จะได้มีการขยายเครือข่ายความเคลื่อนไหว ของคนไทยในประเทศต่างๆ นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาต่อไป
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog