ไม่พบผลการค้นหา
ขายหมูเกินราคา จับปรับทั่วประเทศวันนี้
เยียวยาและประกันคนเสื้อแดง ปรองดองหรือต่างตอบแทน
รถคันแรกสวนทางลดพลังงาน-ลดโลกร้อน
วันสิ้นโลก...เร็วกว่าที่คิด ?
นโยบาย 2 พรรคใหญ่ ตัดสินใจอย่างไรก่อนเลือกตั้ง
ปชป.จัดทัพอภิปรายนโยบายยิ่งลักษณ์
รัฐบาลไทยต้องยอมรับการเจรจาแบบพหุภาคี
ทุกข์ชาวนา จากภาวะน้ำท่วม
คอป.เสนอปล่อยผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน
'วรวัจน์' ยืนยันแจกแท็บเล็ตแน่ แต่ขอดูความพร้อมก่อน
พรรคกิจสังคมท่ามกลางศึก 2 พรรคใหญ่
วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก 'เสรีภาพบนความรับผิดชอบจริงหรือ ?'
บ้านหลังแรก เพื่อคนจนหรือคนรวย
รมว.ศึกษา เตรียมทบทวนการจัดการสอบโอเน็ตใหม่
พรรคเล็กขอโอกาสช่วยคนพิการและเน้นความสุขของประชาชน
“จตุพร” ย้ำแนวทางปรองดองทุกฝ่ายต้องรับโทษเท่ากัน
เตือน น้ำลด “ความขัดแย้ง” เพิ่ม
จี้รัฐปฏิบัติตามข้อเสนอคอป. เร่งสร้างบรรยากาศปรองดอง
“คดีประวัติศาสตร์” เหยื่อน้ำท่วมฟ้องรัฐ จ่ายตามจริง
การเมืองรุนแรง...แตกแยก...เลือกตั้งปีนี้หนักสุด
เด็กจำลอง ลงเลือกตั้งรณรงค์ โหวตโน
May 27, 2011 11:55

การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้านี้  ไม่ใช่จะมีเพียงแต่พรรคใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีพรรคขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่ส่งคนลงสมัคร เพื่อเป็นการขยายความคิด เกี่ยวกับอุดมการณ์ทางการเมืองเพื่อกระตุ้นให้คนในสังคมได้ฉุกคิดเกี่ยวกับการเมืองการปกครองของไทย รวมถึงได้เสนอแนวทางของประเทศที่จะนำพาประเทศให้ก้าวเดินต่อไป วันนี้ (27 พฤษภาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับ 2 พรรคการเมือง เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ เลขาธิการพรรคเพื่อฟ้าดิน และนายวรรธวริทธ์ ตันติพิรมย์ หัวหน้าพรรคชีวิตที่ดีกว่า

 

เรือตรีแซมดิน กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อฟ้าดิน คือจะทำให้ชาวบ้านพี่น้องประชาชนมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ประเทศจะต้องไม่มีระบบทุนนิยม ฝึกให้พี่น้องประชาชน และชุมชนให้มีความเข้มแข็ง โดยการพึ่งตนเอง และมีศีลธรรม แต่ยอมรับว่าตาม นโยบายของพรรคยังคงเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนโหวตโน เพื่อเป็นการหาทางออกให้แก่ประชาชนได้มีทางเลือก กรณีที่มีความอึดอัดจากพรรคการเมืองต่างๆ ในปัจจุบัน และอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างเต็มที่ แต่จะใช้สิทธิ์อย่างไรก็แล้วแต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

 

ทางด้านพรรคชีวิตที่ดีกว่า นายวรรธวริทธ์ กล่าวว่า พรรคจะเน้นในเรื่องของการปฏิรูปการเมือง การปกครอง สังคม และเศรษฐกิจ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้บ้านเมืองสงบสุข มีความยุติธรรมและความเสมอภาคเกิดขึ้นอีกครั้ง ในส่วนของปัญหาความยากจน เรื่องหนี้สินพรรคจะปลดหนี้ให้เลย เนื่องจากที่ผ่านมาหลายรัฐบาลไม่สามารถที่จะทำได้ ขณะที่แนวคิดของการปฏิรูป จะส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเมืองทุกระดับ เพื่อให้พวกเขามีความเข้าใจในสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ตามอำนาจในระบอบประชาธิปไตย

 

ทั้งสองพรรคยังเห็นตรงกันว่า ประชาชนควรออกมาใช้อำนาจสิทธิหน้าที่ของตนเอง แล้วหันมามองพรรคที่ไม่เคยเลือก เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog