ไม่พบผลการค้นหา
น่ารัก! พ่อแกล้งขโมยหูลูกชาย
ปรับรูปแบบเข้าสักการะพระบรมศพ
ค้าน single gateway ดาบสองคมละเมิดสิทธิฯ
กล้ามาก! เซลฟี่กับทอร์นาโด
ICT ย้ำยังไม่เดินหน้า Single gateway
สิ้นสุดนโยบาย Single Gateway
นายกฯเปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี
ชาวเน็ตจีนตั้งคำถาม เกิดอะไรขึ้นกับ "ฟัน" หลินฮุ่ย?
ICT ยันทำ Single Gateway เพื่อเศรษฐกิจ
ยื่น 40,000 รายชื่อหยุด Single Gateway
ผ่าแผน กบอ. บริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท
ใครว่าอาหารตกพื้นแล้ว..กินไม่ได้
ชาวสุขุมวิทร่วมจุดเทียนต่อต้านความรุนแรง
เจ๋ง! สร้าง MV เป็นเรื่องเป็นราวผ่านจอแอปเปิ้ล 14 เครื่อง
ฝรั่งเศสตั้งหน่วยฉุกเฉินรับมือเหตุแอร์แอลจีรีตก
นักดับเพลิงผายปอดช่วยลูกหมาถูกไฟคลอก
คลิปมาใหม่..ฝรั่งร้องเพลง 'คืนความสุขฯ'
Bike for mom - Bike for dad สร้างสุขที่สุดแห่งปี
'วิษณุ'ชี้ ขรก.ทุจริตล็อต 3 มีแน่ รอตรวจสอบชัดเจน
ไม่นานเกินรอ แค่ 5 ปีได้ใช้รถไฟความเร็วสูง
Single Dad แชร์ประสบการณ์พาลูกสาวเที่ยวแบ็คแพ็ค
Aug 29, 2014 12:52
ปกติแล้ว คุณแม่ อาจถนัดในการดูแลลูกสาวมากกว่าคุณพ่อ  แต่หาก วันหนึ่งคุณพ่อ ต้องกลายเป็น Single Dad ก็คงต้องปรับตัวไม่น้อย เพื่อที่จะดูแลลูกสาวให้ดีที่สุด วันนี้ มีคุณพ่อท่านหนึ่ง สอนให้ลูกสาววัยเพียง 5 ขวบ ได้เรียนรู้การเดินทางท่องเที่ยวแบบพึ่งตัวเอง  แถมทริปนี้ ยังได้ใกล้ชิดกับลูกสาวมากขึ้นด้วย
 
 
มีคุณพ่อท่านหนึ่ง ที่เป็นคนชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว ด้วยการแบกเป้ สะพายหลัง หรือ แบ็คแพ็ค นำเรื่องราวน่ารักๆ มาตั้งเป็นกระทู้ไว้ในเว็บไซต์พันทิป
 
โดยเล่าว่า ต้องอยู่กับลูกสาววัย 5 ปี เพียงลำพัง มา 2 ปีแล้ว  ด้วยความที่เป็นคนชอบท่องเที่ยว จึงอยากให้ลูกสาว ได้เรียนรู้วิธีการท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คไปด้วย
 
เขาจึงเลือกพาลูกสาว ขึ้นรถไฟ ไปเชียงใหม่กัน 2 คน เริ่มจากขึ้นรถไฟที่สถานีหลักสี่ หลังจากขึ้นรถ น้องต้องพบกับ นักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบทั้งตู้รถไฟ แต่น้องก็ไม่กลัว เพราะเรียนโรงเรียนที่มีครูต่างชาติร่วมสอนอยู่  กลับกัน น้องตื่นเต้นกับการนั่งรถไฟ มองไปรอบๆ ทั้งในรถ และนอกรถ อย่างสนุกสนาน  พ่อ-ลูก ได้ใช้ชีวิตบนรถไฟด้วยกัน  นอนเพลินๆ  รับประทานอาหารชิลๆ  และมองวิวทิวทัศน์ข้างทางไปด้วย
 
พอถึงเชียงใหม่ คุณพ่อก็พาน้องนั่งรถแดง ไปอาเขต  จากนั้น ก็พากันนั่งรถตู้ต่อ ไปยัง ปาย เดินหาที่เช่ารถ และห้องพักเล็กๆ นอนกัน 2 คน พ่อ-ลูก  พอได้ที่พัก ก็เริ่มหาอาหารรับประทาน  ระหว่างนั้น ก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ  ตกค่ำ ก็พากันไปเดินตลาด
 
เช้าวันรุ่งขึ้น 2 พ่อ-ลูก ก็พากันไปทำบุญ ไหว้พระธาตุแม่เย็นจากนั้น ก็พาน้องไปในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อหาที่พัก  และเช่ารถมอเตอร์ไซด์ พาน้องเที่ยวขึ้นดอยสุเทพ และทำบุญตามวัดต่างๆ
 
สุดท้ายแล้ว คุณพ่อคนนี้บอกว่า การเดินทาง ทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับลูกสาวมากขึ้น ทั้งๆ ที่ปกติก็ใกล้ชิดกันอยู่แล้ว  การพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกัน ทำให้มองเห็นทัศนคติของกันและกัน  อายุไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่า ใครจะต้องเป็นผู้นำ ใครจะต้องเป็นผู้ตาม
 
และการมีกันอยู่ 2 คน อาจไม่ครบองค์ประกอบของคำว่า "ครอบครัว" ที่ต้องมี พ่อ แม่ ลูก  แต่ก็ยังคงเชื่อมั่นว่า Single Dad สามารถดูแล และก้าวเดินไปกับลูกสาวได้อย่างดี และมีความสุข
 
แน่นอนว่า กระทู้นี้ ได้รับคำชื่นชมจากสมาชิกพันทิป  หลายคนให้กำลังใจ  หลายคนก็บอกว่า น่ารักดี ทำให้อ่านไป แล้วต้องนั่งอมยิ้มไปด้วย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog