ไม่พบผลการค้นหา
คูปองทีวีดิจิตอล กระตุ้นตลาดSet Top Box
7-eleven จับมือ 4 พันธมิตรแลกรับคูปองทีวีดิจิตอล
จับตายุคแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ Digital TV
เอเจดีวีดี จับมือ นิรัตติศัย ร่วมผลิตรายการโทรทัศน์
กสทช.แจกคูปองทีวีดิจิตอลรอบสอง
ยอดแลกคูปองทีวีดิจิตอลเกินหมื่นใบแล้ว
ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับภารกิจดับไฟใต้
นำร่อง GrabBike คิดค่าบริการ 35 บาททุกระยะทาง
เตือน 4 จังหวัด เสี่ยงดินถล่มซ้ำ
อุตสาหกรรมโฆษณาปี 59 โต 4%
PSI พร้อม...สู่ Digital TV
3 ค่ายมิอถือ เปิดจองซื้อ iPhone 7 - 7plus 14 ต.ค.นี้
World Trend - ‘แดร็กควีน’ สอนเด็กอนุบาลอังกฤษให้เปิดกว้างทางเพศ - Short Clip
21 ต.ค.นี้ เบนซิน-โซฮอล์ ลด 50 สต./ลิตร
ลุ้นคำสั่งศาลคุ้มครองซิมเอไอเอสดับ
Wake Up News - ว่าแล้ว! 'ศรีวราห์' ปูด แดงฮาร์ดคอร์เคลื่อนอาวุธหนัก - Short Clip
กบฎลิเบีย ยังหาตัวพันเอกกัดดาฟีไม่เจอ
Talking Thailand - “รัฐบาล” มัวทำอะไร..กว่าจะลดค่าไฟให้ทำงานที่บ้าน..ก็ถูกด่าไปค่อนเมือง - Short Clip
ตั้งเป้าดันราคายางที่ 66 บาทต่อ กก.
Talking Thailand - อยุธยาช้ำ! เจอ “ประยุทธ์” จัดการน้ำไม่เป็น ทำจมน้ำสาหัสกว่ายุค “ยิ่งลักษณ์” เยอะ - FULL EP.
แจกคูปองทีวีดิจิตอลวันแรกคึกคักพร้อมปัญหา
Oct 20, 2014 12:55

วันนี้ (20 ต.ค.) เป็นวันแรกที่คูปองทีวีดิจิตอล 690 บาท เปิดให้ประชาชนและกล่อง Set Top Box หรือ ทีวีดิจิตอลรุ่นใหม่ ใน21 จังหวัด แม้ประชาชนจะให้ความสนใจแลกคูปอง แต่พบว่า ยังมีปัญหาติดขัดในการแลก รวมทั้งมีประชาชนกว่า 9 แสนฉบับที่ยังไม่ได้รับคูปอง และมีการร้องเรียนผ่านสายด่วนกสทช. เกือบ 1 หมื่นราย

การรับแลกคูปองทีวีดิจิตอล 690 บาท ในวันแรก (20 ต.ค.) 21 จังหวัด เพื่อใช้แลกรับหรือเป็นส่วนลด กล่องรับสัญญาณ หรือ Set Top Box  และทีวีรุ่นใหม่ ที่รองรับทีวีดิจิตอล ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาแลกผ่านร้านค้าปลีก หรือ Moderntrade ต่างๆ หลายยี่ห้อจำหน่ายเท่ากับราคาคูปอง บางส่วนอาจต้องซื้อเสาอากาศเพิ่ม หรือ เพิ่มเงินสำหรับรุ่นที่มีคุณสมบัติพิเศษ ประชาชนหลายคน ยอมรับว่า ตื่นเต้นกับทีวีดิจิตอลที่จะได้รับชม และหลายคนยอมรับว่า พวกเขายังไม่เข้าใจทีวีดิจิตอลว่าคืออะไร 
    
การลงพื้นที่ของคณะกรรมการ กสทช.ในหลายพื้นที่ เช่น เทสโก้โลตัส เลียบทางด่วนรามอินทรา  บิ๊กซีเอ็กซตร้า และโฮมโปร รัชดาภิเษก  รวมทั้งเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาประชาอุทิศ 17 เพื่อดูความพร้อมการรับแลกคูปองทีวีดิจิตอล และรับทราบปัญหาด้วยตัวเอง ซึ่งกรรมการ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ยอมรับว่า มีจุดที่ต้องแก้ไข เช่น การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ รวมทั้งการผ่อนปรนในการใช้เอกสารทดแทน เช่น บัตรข้าราชการ ใบขับขี่ ในการแลกคูปองทีวีดิจิตอล
    
ด้านเลขาธิการ กสทช. ระบุว่า ตลอดวันนี้จนถึงช่วงบ่าย มีผู้สนใจแลกคูปองทีวีดิจิตอล 3,239 ราย ขณะที่หลังการแจกคูปอง มีผู้ร้องเรียนและสอบถามผ่านสายด่วน กสทช. 1200 กว่า 9 พัน 8 ร้อยราย ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่พบจากสายด่วน และการลงพื้นที่ คือ เอกสารไม่ครบถ้วน การสอบถามการใช้คูปองทีวีดิจิตอล และการทุจริตที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งคูปองทีวีดิจิตอลที่มีกว่า 9 แสนฉบับ จาก 4 ล้าน 6 แสนฉบับใน 21 จังหวัด ยังไม่ถึงมือประชาชน จากการที่ประชาชนไม่อยู่บ้าน และไม่สามารถจัดส่งได้ทัน

กสทช.จึงได้ส่งหนังสือถึง 4 หน่วยงานสำคัญ คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการปกครอง กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และไปรษณีย์ไทย ในการห้ามพนักงานและเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแลกคูปองทีวีดิจิตอล รวมทั้งให้เร่งจัดส่งคูปองทีวีดิจิตอลถึงมือประชาชนโดยเร็ว 

รวมทั้งเปิดศูนย์ติดตามข้อมูลการแลกคูปอง เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการติดตามข้อมูลการแลกคูปองดิจิตอลทีวีแบบเรียลไทม์(Real Time) ที่ชั้น 1 อาคารจอดรถ สำนักงาน กสทช. และจะมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงความโปร่งใสของโครงการนี้ 

การแลกคูปองทีวีดิจิตอล ที่เพิ่งเริ่มต้น ยังคงมีปัญหาอีกมาก แต่นี้คือการเปลี่ยนผ่านระบบโทรทัศน์ครั้งสำคัญของประเทศ��ากระบบอนาล็อกสู่ระบบทีวีดิจิตอล และจะเป็นการชี้วัดว่า จะประสบความสำเร็จด้วยดี หรือ จะตามมาด้วยปัญหาใหม่ๆในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ต่อไป 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog