ไม่พบผลการค้นหา
เปิดตัว เดอะ เรสซิเดนท์ @ แมนดาริน โอเรียนเต็ล
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
แสนสิริ เปิดตัวเดอะไลน์ สุขุมวิท 71
แสนสิริ คาดรายได้ 35,000 ล. หลังเปิด 19 โครงการใหม่
แสนสิริเปิด 21 โครงการใหม่ เป้ายอดขาย 42,000 ล้านบาท
เจฟเฟอร์ รีแบรนด์ใหม่ - เปิดคาเฟ่ 240 สาขาใน 5 ปี
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
พฤกษารุกคอนโดโค้งน้ำเจ้าพระยา เริ่ม 1.39 ล้าน
ยืนโทษจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา 'สมชาย ไพบูลย์' ชุมนุมปี 53
เซ็นทรัล เปิดสาขาใหม่ปี 59 แห่งเดียว
ณุศาศิริ ลุยเปิดคอนโดใหม่ เจาะตลาดท่องเที่ยว
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
ชีวาทัย รุกอสังหาแนวราบครั้งแรก
TWZ รุกอสังหาฯแบรนด์ 'ปิยะชาติ' เต็มสูบ
ไอคอนสยาม เตรียมเปิดห้างทาคาชิมาย่าสาขาแรกในไทย
Oct 21, 2014 07:10

กลุ่มไอคอนสยาม จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น เปิดห้างทาคาชิมาย่าสาขาแรกในไทย ใช้งบลงทุน 3 พันล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการในปี 2560 ขณะที่ญี่ปุ่น ยังเชื่อมั่นการลงทุนในไทย   

บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการไอคอนสยาม ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่า เพื่อเปิดห้างสรรพสินค้า "ทาคาชิมาย่า" สาขาแรกในไทย ขนาด 36,000 ตารางเมตร หรือครอบคลุมพื้นที่ตึก 7 ชั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการไอคอนสยาม ใช้งบลงทุน 3 พันล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นการก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท  

นายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่า ถือเป็นพันธมิตรหลักรายแรกของไอคอนสยาม สาเหตุที่เลือกลงทุนกับที่นี่ เพราะเป็นห้างที่เปิดกว้างในการลงทุน  , มีระบบซัพพลายเชนและเซอร์วิสที่ดี  อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นำสินค้าไทยไปจำหน่ายในญี่ปุ่นผ่านเครือข่ายทาคามาย่า    

ส่วนงบลงทุน 3 พันล้านบาท ถือเป็นส่วนหนึ่งในงบลงทุนรวม 5 หมื่นล้านบาทของโครงการไอคอนสยามทั้งหมด ที่ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 2 โครงการ และห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ มองว่า ห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมียม ยังมีโอกาสขยายตลาดอีกมาก จากกำลังซื้อของลูกค้าระดับบนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน    
    
ด้านนายยูทากะ ยามากูชิ กรรมการผู้จัดการ โครงการห้าง ทาคาชิมาย่า ในประเทศไทย เชื่อว่า การร่วมทุนกับไอคอนสยาม จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าในภูมิภาคเอเชียได้มากยิ่งขึ้น โดยมองว่า ไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการทำธุรกิจ สะท้อนได้จากเศรษฐกิจไทย ที่ขยายตัวตลอดช่วง 20-30 ปีที่ผ่านมา แม้จะเผชิญกับสถานการณ์การเมืองในบางครั้ง แต่สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว จึงยังมั่นใจจะลงทุนในไทย อย่างไรก็ตาม จะเร่งศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและวิธีการทำตลาดในประเทศไทย เพื่อให้ธุรกิจคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว   

สำหรับห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่า ก่อตั้งมากว่า 180 ปี  โดยมีสาขาในญี่ปุ่น 19 สาขา และอีก 3 สาขา ในสิงคโปร์  เซี่ยงไฮ้  และไทเป มียอดขายรวมในปีที่แล้วกว่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 แสนล้านบาท  อีกทั้งยังมีแผนเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในปี 2559  ส่วนสาขาในไทย จะเปิดให้บริการพร้อมไอคอนสยาม ในปี 2560 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog