ไม่พบผลการค้นหา
'เวียงพิงค์บัส' รถซูเปอร์วีไอพีจากสมบัติทัวร์
พราว เรียลเอสเตท เปิดขาย 'พาร์ค 24' เฟส 2
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
TWZ รุกอสังหาฯแบรนด์ 'ปิยะชาติ' เต็มสูบ
จีน สร้างคฤหาสน์ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สำเร็จ
เปิดตัว "บ้านทิวเขา" ปักหมุดแลนด์มาร์คเขาใหญ่
ซีคอนสแควร์ชะลอลงทุนหมื่นล้าน
สิงห์ชวนวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามสุดท้าย
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
'ปริญสิริ' เปิดตัวคอนโดฯ Low Rise เริ่ม1.49 ลบ.
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
เพื่อไทย เตรียมความพร้อมหาเสียงเลือกตั้ง
เซนต์จอห์น เปิดตัว The Saint Residences เริ่ม 3.89 ล้าน
แผ่นดินไหวเขย่าไต้หวันขนาด 6.4 รับตรุษจีน
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
แสนสิริ เปิดตัวเดอะไลน์ สุขุมวิท 71
KTC เปิดแคมเปญส่งท้ายปี 'โชคสุด fin pin เองได้กับบัตร KTC'
สิงห์ปาร์คมอบความสุข ''Farm Festival On The Hill ปีที่ 6''
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 2 พันล้าน เปิด 'คริสตัล วีรันด้า'
'อาฟเตอร์ช็อก' ยังสะเทือนอสังหาฯ เชียงราย
Oct 21, 2014 12:42

ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ค่อยๆได้รับการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง แต่แรงสั่นสะเทือนในครั้งนั้น ยังส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะความเชื่อมั่นจากนายทุนนอกพื้นที่

เราพบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 114 ตารางวาหลังนี้ จากเว็บไซต์ประกาศขายบ้านและที่ดินเจ้าหนึ่ง  บ้านเลขที่ 79 อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในชุมชนใต้เขื่อนแม่สรวย  เหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ยังฝากร่องรอยไว้ให้เห็น แต่แรงสั่นสะเทือน ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้าง

อุดมศักดิ์ ประกาศขายบ้านตั้งแต่เดือนเมษายน โดยไม่ผ่านนายหน้า  หลังแผ่นดินไหว เขาพบว่า มันขายยากขึ้นที่ดินขนาด 10 ไร่ ที่อำเภอแม่สรวย ติดทางหลวงหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย เป็นมรดกที่ตกทอดจากพ่อของเธอ  สงกรานต์ ใช้ที่ดินผืนนี้ยังชีพ ด้วยการประกอบอาชีพเกษตรกรรม กับเลี้ยงปลาจำนวน 3 บ่อ  ทั้งหมดคือรายได้ทางเดียวของเธอ จากที่ก่อนหน้านี้ รายได้จำนวนมหาศาล มาจากกำไรจากการค้าที่ดิน

4 ปีในอาชีพ "นายหน้าที่ดิน" สงกรานต์คุ้นเคยกับการขายกับผู้ซื้อรายย่อย มากกว่านายทุนรายใหญ่  เธอบอกว่า ผลกระทบจากแผ่นดินไหว ที่สะท้อนผ่านสื่อมวลชน ทำให้การซื้อขายที่ดินเงียบเหงา กว่า 5 เดือนแล้ว
    
นี่คือเฟสที่ 4 ของโครงการรัตนบุรี ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของนายทุนในท้องถิ่น  บ้านเดี่ยว 2 ชั้นกว่า 20 หลัง ถูกสร้างขึ้นเพิ่มเติมเมื่อ 2 ถึง 3 เดือนก่อน  ผู้ประกอบการ ยอมรับว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ซื้อ  แต่โครงการที่สร้างเสร็จแล้วในเฟส 1 ถึง 3 กว่า 100 หลัง ซึ่งไม่ได้รับความเสียหาย ช่วยคืนความมั่นใจกลับมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องลดราคาซื้อขาย

นอกจากปริมาณนิติกรรมที่ดินที่ลดลงอย่างเห็ดได้ชัด หลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว   เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินเชียงราย บอกเพิ่มเติมว่า การรับรู้ของคนนอกพื้นที่ผ่านสื่อ คือปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อความคึกคักในภาคอสังหาฯ อย่างไรก็ตาม ศักยภาพของเชียงรายในฐานะจังหวัดด่านชายแดน ที่เชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียน ยังเป็นจุดขายที่เรียกความคึกคักกลับมาได้ ในไม่ช้า

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog