ไม่พบผลการค้นหา
พบศพผู้โดยสาร QZ8501 9 รายแล้ว
สหรัฐฯ เผยปราบ IS กินเวลาอย่างน้อย 3 ปี
รถพุ่งชนคนในเยรูซาเลม โทษปาเลสไตน์ก่อการร้าย
'กรีนพีซ' ขอโทษลบหลู่โบราณสถานในเปรู
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
แซนเดอร์สชนะศึกแต่จะแพ้สงคราม?
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
World Trend - ราคาอินเทอร์เน็ตอังกฤษแพงกว่าอินเดีย 25 เท่า - Short Clip
เลยเส้นตาย IS ยังไม่มีการแลกตัวประกัน
World Trend - ​อดีตภรรยา 'เบซอส' บริจาคเงิน 50% ให้การกุศล - Short Clip
สหรัฐฯโจมตีโรงกลั่นน้ำมันเคลื่อนที่ของ IS
'โอบามา' อนุมัติส่งทหารไปอิรักเพิ่ม 450 นาย
World Trend - ญี่ปุ่นเตรียมถอนตัวจาก IWC เดินหน้าล่าวาฬเชิงพาณิชย์ - Short Clip
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
นักวิจัยชี้ 1ใน5ของพันธุ์พืชในโลกใกล้สูญพันธุ์
'อ๊อกซฟอร์ด' ขึ้นแท่นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลก
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
คนร้ายบุกยิงรัฐสภาแคนาดา-ทหารเสียชีวิต 1 นาย
Oct 23, 2014 01:39

นายกรัฐมนตรีแคนาดาประกาศเพิ่มมาตรการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายเป็น 2 เท่า หลังเกิดเหตุคนร้ายที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย บุกยิงอนุสาวรีย์สงครามและรัฐสภาแคนาดา ทำให้มีทหารเสียชีวิต 1 นาย ส่วนคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม 

เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงอนุสาวรีย์สงครามและอาคารรัฐสภา ในกรุงออตตาวา เมืองหลวงของแคนาดา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้สิบโทนาธาร  เซอริลโล ทหารแคนาดาซึ่งรักษาความปลอดภัยบริเวณอนุสาวรีย์ถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเช่นกัน หลังจากพยายามบุกโจมตีอาคารรัฐสภาแคนาดา

ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว ได้แก่ นายไมเคิล ซีฮาฟ-บีโบ อายุ 32 ปี โดยหนังสือเดินทางของเขาถูกตำรวจแคนาดายึดไว้ได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากคาดว่านายซีฮาฟ-บีโบมีแผนเดินทางไปร่วมรบกับกองกำลังติดอาวุธในต่างประเทศ นอกจากนี้ สำนักข่าว CNN รายงานด้วยว่า นายซีฮาฟ-บีโบได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม โดยก่อนที่จะเปลี่ยนศาสนานั้น เขามีประวัติการถูกจับกุมข้อหาใช้ยาเสพต��ดด้วย

ด้านตำรวจกรุงออตตาวาระบุว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุของนายซีฮาฟ-บีโบนั้นยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจคาดว่าอาจจะมีบุคคลอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้อีก โดยจะมีการควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการควบคุมตัวเพิ่มเติมแต่อย่างใด 

ขณะที่นายสตีเฟน ฮาร์เพอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดาได้ออกมาแถลงล่าสุดว่า แคนาดาจะเพิ่มมาตรการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายเป็น 2 เท่า โดยจะไม่ยอมให้ผู้ก่อการร้ายข่มขู่และก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้อีกในอนาคต นายฮาร์เพอร์กล่าวด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รัฐบาลแคนาดาต้องป้องกันและปราบปรามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายอย่างเข้มงวดและจริงจังมากยิ่งขึ้น เพื่อใม่ให้กลุ่มก่อการร้ายนำความวุ่นวายมาสู่แคนาดาอย่างที่พวกเขาคาดหวังได้

ทั้งนี้ รัฐบาลแคนาดาเริ่มตื่นตัวกับภัยก่อการร้ายอย่างมากตลอดช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ ได้เกิดเหตุคนร้ายที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย ขับรถพุ่งชนทหารแคนาดา 2 นายในรัฐควิเบก จนทำให้ทหาร 1 นายเสียชีวิต ส่งผลให้ทางการแคนาดาต้องเพิ่มระดับการเฝ้าระวังการก่อการร้ายจากระดับต่ำเป็นระดับกลาง นอกจากนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กองทัพแคนาดาก็เพิ่งจะส่งเครื่องบินรบ "ซีเอฟ-18" ไปยังตะวันออกกลางเพื่อร่วมปฏิบัติการปราบปรามกลุ่ม IS ในอิรักและซีเรียด้วย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog