ไม่พบผลการค้นหา
ปธน.เเละสภาฟิลิปปินส์ถอดถอนประธานศาล
ชาวอเมริกัน ฮิตใช้ Apple Pay - ยอดลงทะเบียนทะลุ 1 ล้านคน
โหวตรธน.อาทิตย์นี้ สปช.ควรคิดถึงปชช.
คาด Apple เปิดตัว iPhone 6s 9 ก.ย.นี้
ตำรวจเท็กซัสโดนพักงานหลังใช้กำลังอย่างบ้าคลั่ง
คอนโดโซนราชเทวี ราคาพุ่ง 47%
เงินซื้อความสุขไม่ได้...ดูบ้านโรบิน วิลเลียม
'Bird of a Feather Flock Together'
Stewart อำลา DailyShow สุดยอดรายการเสียดสีเเห่งยุค
ธุรกิจทีวีดิจิตอล ตัวจริงจะอยู่ยาว ไม่เป็น Sunset Industry
LG เตรียมเปิดตัว LG Pay บัตรเครดิตอัจฉริยะ
นายกฯต้องไม่เสียเวลาเเลกเปลี่ยนกับสื่อ
ศาลรัฐธรรมนูญกับพรบ.2 ล้านล้าน...จบพรุ่งนี้
ไม่มีอะไรอันตรายถ้าเสียงข้างน้อยเคารพกติกา
Rand Paul คงจะทำให้พวก 'Libertarians' อกหัก
ไทยพาณิชย์ เปิดตัว 'SCB E PASSBOOK' ไม่ต้องมีสมุดคู่ฝาก
อย่าเกลียดตัวเองเพราะมุมกล้อง
Concept E รถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ Porsche
ติดสินบนหรือระดมทุนให้นักการเมือง...ต่างกันไหม?
ถ้ายึดทรัพย์ยิ่งลักษณ์...ต้องยึดทรัพย์นายกฯ หลายคน
เปิดตัว 'แอปเปิล เพย์' แต่ 'กูเกิล'ได้ประโยชน์?
Oct 23, 2014 07:44

แอปเปิล เปิดให้บริการ "แอปเปิล เพย์" แล้วเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด มองว่า บริษัทคู่แข่ง อย่างกูเกิล อาจได้ประโยชน์มากกว่าจากการเปิดตัวบริการนี้    

แอปเปิล เพย์  เป็นระบบจ่ายเงินด้วยสมาร์ทโฟน  โดยใช้เทคโนโลยี NFC หรือการสื่อสารบลูทูธระยะใกล้ ที่ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์ติดตัวอีกต่อไป แต่ Jerry Kim ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด กลับมองว่า การเปิดตัวครั้งนี้ของแอปเปิล อาจให้ประโยชน์กับบริษัทคู่แข่งอย่างกูเกิล ที่ได้เปิดตัวระบบจ่ายเงิน “กูเกิล วอลเล็ต” ไปก่อนหน้านี้  และเสียงตอบรับจากผู้ใช้ ยังไม่ค่อยดีเท่าไรนัก   
 
การพกพาสมาร์ทโฟน เพียงเครื่องเดียวน่าจะสะดวกสบายกว่าการต้องพกเงินสด หรือบัตรเครดิต  แต่พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ไม่ใช่สิ่งที่จะปรับเปลี่ยนได้ง่าย  และแม้ว่า แอปเปิล จะเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ ดึงดูดตลาดให้หันมาตอบรับวิธีการจ่ายเงินแบบใหม่นี้มากขึ้น  แต่ในระยะยาว  ระบบนี้อาจส่งผลดีต่อกูเกิล มากกว่าก็เป็นได้  เพราะกูเกิล เป็นบริษัทที่มีทั้งซอร์ฟแวร์และฮาร์ดแวร์  จึงตอบสนองผู้ใช้บริการได้มากกว่า ในขณะที่ แอปเปิล ผูกติดกับภาพลักษณ์ในการผลิตฮาร์ดแวร์เป็นหลัก   

อย่างไรก็ตาม แอปเปิล ยังมีจุดขายอีกอย่างที่กูเกิลไม่มี นั่นก็คือ การรับประกันว่าข้อมูลการจ่ายเงินของผู้ใช้บริการจะถูกเก็บเป็นความลับ ขณะที่ ข้อบังคับเรื่องความเป็นส่วนตัวของกูเกิล ยังคงคลุมเครือ 

สำหรับบริการ "แอปเปิล เพย์" ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ต้องอัพเดทเป็น iOS 8.1 จากนั้นเข้าไปในแอพฯ Passbook  เพื่อป้อนข้อมูลบัตรเครดิต หรือเดบิตการ์ด ก่อนนำไปใช้งานกับร้านค้าที่เป็นพันธมิตรของแอปเปิล ซึ่ง แอปเปิล เพย์ สามารถรองรับเครดิตการ์ดได้สูงสุด 8 ใบ   

วิธีการใช้งาน แค่มาที่แคชเชียร์ที่รองรับบริการนี้ ไฟหน้าจอของไอโฟน จะสว่างขึ้นมาทันที และแอพฯ Passbook จะรู้หน้าที่ว่าต้องทำงานด้วย  ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายด้วยเครดิตการ์ดใบใด ส่วนการจ่ายเงิน แค่ถือไอโฟนใกล้ๆ เครื่องคิดเงิน และใช้นิ้วแตะที่ Touch ID (ที่ปุ่ม Home) เพื่อยืนยันตัวบุคคล เมื่อจบกระบวนการการทำธุรกรรม ระบบจะสั่นเตือน และมีเสียง Beeb ดังขึ้นหนึ่งครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้น

Source  

http://www.youtube.com/watch?v=ZXRhO0akfDA
http://www.forbes.com/sites/karstenstrauss/2014/10/22/can-google-benefit-from-apple-pay/?utm_campaign=forbestwittersf&utm_source=twitter&utm_medium=social
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog