ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ มีมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ส่วนปีหน้า จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ "ศุภาลัย เวลลิงตัน เฟส 2" กระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) คาดสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้าย จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 3 เห็นได้จากยอดขายจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ของบริษัทในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี อยู่ที่ประมาณ 1 หมื่น 5 พันล้านบาท โดย 50% มาจากไตรมาส 3 เติบโตเท่าตัวเมื่อเทียบกับ 2 ไตรมาสแรก แสดงถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัว
โดยศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 2 หมื่นล้านบาท เติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 1 หมื่น 2 พัน 800 ล้านบาท ขณะที่ปี 2558 ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ มีโอกาสขยายตัวมากขึ้นจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวเต็มที่ จึงเชื่อว่าบริษัทจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น 3 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 15%
ทั้งนี้ มองว่า เทรนด์ของผู้บริโภคที่จะซื้อคอนโดมิเนียม ยังนิยมห้องชุดขนาด 1 ห้องนอน โดยเป็นกลุ่มคนวัยเริ่มทำงานที่ต้องการมีบ้านหลังแรกในย่านธุรกิจและมีราคาที่พอรับได้ ส่วนปัญหาหนี้ครัวเรือน เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบ เพราะปัญหาดังกล่าว พบในกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ซึ่งไม่ใช่กลุ่มคนที่จะซื้อคอนโดมิเนียมในลักษณะนี้อยู่แล้ว
ศุภาลัย ยังได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ "ศุภาลัย เวลลิงตัน 2" บนพื้นที่โครงการ 12 ไร่ มูลค่าโครงการ 3 พัน 650 ล้านบาท ใจกลางย่านรัชดาภิเษก ซึ่งถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เนื่องจากจะมีออฟฟิศบิวดิ้งเพิ่มขึ้นอีกมาก
โครงการ เป็นตัวอาคารสูง 14 ชั้น จำนวน 7 อาคาร ออกแบบสไตล์สถาปัตยกรรมอังกฤษ ขณะที่ จำนวนห้องพักอาศัย อยู่ที่ 1 พัน 92 ยูนิต ราคาเริ่มต้นประมาณ 2 ล้าน 6 แสน 5 หมื่นบาท หรือตารางเมตรละประมาณ 6 หมื่น 3 พันบาท เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากมีราคาถูกกว่าคู่แข่งที่มีคอนโดมิเนียมในย่านเดียวกัน