ไม่พบผลการค้นหา
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
ใบหยก ทุ่มพันล้าน ซื้อโรงแรม-เชนอาหาร
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
โคคา โคล่า ครองแชมป์แบรนด์ยอดฮิตของโลก
'แอป' ผงซักฟอกเพื่อผิวขาวกระจ่างใส
ทั่วโลกนิยมใช้ WhatsApp และ Facebook Messenger
นาฬิกาอัจฉริยะ แบรนด์ Huawei เปิดตัวแล้ว
แบรนด์ เจนยู โสมสกัด เปิดตัว บอย-ปกรณ์ The Icon คนใหม่
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
'บาร์บีคิว พลาซ่า' เตรียมเปิด 'จุ่มแซบ บุฟเฟต์'
เปิดตัว สำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่ง-ปลีก รับ AEC
เปิดเคล็ดลับการตลาดแบบญี่ปุ่น
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ซัมซุง รุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง ด้วย "เอ ซีรีส์"
ตามไปดู Commart 2014 : New Look มีอะไรใหม่
การตั้งราคาสินค้า
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
​เคเอฟซี-โอโตยะ ยอดขายพุ่ง
พราว เรียลเอสเตท เปิดขาย 'พาร์ค 24' เฟส 2
สร้างแบรนด์ให้ทรงพลัง ทำอย่างไร
Nov 7, 2014 07:09

หลังจากสรุปผลการวิจัย  ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางคณะผู้วิจัยได้สัมภาษณ์เชิงลึก ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรเจ้าแบรนด์ที่ได้คะแนนสูงสุด ในแต่ละผลิตภัณฑ์ รวม 17 แบรนด์  

กุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ "ทรงพลัง"มี 3 ข้อ   คือ การมุ่งเน้นลูกค้า (Customer orientation)  2. ขีดความสามารถขององค์กร (Corporate competency)  และ 3. คือ การสร้างคุณค่าร่วม (Creating shared value) 

มาดูแผนการเข้าถึงแต่ละแบรนด์ ว่าทำไมแบรนด์เหล่านี้จึงทรงพลัง  ด้วย 3 กลยุทธ์หลักข้างต้น  เริ่มที่ บรีส

บรีส  ไม่หยุดยั้งกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ ตอบสนองผู้บริโภค และความต้องการเปลี่ยนไป   ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเสมอ  ตั้งแต่ผงซักฟอกสำหรับมือที่เข้าตลาดไทยครั้งแรก  แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  คนไทยมีเครื่องซักผ้ามากถึง 70%  บรีสจึงผลิตผลซักฟอกสูตรเข้มข้นสำหรับเครื่องซักผ้า  และบรีสเอ็กเซลสูตรน้ำที่ละลายง่ายกว่า  และไม่ทิ้งคราบ

ซัมซุง มีความเข้าใจว่า ตลาดไทยมีความซับซ้อนของลูกค้า ดังนั้น แม้สมาร์ทโฟนจะมีการเติบโตสูง  ผู้ผลิตทุกราย เน้นทำตลาดสมาร์ทโฟน  แต่ซัมซุง พบว่า  ผู้บริโภคในไทยจำนวนมาก  ที่ยังมีความต้องการใช้โทรศัพท์ธรรมดาอยู่จำนวนมาก จึงพัฒนา ซัมซุง ฮีโร่ ตอบสนอง insights ของผู้บริโภคกลุ่มนี้ 

นำเครื่อง PDA ให้พนักงานรับออเดอร์ จากลูกค้า เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ และนำระบบ GPS มาใช้ในการขนส่งวัตถุดิบ  เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย  ล่าสุดนำจอทัชสกรีนให้ลูกค้าสั่งอาหารได้ด้วยตัวเอง  ทำให้บริการได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว   สร้างภาพลักษณ์ของผู้นำด้านนวัตกรรมอย่างชัดเจน 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog