หลังจากสรุปผลการวิจัย ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางคณะผู้วิจัยได้สัมภาษณ์เชิงลึก ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรเจ้าแบรนด์ที่ได้คะแนนสูงสุด ในแต่ละผลิตภัณฑ์ รวม 17 แบรนด์
กุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ "ทรงพลัง"มี 3 ข้อ คือ การมุ่งเน้นลูกค้า (Customer orientation) 2. ขีดความสามารถขององค์กร (Corporate competency) และ 3. คือ การสร้างคุณค่าร่วม (Creating shared value)
มาดูแผนการเข้าถึงแต่ละแบรนด์ ว่าทำไมแบรนด์เหล่านี้จึงทรงพลัง ด้วย 3 กลยุทธ์หลักข้างต้น เริ่มที่ บรีส
บรีส ไม่หยุดยั้งกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ ตอบสนองผู้บริโภค และความต้องการเปลี่ยนไป ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเสมอ ตั้งแต่ผงซักฟอกสำหรับมือที่เข้าตลาดไทยครั้งแรก แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คนไทยมีเครื่องซักผ้ามากถึง 70% บรีสจึงผลิตผลซักฟอกสูตรเข้มข้นสำหรับเครื่องซักผ้า และบรีสเอ็กเซลสูตรน้ำที่ละลายง่ายกว่า และไม่ทิ้งคราบ
ซัมซุง มีความเข้าใจว่า ตลาดไทยมีความซับซ้อนของลูกค้า ดังนั้น แม้สมาร์ทโฟนจะมีการเติบโตสูง ผู้ผลิตทุกราย เน้นทำตลาดสมาร์ทโฟน แต่ซัมซุง พบว่า ผู้บริโภคในไทยจำนวนมาก ที่ยังมีความต้องการใช้โทรศัพท์ธรรมดาอยู่จำนวนมาก จึงพัฒนา ซัมซุง ฮีโร่ ตอบสนอง insights ของผู้บริโภคกลุ่มนี้
นำเครื่อง PDA ให้พนักงานรับออเดอร์ จากลูกค้า เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ และนำระบบ GPS มาใช้ในการขนส่งวัตถุดิบ เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย ล่าสุดนำจอทัชสกรีนให้ลูกค้าสั่งอาหารได้ด้วยตัวเอง ทำให้บริการได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว สร้างภาพลักษณ์ของผู้นำด้านนวัตกรรมอย่างชัดเจน