ไม่พบผลการค้นหา
ตะกร้าไผ่สีหวานผลิตผลชาวดอย
สมาร์ทบิส"เครื่องหนังแบรนด์ไทย"
ธุรกิจห้องพัก-รองรับคนชรา
พาชิมคิมจู (Kimju) ธุรกิจอาหารเกาหลีสูตรราชวงศ์
ทาโกะยากิ สัญชาติไทยในชื่อ 'ไข่กระโหลก'
Adidas ขายเกลี้ยง 2 รุ่น NMD Runner PR - Yeezy Boost 350
ธุรกิจเค้กแต่งงานปลอม
สมาร์ทบิส แว่นตาสุดชิคฝีมือคนไทย
World Trend - พบ 1 ใน 10 เด็กเล็กในเกาหลีใช้สมาร์ตโฟน - Short Clip
จากความรัก...สู่ธุรกิจบ้านสุนัขสุด Modern
จิวเวอรี่ร่วมสมัย
สมาร์ทบิส เสื้อผ้าสาวเจ้าเนื้อ
ระวังภัย!... “แก๊งโจรกรรมรถ”
" ZIP ZAP " มหัศจรรย์แห่งซิป
จิวเวลรี่ฮอลลีวูด
World Trend - จับตาเทรนด์ใหม่ "เครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์" - Short Clip
แฟชั่นแบรนด์"Monlada"
กระเป๋าหนังขนมไทย
'ชบาฉาย'เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ
สมาร์ทบิส ตู้เสื้อผ้าตุ๊กตา
สมาร์ทบิส:ที่หุ้มเบลท์สมุนไพร
Jun 25, 2011 13:37

ธุรกิจที่สร้างสรรค์มาจากไอเดียของผู้ที่รักสุขภาพ นำสมุนไพรมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการผลิตที่หุ้มเซฟตี้เบลท์สมุนไพร

 

นอกจากมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังสามารถใช้ตกแต่งรถจากอัตลักษณ์ความเป็นไทย  ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าต่างชาติเป็นอย่างดี

 

เรื่องราวของคนรักรถและชื่นชอบการแต่งรถย่อมไม่พลาดที่จะมองหาแอสเซสเซอรี่ใหม่ๆ มาปรับแต่งรถยนต์ของตัวเอง  อย่างที่หุ้มเข้มขัดนิรภัยหรือที่หุ้มเซฟตี้เบลท์ที่เห็นอยู่นี้ ภายนอกอาจจะดูเหมือนที่หุ้มเบลท์ทั่วๆไป  แต่จริงๆแล้วมีประโยชน์แบบทูอินวันเพราะยังให้กลิ่นของสมุนไพรปรับอากาศภายในรถได้อีกด้วย  ถือเป็นจุดเด่นที่เรียกว่าเป็นเจ้าเดียวของเมืองไทยและของโลกก็ว่าได้  เพราะทางคุณฝน ดารารัตน์ ธเนศวาณิชย์ เจ้าของไอเดียได้จดทะเบียนสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ที่หุ้มเซฟตี้เบลท์สมุนไพร หรือ Thai D. Best Herbsไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

พี่ฝนเจ้าของไอเดียเล่าให้ฟังถึงที่มาในการทำธุรกิจนี้ว่า  เริ่มมาจากที่พี่ฝนเป็นภูมิแพ้แล้วเพื่อนคุณแม่นำสมุนไพรมาให้วางไว้ในรถ  ซึ่งต่อมาทำให้อาการดีขึ้นรู้สึกโล่งจมูกและสดชื่นเมื่อได้กลิ่น  แต่ติดที่ไม่รู้ว่าจะวางไว้ตรงบริเวณไหน คิดไปคิดมาจึงมาลงตัวที่เซฟตี้เบลท์

 

สำหรับสมุนไพรที่นำมาใช้มีอยู่ด้วยกัน 13 ชนิด เช่น ข่า ขมิ้นชัน การบูร ยูคาลิปตัส ไพล และใบมะขาม แต่มีอยู่ชนิดหนึ่งที่คุณฝนขอปิดเป็นความลับเพราะว่าไม่ทำให้เกิดเชื้อรา นำเอามาผสมคลุกเคล้ากับเอสเซนเชี่ยลออยล์หรือน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นเฉพาะสกัดจากเกสรดอกไม้ 5 ชนิด และถูกตั้งชื่อว่า กลิ่นสยามคลาสสิค  ซึ่งสปาหรือโรงแรมหลายๆที่ก็สั่งซื้อไปใช้  นอกจากนี้คุณฝนยังให้ความสำคัญกับเรื่องอัตลักษณ์ความเป็นไทยโดยเลือกใช้ผ้าไหมและลวดลายช้างไทยในการนำเสนอสู่ชาวต่างชาติ ได้รับความนิยมและตอบรับดีเป็นอย่างมากโดยเฉพาะฝรั่งเศส เยอรมนี คิดเป็นสัดส่วนส่งออกมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์

 

นอกเหนือจากที่หุ้มเซฟตี้เบลท์ลวดลายไทยๆแล้ว  ก็ยังมีหมองรองคอที่ออกแบบเป็นรูปช้าง รวมถึงตุ๊กตาหมีติดอยู่เซฟตี้เบลท์ ก็ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นไทยไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งสำหรับใครที่สนใจสามารถไปได้ที่ร้าน Thai Best Shop จตุจักรพลาซ่า หรือจะโทรไปสอบถามหรือสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ตได้ โดยขายเป็นแพ็คเกจกล่องละ 1 คู่ ราคากล่องละ 350 บาท หรือถ้าเป็นหมอนรองคอราคากล่องละ 390 บาท แต่หากใครจะสั่งซื้อไปขายต่อคุณฝนก็มีราคาพิเศษให้  และทั้งหมดนี้ก็คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงสมาร์ทบิส ธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog