อดีตผู้บริหาร'เบียร์ช้าง'เปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรสูตรจับเลี้ยงแบรนด์ 'เก๊กหล่อ' มีจุดขายที่ไม่มีส่วนผสมของชา และมีน้ำตาลน้อย ตั้งเป้าภายใน 3 ปีผลิตเครื่องดื่มชนิดอื่น 6-7 ชนิด และเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี
นายสรกฤต ลัทธิธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ จำกัด และอดีตผู้บริหารฝ่ายการตลาด'เบียร์ช้าง' เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งบริษัท มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเปิดตัว เครื่องดื่มสมุนไพรสูตรจับเลี้ยงแบรนด์ 'เก๊กหล่อ' ขวดเพ็ท ขนาด 330 มิลลิลิตร ราคา 18 บาท และสร้าง
เซกเมนต์ใหม่เพื่อรุกตลาดคือ 'เฮลท์ตี้ พลัส' เป็นสมุนไพรไม่มีชา ไม่มีคาเฟอีน หวานน้อย โดยว่าจ้างบริษัท ยูโรเปี้ยน ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ผลิต และบริษัท เพนส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จัดจำหน่าย โดยเน้นช่องทางโมเดิร์นเทรด 70% และเทรดิชันนัลเทรด 30% ส โดยในปี 2558 จะเน้นขยายช่องทางเทรดิชันนัลเทรดมากขึ้น
โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ เพศชาย-หญิงอายุ 25-35 ปี และกลุ่มผู้ใหญ่ที่รักสุขภาพ อายุ 36-40 ปี และใช้งบตลาดรวม 120 ล้านบาท และวางเป้าหมายส่วนแบ่งตลาดใน
สิ้นปีหน้าที่ 5% จากตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรสุขภาพที่ 1 หมื่น 3 พันล้านบาท และที่ผ่านมาเติบโตกว่า 25% รวมทั้งการขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV โดยปีหน้าจะเริ่มทำตลาดลาวกับกัมพูชาก่อนด้วยการแต่งตั้งบริษัทท้องถิ่นเป็นผู้แทนจำหน่าย รวมทั้งเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในปีหน้า และวางเป้าหมายภายใน 3 ปี จะมีเครื่องดื่มทำตลาดไม่ต่ำกว่า 6-7 ชนิด รายได้รวม 1 พันล้านบาท และจะ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 5 ปี