ไม่พบผลการค้นหา
ททท.รุกตลาดสาวญี่ปุ่นวัยทำงาน
วอนผู้ค้า E-Commerce เสียภาษีถูกต้อง
ททท จับมือ อโกด้า ให้จองที่พักราคาพิเศษ
ช.การช่าง เตรียมรับงานปี 58 เพิ่มอีก 40,000 ล้านบาท
คนละติน อเมริกา ตลาดใหม่ท่องเที่ยวไทย
การบินไทย มั่นใจปี 59 พลิกมีกำไร
Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
บางจาก ยืนยันไม่ขาย เบนซิน 95 อีก
LG-SAMSUNG ย้ายฐานผลิตทีวีจากไทยไปเวียดนาม
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
เฟซบุ๊ก-วีดีโอออนไลน์ พื้นที่ใหม่ของโฆษณาดิจิทัล
บีทีเอส ตุนแลนด์แบงก์ พัฒนาอสังหาฯ 25 โครงการ
ตั้งเป้าดันราคายางที่ 66 บาทต่อ กก.
เซ็นทรัล แบงค็อก จัดกิจกรรมตลอดปีกว่า 1 พันล้านบาท
บาจา ทุ่ม 121 ล้าน ปรับโฉมใหม่ - เจาะวัยรุ่นตลาดบน
ททท.โปรโมทท่องเที่ยวไทยแบบวินเทจ
ททท.เตรียมดึงโลว์คอสต์แอร์ไลน์ กระตุ้นเที่ยวปีหน้า
Nov 20, 2014 05:32

พิษเศรษฐกิจฉุดคนไทยเที่ยวไทย  ในปี 2557  ต่ำกว่าเป้าหมาย แต่รายได้จากการท่องเที่ยวยังคงเติบโตดี  พร้อมเตรียมออกแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปีหน้า ผ่านการร่วมมือกับสายการบินโลวคอส 
         
นายอานุภาพ ธีรัฐ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.   กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศปีนี้    คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวคนไทยจะไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ที่   136 ล้านคนต่อครั้ง    โดยอาจอยู่ในระดับติดลบไม่เกิน 10% แต่รายได้จะสามารถทำได้ 7  แสน 2 หมื่นล้านบาท เกินกว่าที่ตั้งไว้ที่ 7 แสนล้านบาท 
          
ปัจจัยที่สนับสนุนทำให้รายได้เติบโต คือ  การขยายเส้นทางใหม่และเพิ่มความถี่ในเส้นทางเดิมของสายการบินต้นทุนต่ำ หรือโลว์คอสต์   ไปยังจังหวัดต่างๆ  มากขึ้น   ทำให้นักท่องเที่ยวลดระยะเวลาการเดินทาง   และได้ใช้เวลาในจุดหมายปลายทางมากขึ้น    

กลยุทธ์หลักในปีหน้าของ ททท. ที่จะขับเคลื่อนภายใต้ 'ปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย'   มีแผนดึงสายการบินโลว์คอสต์ 4 ราย ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย  นกแอร์   ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยสมายล์   ส่งเสริมการตลาดในช่วงโลว์ซีซั่น  หรือหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นไป   เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในช่วงดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งภายในเดือนนี้จะเชิญประชุมกับทั้ง 4 สายการบินเพื่อเตรียมกำหนดรูปแบบการส่งเสริมตลาด 
         
ทั้งนี้ ในช่วงไฮซีซั่นปีนี้   พบว่า   จังหวัดท่องเที่ยวหลักยังมีอัตราการเข้าพักที่ดี  โดยเฉพาะจุดหมายที่ได้รับนิยมสูงยังเป็นภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    แต่บางจังหวัดพบว่านักท่องเที่ยวลดลง เช่น พัทยา จากตลาดต่างประเทศที่หายไป โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์รัสเซียที่เปลี่ยนจุดหมายไปเวียดนามมากขึ้น
          
สำหรับปี 2558  ยังคงตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศไว้ 148 ล้านคนต่อครั้ง    รายได้ 8 แสนล้านบาท โดยจะมุ่งอุดช่องว่างตลาดในช่วงโลว์ซีซั่นให้เกิดการเดินทางมากขึ้น รวมถึงกระจายกิจกรรมท่องเที่ยวไปในช่วงวันธรรมดาเพื่อทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีโอกาสทำรายได้สม่ำเสมอ    ภายใต้แผนจัดงานส่งเสริมการขายเที่ยววันธรรมดาที่ไม่ธรรมดาในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะมีการเชิญสายการบินมาออกบูธให้ตั๋วราคาพิเศษ 

 

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog