ไม่พบผลการค้นหา
ประติมากรรมเหมือนไม้
Jul 2, 2011 13:20

ช่วงสมาร์ทบิสวันนี้มีธุรกิจช่วยลดภาวะโลก ด้วยการทำประติมากรรมเหมือนไม้ มาทดแทนการนำตอไม้จากธรรมชาติมาประดับตกแต่งสวน

 

นอกจากมีราคาถูกกว่าแล้ว ยังมีน้ำหนักเบาสวย ทนทานและยังเหมือนไม้จริงอีกด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี

 

ตอไม้ที่ถูกจัดวางและมีองค์ประกอบที่เห็นอยู่นี้ มีชื่อเรียกว่าน้ำผุดรินเก้าตอ ช่วยเสริมฮวงจุ้ย สร้างสิริมงคลให้กับสถานที่ที่อยู่อาศัย แต่คุณผู้ชมอย่าเพิ่งตำหนินะค่ะว่าทำไมสมาร์ทบิส พามาชมธุรกิจที่สวนกระแสกับการช่วยลดภาวะโลกร้อน ด้วยการตัดไม้นำมาประดับสวน เพราะตอไม้ที่เห็นไม่ใช่ตอไม้จริงค่ะ เป็นเพียงประติมากรรมเหมือนไม้ดีไซน์ ที่คุณศุภชัย แสงดี หรือฉายาอ๋อย เหมือนไม้ ซึ่งเป็นประธานกลุ่มส่งเสริมอาชีพสหกรณ์ธัญญะการ์เด้น ดีไซน์คิดค้นขึ้นค่ะ เพราะอาชีพจัดสวนต้องใช้ตอไม้จำนวนมาก ด้วยจิตสำนึกรักษ์โลก จึงลดผิดลองถูกคิดค้นสิ่งที่จะทดแทนตอไม้ธรรมชาติ จนมาลงตัวที่สูตรการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่า มาย่อยผสมกับซีเมนต์ มาประดิษฐ์เป็นลวดลายตอไม้ ด้วยการนำมาฉาบเข้ากับโครงลวดที่ขึ้นรูปไว้ ทำให้ได้ประติมากรรมเหมือนไม้ ที่สวย ทนทาน น้ำหนักเบา ไม่ผุและปลวกไม่กิน

 

แม้จะมีคู่แข่งในธุรกิจนี้ แต่พี่อ๋อย เหมือนไม้ ก็ไม่หวั่นค่ะ เพราะชิ้นงานที่นี้ผลิตขึ้นด้วยความปราณีต เน้นความเหมือนธรรมชาติ ที่มีทั้งเปลือกไม้และแกนในของไม้ ตาไม้ และทุก ๆ องค์ประกอบทำจากแฮนด์เมดทั้งสิ้น ผสมผสานกับต้นไม้จริงที่นำมาประดับด้วยแล้ว ทำให้ประติมากรรมเหมือนไม้ดูมีชีวิตมากขึ้น

 

ปัจจุบันตลาดประติมากรรมเหมือนไม้ ได้รับความสนใจมีออเดอร์ตลอดทั้งปี ซึ่งพี่อ๋อยจะรับทำตามออเดอร์เท่านั้น เพราะไม่อยากให้ลูกค้ารอนาน ส่วนราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อย กระถางเล็ก ๆ จนถึงหลักหมื่นที่มีทั้งม่านน้ำและอ่างเลี้ยงปลา รวมไปถึงการทำฝาผนัง ซึ่งสิ่งที่พี่อ๋อยภูมิใจคือล่าสุดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชได้มาลูกค้าที่นี้ เพื่อนำไปประดับตกแต่งตามสถานที่ต่าง ๆ

 

พี่อ๋อยยังฝากทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าหากใครต้องการที่จะทำธุรกิจนี้เบื้องต้นมีงบประมาณเพียง 5,000 บาทก็สามารถดำเนินการทำได้แล้วค่ะ และนี้อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงสมาร์ทบิส ธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog