ไม่พบผลการค้นหา
ไทย วัน มอลล์ หวังขึ้นแท่นผู้นำ อี-คอมเมิร์ซ ใหญ่สุดในเอเชีย
Dec 9, 2014 08:02

ไทย วัน มอลล์  เปิดตัวเวปไซต์ www.thaionemall.com  เป็นทางการ หวังก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด  E-Commerce ใหญ่สุดในเอเชีย  พร้อมเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2560  

นางสาวจีจี้ (หลุ่ย)  แซ่กั๊ว  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย วัน มอลล์ จำกัด  เปิดเผยว่า  เวปไซต์ออนไลน์ ไทย วัน มอลล์  จะเน้นจำหน่ายสินค้า  Thailand  Best  อาทิ  อาหารและผลไม้แห้ง  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ซึ่งเป็นสินค้าขายดีหรับคนจีน  รวมทั้งเครื่องสำอางแบรนด์ไทย  , ยาดม  และขนมขบเคี้ยว  ซึ่งลูกค้าเชื่อมั่นได้ 100%  เพราะรัฐบาลจีนให้การสนับสนุน  อีกทั้งมีจุดแข็งเรื่องการชำระเงิน  โดยสามารถชำระผ่าน  Alipay.com  โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอน        

นอกจากนี้  ยังมีระบบการจัดส่งสินค้าภายเวลาไม่เกิน 10 วัน  , ได้รับสิทธิยกเว้นภาษีขนส่งสำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมในเขตฟรีเทรด  หากสินค้าชำรุดเสียหายจากการจัดส่ง ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน  และสามารถพูดคุยกับผู้ประกอบการได้โดยตรง  เพราะมี Call Center  แบบ  Real time  อยู่ทั้งในไทยและจีน  

หลังเปิดให้บริการมา 7 เดือน "ไทย วัน มอลล์"  มีคนเข้าใช้งานประมาณ 6 พัน - 8 พันคนต่อวัน  ส่วนใหญ่เป็นคนจีน  และมีประมาณ 5%  เป็นคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  ทั้งนี้ บริษัทจะทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท  เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยให้เข้าถึงคนจีนมากขึ้น   ตั้งเป้ายอดขายจากเดือนเมษายนปีนี้(57) ถึงเมษายนปีหน้า(58) จะทำรายได้เพิ่มเป็น 300 ล้านบาท  

ปัจจุบัน เวปไซต์ ไทย วัน มอลล์  อยู่ภายใต้แพลทฟอร์ม อาลีบาบากรุ๊ป   ซึ่งเป็นตลาด E-Commerce  จากจีนที่ใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้  เป็นที่นิยมในหลายทวีป เช่น เอเชีย และอเมริกา   โดยเป็นหนึ่งในแพลทฟอร์ม B2C (Business to Customer)  คือ ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรง 

และในอนาคต  จะขยายธุรกิจในรูปแบบ G2G หรือ Government to Government  เพิ่มเติม คือ การร่วมมือกันของรัฐบาลในแต่ละประเทศ  และจัดส่งสินค้าในปริมาณมาก  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ต้องการจำหน่ายสินค้า  อาทิ ผลไม้ และ ข้าว  รวมทั้งวางแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2560 (2017)  และเป็นเวปไซต์ B2C  ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใน 5 ปีจากนี้

ขณะนี้ เวปไซต์ ไทย วัน มอลล์   มีผู้ใช้งานสัญชาติจีนสูงถึง 600 ล้านคน  จากประชากรจีนทั้งหมด 1 พัน 4 ร้อยล้านคน  โดยจำนวนลูกค้ากว่า 13.9%  มาจากเมืองกวางตุ้ง  รองลงมาคือ เจ้อเจียง 10.7%   และเจียงซู 10.3%  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog