ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
IS ยึดพื้นที่บางส่วนของเมืองโคบานีได้แล้ว
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
1 ธ.ค. ห้ามแท็กซี่ปรับราคาใหม่
ผู้ชุมนุมฮ่องกงปักหลัก แม้รัฐบาลขู่ขอคืนพื้นที่
IS ตัดหัวนักข่าวอเมริกัน แก้แค้นสหรัฐฯโจมตีอิรัก
'เคิร์ด' ร้องตะวันตกติดอาวุธสู้กับ IS
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
'ปูติน' รับปาก ช่วยกู้ซาก MH17
หญิงอินเดีย 11 รายตายเพราะทำหมันราคาถูก
CIA ใช้วิธีป่าเถื่อนสอบปากคำผู้ต้องสงสัยหลัง 9/11
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
Dec 11, 2014 01:53

World on Web ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2557

เว็บไซต์ Time ของสหรัฐฯ นำเสนอการประกาศผลบุคคลแห่งปีของนิตยสาร Time โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งไปก็คือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ลงพื้นที่ต่อสู้กับการระบาดของเชื้ออีโบลาในแอฟริกาตะวันตก ที่ได้เสียสละตัวเองเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ เพื่อรักษาและบรรเทาอาการของผู้ป่วยจำนวนมาก

ขณะที่ อันดับรองๆ ลงมาก็ได้แก่ ผู้ประท้วงในเมืองเฟอร์กูสัน กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงนายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวดำ เสียชีวิต นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ในปีที่ผ่านมามีบทบาทในเวทีโลกอย่างมาก โดยเฉพาะในกรณีการผนวกรวมแคว้นไครเมีย และความวุ่นวายในภาคตะวันออกของยูเครน นายมัสซูด บาร์ซานี ประธานาธิบดีเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานแห่งอิรัก ที่เป็นพันธมิตรสำคัญของสหรัฐฯ ในการต่อสู้ปราบปรามกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ IS ในอิรักและซีเรีย และนายแจ็ก หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา

เว็บไซต์ CNN ของสหรัฐฯ ที่นำเสนอบทความวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดที่กำลังเข้าฉายในบ้านเราขณะนี้อย่าง Exodus: Gods amd Kings ที่เป็นเรื่องราวของโมเสสจากคัมภีร์ไบเบิล โดยศาสตราจารย์ด้านฮิบรูศึกษาของมหาวิทยาลัยเยลกล่าวว่า ฮอลลีวูดพยายามล้างภาพด้านวัฒนธรรมและเชื้อชาติในภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เหล่านี้ด้วยการใช้นักแสดงผิวขาวมารับบทเป็นคนเชื้อชาติอื่น ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเกิดในแอฟริกาและผู้คนในท้องเรื่องจำนวนมากก็มีเชื้อสายมาจากภูมิภาคตะวันออกกลาง ทั้งนี้ นักแสดงผิวดำหรือผิวสีอื่นๆ กลับได้รับบทเป็นเพียงโจรกระจอก คนรับใช้ หรือแรงงานทาสเท่านั้น ซึ่งก็ทำให้ชาวแอฟริกันอเมริกันและชาวยิวจำนวนมากประกาศบอยคอตภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่ที่ยังไม่เข้าฉายด้วย

เว็บไซต์ Bloomberg ของสหรัฐฯ ที่ระบุว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใช้แชร์รูปภาพอย่างอินสตาแกรม ที่ผู้เข้าใช้ต่อเนื่องถึง 300 ล้านยูสเซอร์ และแซงหน้าทวิตเตอร์ ที่มีผู้ใช้ต่อเนื่อง 284 ล้านยูสเซอร์แล้ว โดยร้อยละ 70 ของผู้ใช้อินสตาแกรมทั้งหมดมีถิ่นฐานอยู่นอกสหรัฐฯ นับได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของแอพพลิเคชันแชร์รูปภาพ ที่ต้องดูกันต่อไปว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหรือลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog