ไม่พบผลการค้นหา
IG ฉลองผู้ใช้ทะลุ 300 ล้าน เพิ่มคุณสมบัติยืนยันบุคคล
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องทำประกันก่อนเข้าไทย
กองทุนรวมบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย
ยอดขายบิ๊กซี Q3 เติบโต 2.7% แม้โลว์ซีซั่น
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
ธอส.ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 1 ล้านล้าน
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
ธนพิริยะ ลงทุนขยายสาขา-DC รองรับการเปิด AEC
ชาวจีนเที่ยวเชิงแพทย์เพิ่ม-ช่วย รพ.เอกชนไทยเติบโต
Air Asia X เปิดเส้นทางบินตรงเซี่ยงไฮ้
คาราบาวแดง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ แตะ 9,000 ล้านบาท
ดิ เอเจนท์ฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 23%
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
เมืองไทยประกันภัย เปิดตัว Line Sticker 'น้องฟ้าใส'
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
ไทยฯโฟรเซ่น ซื้อกิจการอาหารแปรรูป 'ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ'
Facebook อาจรู้จักเรา มากกว่าคนในครอบครัว
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
เฟซบุ๊ก-วีดีโอออนไลน์ พื้นที่ใหม่ของโฆษณาดิจิทัล
facebook มีแนวคิดเพิ่มปุ่มที่มากกว่า like
Dec 15, 2014 06:45

ซีอีโอ เฟซบุ๊ก  แสดงความคิดเห็นว่า ควรเพิ่มปุ่มที่มากกว่า like ในการแสดงความรู้สึก 
 
นายมาร์ค  ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟซบุ๊ก  เปิดเผยที่สำนักงานใหญ่ของเฟซบุ๊กในเมืองเมนโลพาร์ค  มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ว่าเฟซบุ๊ก มีแนวคิดจะให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงความรู้สึกได้มากกว่าปุ่ม Like  ตามคำเรียกร้องที่มีมานานแล้ว  เพราะทุกคนคงต้องการใช้ปุ่มอื่นๆ ที่นอกเหนือจากปุ่ม Like ในการแสดงความรู้สึก  เช่น การแสดงความเสียใจ  ความเห็นอกเห็นใจ  เพราะในบางสถานการณ์  เมื่อมีผู้โพสในบางเรื่องที่น่าเศร้า  ไม่ใช่เรื่องสนุกสนาน การกด  Like  ดูเป็นการไม่สมควร   

อย่างไรก็ตาม จะไม่เรียกปุ่มที่คิดขึ้นใหม่ว่า  Dislike อย่างแน่นอน  เพราะปุ่ม Dislike หรือการแสดงความรู้สึกไม่ชอบนั้น สามารถเกิดได้ในหลายสถานการณ์ด้วยความไร้เหตุผล  และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ซีอีโอผู้นี้  แสดงความคิดเห็นในเรื่องปุ่มพิเศษนี้  เพราะเขาเคยแสดงความคิดเช่นนี้มาแล้วในปี 2010(2553) 

ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ยังสนับสนุนให้มีการใช้ชื่อนามสกุลจริงในการเล่นเฟซบุ๊ก  เพราะต้องการให้ทุกคนรับผิดชอบคำพูดและการกระทำของตนเองที่โพสต์ลงไป โดยเขาเชื่อว่า เป็นการสร้างสังคมที่ปลอดภัยให้กับสังคมออนไลน์  

เขายังสนับสนุนการวิจัยของเฟซบุ๊ก  ที่พบว่ามีผู้ใช้จำนวนหนึ่งใช้ปุ่ม  Hide  เพื่อหลีกเลี่ยงการรับรู้เรื่องราวบางอย่างที่กระทบความรู้สึก  โดยการวิจัย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ  และเป็นความรับผิดชอบหนึ่งในการดูแลสังคมออนไลน์ ที่จะค้นหาว่าสิ่งใดเป็นตัวการสำคัญที่กระทบความรู้สึกของผู้ใช้ เพื่อพัฒนาให้เฟซบุ๊กดียิ่งขึ้น           

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก มีผู้ใช้บริการ 1 พัน 350 ล้านคน และในไตรมาส 3 ปีนี้ มีรายได้รวม 3 พัน 203 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 แสน 5 พัน 58 ล้านบาท 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog