ไม่พบผลการค้นหา
เทรนด์ผู้บริโภค ปี 58 คือ 'ที่นี่ เดี๋ยวนี้'
Dec 16, 2014 07:42

เอเจนซี่เครือข่ายด้านการตลาดของไทย  คาดการณ์เทรนด์ผู้บริโภคในปีหน้า    โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังรับสื่อแบบหลายจอ   ต้องการรับสื่อแบบที่นี่ เดี๋ยวนี้    และนอกจากจะไม่ยอมพลาดการอัพเดทแล้ว  ยังมีแนวโน้มไม่อยากอัพเดทข่าวสารมากขึ้น  

marketingoops.com   สรุปมุมมองการตลาดและเทรนด์ของผู้บริโภค ปี 2558โดยระบุว่า  แบรนด์สินค้า ควรพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารครอบคลุมทุกช่องทาง  เพื่อรับมือความคาดหวังของผู้บริโภคยุคหลายจอ เพราะปีหน้าเป็น "ปีแห่งการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลแบบเรียลไทม์"   

คุณปัทมวรรณ สถาพร  กรรมการผู้จัดการมายด์แชร์   เอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสาร เปิดเผยมุมมองต่อการตลาดสำหรับปี 2558 โดยระบุว่า แพลตฟอร์มที่มีบทบาทด้านการใช้สื่อโฆษณาที่มีความชัดเจนมากที่สุด ยังคงเป็นมือถือสมารท์โฟน และทีวี   ทั้งฟรีทีวี เคเบิ้ล แซตเทิ้ลไลท์และดิจิตอลทีวี   โดยเฉพาะดิจิตอลทีวี   คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 20% จากสัดส่วนการรับชมทีวีทั้งหมด ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะทำให้เข้าสู่ยุคของมัลติสกรีนที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งแบรนด์ต้องพัฒนา   แคมเปญ ผ่านทุกช่องทาง โดยที่ไม่ยึดติดกับโทรทัศน์เป็นช่องทางหลัก   ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาจะเติบโตที่ประมาณ 4-7% ในปี พ.ศ. 2558   

มายแชร์จึงได้สรุปเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค ในปี 2558  มีทั้งหมด  5 เทรนด์หลัก คือ  1.  ที่นี่ และ เดี๋ยวนี้  2. มีตัวเลือก และ เลือกความจริง  3.ความรู้สึก  4. ไม่พลาดการอัพเดท และ ไม่อยากอัพเดท และ 5. ฉัน และ พวกเขา

ส่วนปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปีหน้าเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว ความหลากหลาย และความซับซ้อนขึ้น   โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้จะตั้งใจเลือกเสพสื่อและข้อมูลเข้มข้นมากขึ้น

มายด์แชร์ถือเป็นเอเยนซี่วางแผนสื่อในประเทศไทย  เป็นส่วนหนึ่งในเครือ WPP Network มีรายได้กว่า 8,000 ล้านบาท และเติบโตถึง 15%   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog