ไม่พบผลการค้นหา
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
“นักเขียนมือรางวัล จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
อ.แดง ศัลยา “จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
คุย กับ บก. นิตยสาร ฮิ!..ตอน 2..เรื่องไร้สาระ..คือ สาระของพวกเรา!
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
นภพัฒน์จักษ์ นักข่าวผู้แจ้งเกิดจากการสื่อสาร เพียง 140ตัวอักษร
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
วรรณกรรม สะท้อนเรื่องราวของ “แม่”
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
อ่านงานสนุก ของคนต้อง “คำสาป” : กตัญญู สว่างศรี
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
Aug 6, 2011 12:53

 

“BOOK GUIDE” วันนี้ เราจะพูดคุยกับ นักเขียนหนังสือแนววิทยาศาสตร์  เจ้าของนามปากกา Mister Tompkin และมีหนังสือเรื่อง “เรือรักที่จมลงในถ้วยกาแฟ”  มาแนะนำกันค่ะ
 
 
ช่วง OPENING วันนี้ ทรายจะพาไปชมงานประกาศผลรางวัลนายอินทร์อวอร์ดครั้งล่าสุดที่พึ่งผ่านพ้นมา  และไปทำความรู้จักกับยอดนักกวีที่แม้โลกจะหมุนเร็วแค่ไหน  เขาก็ไม่ยอมที่จะก้าวเดินเร็วไปตามโลก  ซึ่งดูได้จากผลงานของเขาที่พึ่งคว้ารางวัลบทกวียอดเยี่ยมนายอินทร์อวอร์ดมามาดๆ  จากผลงานเรื่อง “ความตายของสันติสุข” ของคุณอังคาร จันทาทิพย์ บทร้อยกลองเรียบง่��ยแต่กระทบกระเทือนจิตใจสูง 
 เพราะเหตุใดนักกวีหนุ่มคนนี้ถึงได้ละเมียดละไมกับผลงานของเขาได้ดีขนาดนี้  ห้ามพลาดช่วงนี้เด็ดขาดค่ะ
 
 
ต่อกันที่ช่วง STORY TELLR ของเราในวันนี้  มาพูดคุยกับนักเขียนหน้าใหม่ที่ได้นำศาสตร์ทางด้านตรรกะทางวิทยาศาตร์ที่ถือว่าเป็นยาขม  มาถ่ายทอดเป็นศิลปะที่สวยงามอีกแขนง  จนเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย  กับคุณอาจวรงค์  จันทมาศ  เจ้าของนามปากกา  Mister Tompkin  ที่วันนี้ “โลกแห่งวิทยาศาสตร์ได้หลอมหลวมเข้ากับโลกของจินตนาการ”   เขาจะเล่าเรื่องราวออกมาได้มีความน่าสนใจขนาดไหน  ติดตามชมกันได้ค่ะ
 
 
หลังจากที่พูดคุยกับเจ้าของนักเขียนแนววิทยาศาสตร์กันไปแล้ว  ทรายมีหนังสือมาแนะนำในช่วง BookGuide คือ “เรือรักที่จมลงในถ้วยกาแฟ”  ของคุณอนุสรณ์  ติปยานนท์  หนังสือเรื่องสั้นที่พูดถึงเกี่ยวกับถ้วยกาแฟใบเล็ก ๆ ใบหนึ่งที่ได้หายไปจากโต๊ะทำงาน  แต่ผู้เขียนได้เปรียบเทียบเรื่องนี้กับความรักของหญิงสาวคู่หนึ่งที่ถึงเวลาที่จะทบทวนซึ่งกันและกัน  เรื่องราวจะมีเสน่ห์ที่น่าสนใจขนาดไหนติดตามกันได้เลยค่ะ
 
 
และนิตยสารใหม่ๆ ที่อยากจะแนะนำกันสัปดาห์นี้
 
 
A DAY vol. 11 no. 131 July 2011
เริ่มต้นกับนิตยสาร A Day โดยฉบับนี้จะพาไปตามติด พูดคุยแบบ Exculsive   กับเจ้าของเครื่องหมายการค้า “เดี่ยวไมโครโฟน” หนึ่งเดียวในประเทศไทยโน้ต  อุดม แต้พานิช จากนั้นมาฟังบทละครชีวิตผ่านการสนทนาที่หาฟังไม่ได้ที่ไหนของครูใหญ่แห่งวงการละครไทย รองศาสตราจารย์สดใส  พันธุมโกมล กับลูกศิษย์ทั้ง  2 คน  อย่างครูแอ๋ว อรชุมา ยุทธวงศ์  กับประภาส  ชลศรานนท์
 
 
ผู้จัดการ 360 Vol.3  no.32 july 2011
นิตยสารผู้จัดการ 360 องศา จะพาไปทำความรู้จักกับยุทธศาสตร์การลงทุนที่น่าสนใจของกลุ่มบริษัทธุรกิจ CJ Group จากเกาหลีใต้  เจ้าของนวัตกรรม 4D แห่งแรกในประเทศไทย แล้วไปร่วมเดินทางตามความฝันของผู้ก่อตั้ง “อมตะนคร”  วิกรม  กรมดิษฐ์  กว่า 2 เดือน
 
 
SECRET vol. 3 no. 74 July 2011
พบกับบทสัมภาษณ์เจาะลึกของนักร้องสาวคุณภาพเจ้าของฉายา “ดอกไม้เหล็ก”  แอม  เสาวลักษณ์  ลีละบุตร ที่วันนี้ชีวิตของเธอได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  จากนั้นมารู้จักกับความสุขที่แท้จริงของครูสอนภาษาไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครูลิลลี่ กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์  ที่กว่า 40 ปีที่เกิดมานี้ เธอได้ทำเพื่อส่วนตัวมามากพอแล้ว วันนี้สร้างสถานที่ปฎิบัติธรรมเพื่อส่วนรวมกันบ้าง

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog