ไม่พบผลการค้นหา
สมาร์ทบิสศิลปะกระดาษตัดแปะ
ศิลปะภาพซ้อน 'ไตรมิติศิลป์'
ธุรกิจห้องพักชั่วคราวในสนามบินเริ่มตั้งหลักแม้รายได้น้อย
ตุ๊กตาล้อเลียนเรซิ่น
สมาร์ทบิส ไอติมผัด
"Lhaai" งานไอเดียสไตล์หรู
กิ๊ฟติดผมเด็กแฮนด์เมด Sati
สมาร์ทบิสธุรกิจห้องพักและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
"Sleeping Pills" ไลฟ์สไตล์สาวรุ่นใหม่
ทาโกะยากิ สัญชาติไทยในชื่อ 'ไข่กระโหลก'
"ธารธรรม" สังฆทานแนวใหม่
แฟชั่นแบรนด์"Monlada"
Talking Thailand - “รัฐบาล” มัวทำอะไร..กว่าจะลดค่าไฟให้ทำงานที่บ้าน..ก็ถูกด่าไปค่อนเมือง - Short Clip
สปาไทยสไตล์ล้านนา
สบู่แฟนซี
สมาร์ทบิส"เครื่องหนังแบรนด์ไทย"
ปฏิบัติการบุกยึดรีสอร์ทภูทับเบิก
"Old School Bag" กระเป๋าสุดแนว
ตะกร้าไผ่สีหวานผลิตผลชาวดอย
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
ของแต่งบ้านใบบัว
Aug 6, 2011 13:15

ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านที่นำใบบัวสดผ่านกระบวนการเก็บรักษานำมาพัฒนาเป็นของตกแต่งบ้านอย่างหลากหลาย สร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจ

 

จากใบบัวสดๆที่อยู่ในบ่อน้ำ น้อยคนนักที่จะเห็นคุณค่าของมัน แต่สำหรับคุณสมศักดิ์ หงษ์วิเศษ เจ้าของผลิตภัณฑ์เก๋ๆเหล่านี้ เป็นหนึ่งคน ที่มองเห็นความสวยที่ใครๆอาจมองข้ามไป

 

จากใบบัวสดที่ทุกคนมองข้าม  คุณสมศักดิ์นำมาคิดค้นวิธีการเก็บรักษาและแปรรูปใบบัวให้อยู่ทนนานด้วยวิธีการ"สะดุ้ง" นั่นคือการนำใบบัวสดมาตากแดดให้แห้ง จากนั้นนำไปนึ่งนึ่งแล้วนำมาตากแดด และสะดุ้งมันด้วยน้ำเย็น และนำไปแตกอีกครั้ง  ลงสีและหมักอีก1คืน ก็จะได้ใบบัวที่คงสภาพได้นาน3-4ปีเลยล่ะค่ะ และก็นำมาปะและประดิษฐ์กับกล่องกระดาษและวัสดุตกแต่งบ้านชนิดอื่นๆได้อย่างสวยหรูเลยทีเดียว 

 

ราคาขายของตกแต่งจากใบบัวต่อชิ้นตั้งแต่50 บาทไปจนถึง 750 บาทถือว่าไม่แพงมากถ้าเทียบกับคุณภาพและความยากในกระบวนการผลิตอย่างถาดรองจานชิ้นนี้ 150 บาท ขนาดเล็กลงมา 120 บาท จานรองแก้ว 50 บาทหากเป็นเซ็ตก็อยู่ที่ 450 บาท  เซ็ตสมุดโน๊ตชุดนี้ 750 บาท  และยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆทั้ง แจกัน ,เชิงเทียน,ที่ใส่ปากกาหรอบรูปและเชิงเทียนชิ้นนี้ สวยเก๋เหมาะกับการตกแต่งบ้าน


คุณสมศักดิ์บอกว่า  ที่เลือกใบบัวมาตกแต่งกับของแต่งบ้านเหล่านี้  เพราะเห็นว่าใบบัวมีเส้นใยที่ชัดเจนเป็นธรรมชาติ   อีกทั้งยังเป็นใบไม้ของดอกไม้ที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมไทย  เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติไทย  จึงนำมาเป็นเอกลักษณ์สินค้าของเขา  ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าหลักที่ชื่นชอบ  เป็นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ชื่นชอบวัสดุธรรมชาติ เช่นยุโรป,สหรัฐ,ญี่ปุ่น และตะวันออกกลาง  ซึ่งด้วยความคิดต่างของเขาทำให้ปัจจุบันคุณสมศักดิ์เป็นผู้ผลิตของตกแต่งบ้านจากใบบัวเจ้าเดียวในประเทศไทย


ในอนาคตคุณสมศักดิ์ จะนำกาบกล้วย,ใบมะม่วง,ใบลำไย และเปลือกข้าวโพด  มาพัฒนาเป็นของตกแต่งบ้านเพิ่มเติมอีก  เรียกได้ว่าเป็นเอสเอ็มอีเลือดใหม่ที่ขยันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าจริงๆค่ะ  และนี่คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงสมาร์ทบิสธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

 

Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog