ไม่พบผลการค้นหา
แมคโดนัลด์ไทย เตรียมขึ้นอันดับ 3 อาเซียนในปี 2563
Jan 30, 2015 07:05

แมคโดนัลด์  ตั้งเป้าหมายในปี 2563 จะติดท็อปทรีเซาท์อีสต์เอเชีย จากปริมาณสาขาที่มีในไทย 400 แห่ง พร้อมวางแผนลงทุนปีนี้ 1 พันล้านบาท เปิดอีก 30 สาขา   

นายเฮสเตอร์  ชิว  ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด  ผู้บริหารร้านแมคโดนัลด์ในประเทศไทย  เปิดเผยว่า  บริษัทวางแผนดำเนินงานในไทย 5 ปี  คือตั้งแต่ปี 2558-2563 จะก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของแมคโดนัลด์ในเซาท์อีสต์เอเชียในแง่จำนวนสาขาที่จะมี 400 สาขา  จากปัจจุบัน ที่มี 208 สาขา  ซึ่งใน 400 สาขานี้  คาดว่าจะเป็นร้านแบบไดรฟ์ ทรู 100 สาขา  และมียอดขายรวมเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท  

ตลาดเซาท์อีสต์เอเชียของแมคโดนัลด์  เปิดในหลายประเทศ  เช่น ฟิลิปปินส์  มีสุด 400 กว่าสาขา  รองลงมา คือ มาเลเซีย กว่า 300 สาขา อินโดนีเซีย 170  สาขา สิงคโปร์ 130 สาขา ล่าสุด ปีที่แล้วเปิดที่เวียดนาม ทำให้มี 3 สาขา  นอกจากนี้  ยังสนใจขยายสาขาในเมียนมาร์ กัมพูชา  และลาว  แต่ขอรอดูผลการดำเนินงานในเวียดนามก่อน  

สำหรับประเทศไทย  ปีนี้จะใช้งบลงทุน 1 พันล้านบาท ขยายอีก 30 สาขา  โดย 50% จะเป็นรูปแบบไดรฟ์ทรู ซึ่งยอดขายเติบโต 20-30% ในช่วงที่ผ่านมา  และขณะนี้ กำลังเจรจากับสถานีบริการอีกหลายแบรนด์เข้าเป็นพันธมิตร จากปัจจุบันที่มี ปตท. เอสโซ่  และบางจาก  

ด้านนางเพชรัตน์  อุทัยสาง  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย  กล่าวว่า จะเพิ่มงบการตลาดด้านออนไลน์อีกเท่าตัว  เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ จากเดิมใช้สื่อทีวีเป็นหลัก  และจะขยายช่องทางบริการใหม่ๆ  โดยวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ จะเปิดบริการใหม่  คือ “ดิจิตอล ออเดอร์ คีออสก์”  ตู้บริการสั่งและเลือกซื้อสินค้าเองและได้บัตรคิวเพื่อรอรับที่เคาน์เตอร์  จะเริ่มที่สาขาสยามพารากอน 2 ตู้   ตั้งเป้าปีนี้จะเปิดให้ครบ 10 สาขา  สาขาละ 2 ตู้  เช่น  เซ็นทรัล ลาดพร้าว , เอ็มควอเธียร์ เป็นต้น  

นอกจากนี้  จะเปิดตัวโมบายล์แอพฯ  ให้บริการสั่งสินค้าทางมือถือ เพิ่มเติมจากเดิมที่สั่งทางเว็บไซต์  ส่วนผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา มีรายได้ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย ประมาณ  5%          

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog