ไม่พบผลการค้นหา
BJC ชี้โปรโมชั่น 1 แถม 1 หมดยุคแล้ว
Feb 6, 2015 00:46

เบอร์ลี่ ยุคเกอร์  ชี้โปรโมชั่น 1 แถม 1 ไม่ช่วยกระตุ้นยอดขาย  เตรียมปรับสินค้าเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้น  

นายสรรค์ชัย  เตียวประเสริฐกุล  ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและฝ่ายธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ หรือ บีเจซี คาดสินค้าอุปโภคบริโภคปีนี้ มีแนวโน้มไม่เติบโต เพราะเศรษฐกิจไทยขยายตัวไม่เกิน 2.5% ผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 อาจไม่ช่วยกระตุ้นยอดขาย 

ส่วนการทำตลาด จะเน้นสร้างเซ็กเมนต์สินค้าจากระดับแมสสู่พรีเมี่ยม ทั้งสกินแคร์  แชมพู  และสบู่  เช่น อิมพีเรียล  เลเธอร์ จะนำเข้าสินค้าพรีเมียมจากอังกฤษมาทำตลาดในไทย  เพื่อให้ผู้บริโภคซื้อสินค้ามีคุณภาพมากกว่าซื้อเพราะราคา  และปัจจุบันสินค้าระดับแมส ขายได้น้อยลง  

ในปีนี้ บีเจซี จะเปิดตัวสินค้าใหม่ไม่ถึง 10 รายการ และปรับโฉมสบู่ภายใต้แบรนด์โรเซ็ท คลาสสิก เจาะตลาดพรีเมี่ยม หลังนำออกจากตลาดมาร่วม 10 ปี และเตรียมเปิดตัวสบู่แบรนด์ใหม่ระดับพรีเมียมในอีก 2 เดือนข้างหน้า รวมทั้งตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกายมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท  โดยสบู่เหลวเติบโต 5.4%  สบู่ก้อนโตเพียง 1%  เพราะคนใช้สบู่เหลวมากขึ้น 

นอกจากนี้ จะขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านทางออนไลน์ www.ogenki.com ร้านซูเปอร์ดรักสโตร์ของโอ เกนกิ ตั้งเป้ารายได้สิ้นปีเติบโต 10% จากปีก่อนโตไม่ถึง 5% หรือกว่า 6 พันล้านบาท

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog