ซีพี-เมจิ ปั้นแบรนด์ "เมจิ พลัส" รุกกลุ่มรักสุขภาพและความงาม ดันยอดขายภาพรวมปีนี้ จะเติบโต 8 พันล้านบาท
หลังเปิดตัว "เมจิ บัลแกเรีย" เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ล่าสุด ซีพี เมจิ ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “เมจิ พลัส” โยเกิร์ตถ้วยและโยเกิร์ตพร้อมดื่ม 2 สูตร คือ สูตรผสมคอลลาเจน เปปไทด์ พลัสวิตามินซีสูง และสูตรผสมอาซาอิ เบอร์รี่ พลัสวิตามินอีสูง เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพและความงามต่อเนื่อง โดยตลาดโยเกิร์ตยังเติบโตอีกมาก จากมูลค่าตลาดรวมที่มีกว่า 18,000 ล้านบาท และคนไทยบริโภคโยเกิร์ตน้อย เฉลี่ยคนละ 2 กิโลกรัมต่อปีเท่านั้น
นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด คาดหวังยอดขายในปีแรก จะมีส่วนแบ่งตลาด 5% ทั้ง 2 เซกต์เมนท์จะสร้างการเติบโตโดยรวมให้ซีพี-เมจิ ในปีนี้(58) 8 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 17%
นอกจากนี้ จะใช้งบ 40 ล้านบาท ทำการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายแบบ 360 องศา เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมทั้งปล่อยโฆษณาชุดใหม่ "เพื่อทุกวัน" และโรดโชว์เปิดตัวพรีเซนเตอร์ครั้งแรกในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ที่ย่านสีลม เพื่อสร้างการเข้าถึง , จดจำแบรนด์ และกระตุ้นการบริโภคเชิงรุกทุกรูปแบบ โดยคาดว่าจะช่วยผลักดันตลาดโยเกิร์ตเติบโตขึ้นอีก 10%