ไม่พบผลการค้นหา
ดัชมิลล์ บุกตลาดกาแฟ 3 in 1
Mar 3, 2015 00:00

ดัชมิลล์ เปิดเซ็กเมนต์ใหม่กาแฟ 3 in 1 และกาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่มอาราบัส  เจาะกลุ่มพรีเมี่ยม

นายธีรชัย เลาก่อสกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจใหม่และธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า  ตลาดกาแฟในไทย  เติบโตเฉลี่ยปีละ 3.5%  ขณะที่ตลาดกาแฟ 3 in 1เติบโตถึง 8%  ดัชมิลล์จึงเจาะเซ็กเมนต์ตลาดกาแฟในช่องทางใหม่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟ 3 in 1 ในกลุ่มพรีเมี่ยม พร้อมกับนำเสนอนวัตกรรมใหม่คือ “กาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่ม” เป็นรายแรกในไทย  ภายใต้ชื่อ อาราบัส ผลิตจากกาแฟอาราบิก้าแท้ 100%  โดย อาราบัส  นำเข้าวัตถุดิบหลักจากบราซิลและบางส่วนจากเอธิโอเปีย ส่วนกาแฟ 3 in 1 ได้มอบหมายให้ บริษัท ดาว คอฟฟี่ จำกัด ประเทศลาว เป็นผู้ผลิตในลักษณะ OEM  เช่นเดียวกับกาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่มที่มอบหมายให้บริษัทในประเทศ เกาหลีใต้  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์กาแฟถ้วยพร้อมดื่ม  คาดว่าในปีแรกจะสามารถทำรายได้เป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของรายได้รวมซึ่งมีประมาณ 2 หมื่นล้านบาทในปี 2557 โดยมีเป้าหมายยอดขาย 1,500  ล้านบาท

ส่วนงบประมาณการตลาด อยู่ที่  200 ล้านบาทในการทำตลาดแบบ 360 องศา มี 'อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม' เป็นพรีเซ็นเตอร์เน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี

ตลาดกาแฟในไทย  มีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กาแฟ 3 in 1 มูลค่า 15,000  ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 48.5%  กาแฟพร้อมดื่ม มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท มีสัดส่วน 32% กาแฟผงสำเร็จ มูลค่า 4 พันล้านบาท สัดส่วน 13% และกาแฟฟังก์ชันนอล 3 in 1 มูลค่า 2 พันล้านบาท สัดส่วน 6.5%

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog