ไม่พบผลการค้นหา
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
Mar 10, 2015 01:54

ไทยเบฟ เดินหน้าเจาะตลาดอาหารและเครื่องดื่มในติมอร์ฯ หวังเป็นฐานป้อนสินค้าสู่ออสเตรเลีย ตั้งเป้าใน 5 ปี  มีรายได้ 300,000 ล้านบาท   

ไทยเบฟ สินค้าเครือไทยเบฟ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า  ไทยเบฟฯ ได้ตั้ง 2 บริษัทใหม่  คือ บริษัท  อินเตอร์เบฟ ติมอร์ จำกัด  ในประเทศติมอร์-เลสเต และบริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จำกัด  เพื่อดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในอาเซียนและเอเชีย  

โดย อินเตอร์เบฟ ติมอร์ ได้ขออนุญาตดำเนินธุรกิจเครื่องดื่ม  เริ่มจากนอนแอลกอฮอล์ เช่น น้ำดื่ม ก่อน จากนั้นจะขยายไปยังเครื่องดื่มอื่นๆ และน้ำผลไม้ ส่วนสุราและเบียร์  จะดำเนินการหลังมีโอกาสทางการตลาดสูงขึ้น ทั้งนี้ ติมอร์ฯ มีที่ตั้งเชื่อมต่อกับอินโดนีเซีย  จึงสามารถเป็นฐานป้อนสินค้าไปยังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  อย่างเช่น ออสเตรเลีย ได้

ส่วนบริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย  จะขยายธุรกิจไปทั่วอาเซียนและเอเชีย มีนางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล ซึ่งเคยบริหารร้านพิซซ่าฮัท มานั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ  

ปีนี้(58) ไทยเบฟฯ  ตั้งเป้าการเติบโต 12-15% จากปีก่อน(57) ที่มีรายได้กว่า 1 แสน 6 หมื่นล้านบาท โดยเชื่อว่าทั้ง 2 บริษัทใหม่นี้จะช่วยผลักดันให้ไทยเบฟฯ ก้าวสู่เป้าหมายรายได้ที่ 300,000 ล้านบาท บาทในอีก 5 ปี หรือในปี 2563(2020)     

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog