ไม่พบผลการค้นหา
แมคโดนัลด์ญี่ปุ่น เปิดตัวแอพฯ ร้องเรียน
Mar 12, 2015 01:32

หลังประสบปัญหายอดขายตกต่ำต่อเนื่องมา 13 เดือน ทำให้เชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่างแมคโดนัลด์ ญี่ปุ่น ต้องทำอะไรสักอย่าง  นั่นก็คือ การเปิดแอพพลิเคชั่นให้ลูกค้าสามารถร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้

แมคโดนัลด์ ญี่ปุ่น เจอปัญหาการร้องเรียนเรื่องสิ่งปลอมปนในอาหารมาหลายครั้ง  จนส่งผลกระทบถึงยอดขายอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา  ซึ่งพบว่ายอดขายเดือนกุมภาพันธ์ ลดลงกว่าในช่วงเดียวกันของปีก่อน 29%  และเดือนมกราคม ลดลงถึงเกือบ 40%  ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดตัวแอพพลิเคชั่นร้องเรียนคุณภาพสินค้า 24 ชั่วโมง  ซึ่งลูกค้าสามารถเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้ด้วย   

ทั้งนี้ ตัวแทนจากสมาคมนักวิเคราะห์ตลาดธุรกิจอาหารของญี่ปุ่น ได้ออกมาให้ความเห็นว่า การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้ ดูจะเป็นกลยุทธ์ลดจำนวนการร้องเรียนของบริษัทเสียมากกว่า เนื่องจากลูกค้าที่ต้องการจะร้องเรียนจะต้องมีอุปกรณ์  เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และยังต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้อีกด้วย  ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่มากเกินไปสำหรับการขอคำชี้แนะด้านสินค้าและบริการ


Source
- https://www.youtube.com/watch?v=dc-OnQU2hd4&feature=youtu.be


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog