แสนสิริ พร้อมเปิดโครงการ ฮาบิโตะ คอมมูนิตี้ มอลล์ รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ปลายปีนี้(58)
ฮาบิโตะ เป็นคอมมูนิตี้ รีเทล แนวคิดใหม่ ขนาด 10,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 77 มูลค่าโคงการ 400 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวเป็นทางการในปลายปีนี้ หลังจากเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฮาบิโตะ จะประกอบด้วยร้านค้ากว่า 30 ร้าน และ co-work space รองรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีและคนรุ่นใหม่ ซึ่งแสนสิริ คาดหวังว่าธุรกิจนี้ จะเข้ามาช่วยเสริมธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นธุรกิจหลัก และจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าเช่าพื้นที่ในคอมมูนิตี้มอลล์ ประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี แม้เทียบกับรายได้รวมแล้วมีสัดส่วนเพียง 0.15%
แต่เชื่อว่า ทำเลสุขุมวิท 77 จะได้รับความนิยมสูงและเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ในอนาคต จึงได้พัฒนาทำเลสุขุมวิท 77 ให้เป็นฮับแห่งการอยู่อาศัย ภายใต้ชื่อ ที77 (T77) ซึ่งล่าสุดมี 6 โครงการ อาทิ บล๊อก สุขุมวิท 77 , เดอะ เบส สุขุมวิท 77 , และการ์เด้น สแควร์ สุขุมวิท 77 ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ระดับบนราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป
และล่าสุด ได้เปิดตัว ฮาสุ เฮาส์ ซึ่งเป็นคอนโดโลว์ไรซ์ 7 ชั้น มูลค่าการลงทุนรวม 8,700 ล้านบาท คาดจะมีผู้อยู่อาศัย 5 พันครอบครัว