ดีแทค จับมือสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัว "ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง" เอาใจแฟนบอลให้ใช้ 4G โทรหากันได้ไม่อั้น เพียงวันละ 3 บาท
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ "ดีแทค" ประกาศจับมือสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลชื่อดังในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เปิดตัว "ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง" ซิมโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ตั้งชื่อตามฉายาของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด โดยการจับมือกันครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่
"ดีแทค" หันไปให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ภายใต้กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ละจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด โดยดูจากความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด
นอกจากการโทรหากันไม่อั้น เพียงวันละ 3 บาท และเล่นเฟซบุ๊ค พร้อมเข้าเว็บไซต์ของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ฟรีแล้ว "ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง" ยังเอาใจแฟนบอล ด้วยการแจกตั๋วเข้าชมการแข่งขันของทีม "กว่างโซ้ง" ฟรี แมทช์ละ 100 ใบ และโอกาสได้ใกล้ชิดนักเตะขวัญใจเป็นพิเศษ จนถึงสิ้นปีนี้ อีกด้วย
ปัจจุบัน ดีแทคมีส่วนแบ่งการตลาดในจังหวัดเชียงราย กว่า 30% ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าแฮปปี้ให้ได้ 1 แสนรายภายในปีนี้ ทำให้สิ้นปี จะมีลูกค้าแฮปปี้เพิ่มเป็นกว่า 6 แสน 6 หมื่นราย หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดีแทคเพิ่งนำสัญญาณ 4G ไปติดตั้งในสนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยมของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรก เพื่อให้แฟนบอลสามารถใช้งานโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่สะดุด แม้จะอยู่ในสถานที่ที่ผู้คนมารวมกันเป็นจำนวนมากอย่างในสนามฟุตบอลก็ตาม