แฟมิลี่มาร์ท เปิด แฟมี่คิทเช่น มุมอาหารตามสั่งภายในร้านค้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ ที่เร่งรีบและต้องการความสะดวกสบาย ตั้งเป้าปีนี้ จะเปิดให้ได้อีก 10 สาขา
ร้านแฟมีลี่มาร์ท รูปแบบใหม่ จะเปิดให้มีมุมจำหน่ายอาหารปรุงสุกตามสั่ง ในชื่อว่า แฟมี่คิทเช่น โดยจะเปิดในปีนี้ ให้ได้ 10 แห่ง ใช้งบลงทุน 3-4 แสนบาทต่อสาขา เน้นทำเลที่เป็นแหล่งชุมชน หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดนำร่อง 1 แห่งที่ย่านสุขุมวิท มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 100 คนต่อวัน เป็น 650 คนต่อวัน และมียอดใช้จ่ายต่อคนต่อครั้ง เพิ่มขึ้น 5% จาก 60 บาท เป็น 70 บาทต่อคน
นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า นอกจากความสะดวกสบายที่ลูกค้าได้รับ ราคาอาหารยังใกล้เคียงกับอาหารทั่วไปที่ 40-50 บาทต่อเมนู
ส่วนภาพรวมกำลังซื้อในกรุงเทพฯ ฟื้นตัวดีขึ้น แต่ในต่างจังหวัดโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวยังไม่ค่อยดี เพราะนักท่องเที่ยวลดลง ทำให้ช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ ยอดขายรวมลดลง 3-4%
อย่างไรก็ตาม ปีนี้ แฟมิลี่มาร์ท จะขยายสาขาใกล้เคียงกับปีก่อนประมาณ 200 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 1,100 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สัดส่วนเท่าๆ กัน