ไม่พบผลการค้นหา
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
“ความเศร้าอันไพเราะ” ของตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
อ่านงานสนุก ของคนต้อง “คำสาป” : กตัญญู สว่างศรี
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
นภพัฒน์จักษ์ นักข่าวผู้แจ้งเกิดจากการสื่อสาร เพียง 140ตัวอักษร
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
อ.แดง ศัลยา “จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
Oct 2, 2011 09:31

 

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554

 

“BOOK GUIDE” วันนี้พูดคุยกับคุณภาณุมาศ  ทองธนากุล  หรือที่ใครหลายคนอาจจะรู้จักกันในนาม “ใบพัด” กับผลงานเล่มล่าสุด “การลาออกครั้งสุดท้าย”  และในช่วงแนะนำหนังสือมี “ฤทธิ์ มีด สั้น” ของโกวเล้ง มาแนะนำกัน

 

ช่วง OPENING วันนี้ทรายจะพาไปรู้จักกับห้องสารสนเทศดนตรีเรวัต  พุทธินันทน์  ตั้งอยู่ภายในหอสมุดปรีดี พนมยงค์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์  ซึ่งห้องสมุดแห่งนี้ได้รวบรวมสื่อดนตรีแทบทุกชนิดไว้ให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมได้ศึกษา ค้นคว้ากันได้อย่างเต็มที่  ภายในห้องสารนิเทศนี้ยังใช้ผนังรอบห้องจัดแสดงประวัติ  และผลงานด้านดนตรีของคุณเรวัต  พุทธินันทน์ เช่นภาพถ่าย  แผ่นเสียง เทป และสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง  นอกจากนี้ในทุก ๆ วันพฤหัสบดีจะมีการจัดฮายภาพยนตร์สั้นให้ชมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  บรรยากาศภายในจะน่าสนใจขนาดไหนตือตามชมได้เลยค่ะ

 

ต่อกันที่ช่วง STORY TELLER ของเราในวันนี้เราจะมาพูดคุยกับนักเขียนล่าเล็ก  ที่มีสไตล์การเขียนทีออกกวนนิด ๆ กับคุณภาณุมาศ  ทองธนากุล  หรือที่รู้จักกันในนามปากกา “ใบพัด”  ตัวอย่างผลงานที่ผ่าน ๆ มาก็มีฟินแลนด์ไม่มีแขน  เสียดายคนอินเดียไม่ได้อ่าน  เจ้าชัยน้อย  เป็นต้น  วันนี้เขากลับมากับผลงานเล่มล่าสุดที่เหล่าพนักงานเงินเดือนห้ามพลาดกับ “การลาออกครั้งสุดท้าย”  นี้ฟังแค่ชื่อก็เกิดความน่าสนใจขึ้นมาแล้ว  เนื้อหาจะเป็นอย่างไร  ทำไมถึงเป็นการลาออกครั้งสุดท้าย ห้ามพลาดช่วงนี้เลยค่ะ

 

ในช่วง BOOKGUIDE ทรายมีหนังสือของโกวเล้ง นักเขียนนิยายกำลังภายในของจีนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดท่านหนึ่งมาฝากกันกับ “ฤทธิ์ มีด สั้น” แต่หนังสือฉบับนี้ไม่ได้เป็นนิยายกำลังภายใน  แต่กลับกลายเป็นนิยายชีวิตที่แสนรันทด  และเศร้าสะเทือนใจเพียงแต่ใช้ฉากยุทธจักรเป็นฉากดำเนินเรื่องเท่านั้น  เรื่องราวต่างๆ ที่ผู้เขียนได้ร้อยเรียงบ่วงพันธนาการให้แต่ละตัวละครจะมีความน่าสนใจขนาดไหน  ติตามกันได้เลยค่ะ 

 

หลังจากย้อนไปแนะนำหนังสือดี ๆ กันไปแล้ว ตอนนี้ได้เวลาอัพเดทนิตยสารใหม่ ๆ แล้วค่ะ

 

นิตยสาร BIOSCOPE vol. 11 no. 118 September 2011

นิตยสาร BIOSCOPE เหยียบคันเร่งตามความแรงของ Driveที่เปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์ได้อย่างสวยหรู พร้อมกับการคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมของนิโคลัส วินติง เรฟิน จากนั้นมาร่วมกันหาข้อเท็จจริงกับภาพยนตร์ Contagion จะเกิดอะไรเมื่อคนทั้งโลกเริ่มป่วยตายด้วยโรคประหลาดอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีวี่แววว่าจะหยุด

 

GO vol. 1 no. 30 September 2011

นิตยสารท่องเที่ยว GO นับถอยหลังสู่เทศกาลงานระดับโลก ณ เมืองเชียงใหม่ ในต้นเดือนพฤศจิกายนที่อากาศกำลังเย็นสบาย กับมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 โดยไฮไลท์อยู่ที่การเนรมิตดวงไฟนับล้านดวง  กับผีเสื้อเรืองแสง ที่จะเต้นระบำไปพร้อมๆกับเสียงดนตรีที่บรรเลงอย่างไพเราะในยามค่ำคืน

 

A Day ปีที่ 11 ฉบับ 133 ก นยายน 2554

นิตยสาร A Day ฉบับนี้พาคุณผู้ชมมาทำความรู้จักกับเส้นทางชีวิต  และแนวความคิดของสายเชีย  วงศ์วิโรจน์  พรีเซนเตอร์โฆษณาที่ผลงานของเขาได้เข้าไปมีมีส่วนร่วม  ล้วนได้รับรางวัลจากงานโฆษณาเมืองคานส์ด้วยกันทั้งสิ้น  จากนั้นตามไปแหวกม่านเทศกาลความคิดสร้างสรรค์กับ 100 โฆษณาไอเดียบันเจิดจากทั่วทุกมุมโลก  ในคอลัมน์ “100 Best Ads from Cannes lions” 

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog