ไม่พบผลการค้นหา
งบโฆษณา3เดือนแรกฟื้นตัว เคเบิล-ดาวเทียมติดลบสูงสุด
Apr 22, 2015 00:40

งบโฆษณา 3 เดือนแรกของปีนี้ กลับมาฟื้นตัว 25% หลังผู้ประกอบการใช้งบเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ติดลบมากที่สุด

บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) รายงานอุตสาหกรรมโฆษณาเดือนมีนาคม 2558 อยู่ที่ 12,969 ล้านบาท  เติบโต 30.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 9,948 ล้านบาท โดยสื่อที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด คือ โรงภาพยนตร์ 374 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.30% ตามด้วยอินเทอร์เน็ต 95 ล้านบาท ,  สื่อเคลื่อนที่ 354 ล้านบาท , สื่อนอกบ้าน 366 ล้านบาท , และสื่อวิทยุ 506 ล้านบาท

ส่วนสื่อที่มีอัตราการเติบโตติดลบสูงสุด คือ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม 656 ล้านบาท ลดลง 29% , สื่อในอาคาร 118 ล้านบาท , นิตยสาร 360 ล้านบาท , ทีวีอนาล็อก 5,614 ล้านบาท , และหนังสือพิมพ์ 1,162 ล้านบาท โดยทีวีดิจิตอลมีการใช้เม็ดเงินโฆษณาอยู่ที่ 3,364 ล้านบาท โดยบริษัทที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดในเดือนมีนาคม  คือ บริษัท ยูนิลีเวอร์ (ไทย) เทรดดิ้ง
 

ขณะที่ 3 เดือนแรกของปีนี้ มีการใช้งบผ่านสื่อโฆษณา 32,968 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 26,375 ล้านบาท โดยสื่อที่เติบโตมากที่สุด คือ อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น 29.55%  , สื่อเคลื่อนที่ 14.27% , โรงภาพยนตร์12.83% , และวิทยุเพิ่มขึ้น 0.16%

ส่วนสื่อที่เติบโตน้อยสุด คือ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ลดลง 47.03% , นิตยสารลดลง 15.31% ,  สื่อในอาคารลดลง 13.58%  , โดยทีวีดิจิตอลมีเม็ดเงิน 8,725 ล้านบาท


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog