คิงเพาเวอร์ จับมือ อาลีเพย์ และ ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว ดิวตี้ฟรี ช็อปปิ้งออนไลน์ สำหรับนักท่องเที่ยวจีน มารับสินค้าได้ที่ประเทศไทย
กลุ่มบริษัท คิง เพาวอร์ (King Power) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และ อาลีเพย์ (Alipay) เปิดตัวดิวตี้ฟรี ช็อปปิ้งออนไลน์ หลังธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ในประเทศจีน เติบโตกว่า 21.3% ในปีที่ผ่านมา รวมทั้งนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย ปีละ 4 ล้านคน
โดยให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาประเทศไทย สามารถเลือกซื้อสินค้าดิวตี้ ฟรี และสินค้าไทย ได้ก่อน บนเว็บไซต์ www.KingPowerOnline.com และชำระเงินด้วยบัญชีของอาลีเพย์ ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน300 ล้านคน และใช้บริการผ่านระบบบริการชำระเงินข้ามพรมแดน หรือ Cross-border Payment Solutions ของ K-Payment Gateway
โดยลูกค้าชาวจีน สามารถแสดงใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ และติดต่อรับสินค้าได้ที่ อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ ดอนเมือง และสำหรับสินค้าไทย คิงเพาเวอร์มีบริการจัดส่งถึงที่พัก ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมนี้
ปี 2557 นักท่องเที่ยวจีน เดินทางมาเที่ยวไทยมากที่สุด คิดเป็น 18.7% ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ คาดว่า ปีนี้ จะอยู่ที่ 4,600,000 คน และไทยจะเป็นอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีนในอีก 3 ปีข้างหน้า
ส่วนธุรกรรมผ่านระบบ K-Payment Gateway ปี 2557 อยู่ที่ 66,000 ล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งในไทย โดยในปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโต 22% หรือ 8 หมื่นล้านบาท