ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ครองแชมป์รถหรูขายดีที่สุดในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - โซนี่ซุ่มพัฒนาเพลย์สเตชันรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - Huawei Mate X เริ่มขายที่อินเดียปีนี้ - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ P20 - Short Clip
World Trend - 'ไนแอนติก' จับมือ 'ยูเอ็น' ผลิตเกมเพื่อการท่องเที่ยว - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้า 3 ค่ายพร้อมจองในงาน Motor Expo 2018 - Short Clip
World Trend - เผยภาพ 'Pixel Slate' แท็บเล็ตที่คาดว่ากูเกิลจะเปิดตัว - FULL EP.
World Trend - อินสตาแกรมเตือนผู้ใช้ก่อนถูกแบน - Short Clip
World Trend - ส่องนวัตกรรมใหม่ในงาน IFA 2018 - Short Clip
World Trend - 'เทสลา' เอาใจคนเลี้ยงสุนัขด้วย 'Dog Mode' - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะรุ่นแรก - Short Clip
World Trend - เกม 'โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ' เผยตัวอย่างใหม่น่าตื่นตา - Short Clip
World Trend - ​เทสลาเปิดตัว 'โมเดล 3' ใหม่ ถูกลงกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - 3 วิธีแก้มือ เพิ่มยอดขาย-เรียกความเชื่อมั่นคืนสู่ 'แอปเปิล' - FULL EP.
World Trend - เฟซบุ๊กเผย บั๊กป่วนระบบบล็อกเพื่อน - Short Clip
World Trend - ​Telegram มีผู้ใช้งานเพิ่ม 3 ล้านบัญชี หลัง Facebook ล่ม - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - นินเทนโดเตรียมเปิดหน้าร้านแรกในญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - โฟล์กสวาเกนเตรียมสร้างจุดชาร์จไฟรถเคลื่อนที่ได้ - Short Clip
World Trend - พวงมาลัย-คันเร่ง 'เทสลา' ใช้เล่นเกมได้ - Short Clip
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุด - Short Clip
Feb 25, 2019 05:07

เด็กไม่ชอบให้พ่อแม่โพสต์รูปลงโซเชียล

พ่อแม่สมัยใหม่ มักจะชื่นชอบการโพสต์เรื่องราวหรือรูปภาพของลูกตัวเองที่ยังเล็กลงโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปตอนแรกเกิด ตอนอาบน้ำ หรือตอนเข้าโรงเรียนครั้งแรก ซึ่งตอนที่เด็กยังเล็กก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร แต่เมื่อเด็กโตขึ้นและเริ่มใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือมีบัญชีโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเอง เด็ก ๆ เหล่านี้ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ The Atlantic ว่ารู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไรที่พบว่ามีข้อมูลส่วนตัวหรือรูปภาพของพวกเขาที่ยังเป็นเด็กเล็กอยู่ในอินเทอร์เน็ตเต็มไปหมด และภาพพวกนี้ถูกโพสต์โดยพ่อแม่ของพวกเขาเอง  

AVG บริษัทรักษาความความปลอดภัยบนอินเทร์เน็ตเปิดเผยว่า ปัจจุบัน เด็กที่มีอายุน้อยกว่า 2 ขวบ กว่า 92 เปอร์เซ็นต์ ถูกพ่อแม่โพสต์ข้อมูลและรูปภาพขึ้นโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะติดตัวเด็กไปจนกระทั่งเด็กโตเป็นผู้ใหญ่ โดยผลสำรวจชี้ว่าเด็กยุคใหม่จำนวนมากรู้สึกตกใจ เมื่อโตขึ้นมาพบว่าพ่อแม่โพสต์รูปภาพ ข้อมูล เรื่องราวส่วนตัวของพวกเขาหลายอย่างลงโซเชียลมีเดียในช่วงที่เขายังเด็กเกินกว่าจะรู้เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลสอบ เรียงความ หรือ การแสดงที่โรงเรียน ที่เด็กโตมาแล้วรู้สึกว่าไม่อยากให้ใครเห็น

นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังบอกว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยที่คนจำนวนมากที่พวกเขาไม่รู้จัก แต่กลับรู้ว่าพวกเขาเรียนหนังสืออยู่ที่ไหน หรือไปไหนมาบ้างในแต่ละวัน ผ่านรูปภาพที่พ่อแม่โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และเมื่อเด็กเหล่านี้ มีอายุประมาณ 10 ปี ก็จะเริ่มใช้งานโซเชียลมีเดียเองและต้องการเป็นผู้ควบคุมข้อมูลหรือรูปภาพของตัวเองที่จะเผยแพร่ได้ โดยเด็ก ๆ แสดงความคิดเห็นว่าอยากให้พ่อแม่บอกพวกเขาก่อน หากจะโพสต์ข้อมูลหรือรูปภาพของพวกเขาลงโซเชียลมีเดียครั้งหน้า เพราะเด็กเองก็ต้องการมีความเป็นส่วนตัวเหมือนกัน


สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ของหัวเว่ยเปิดตัวแล้ว

แค่ไม่กี่วันหลังจากที่ซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy Fold สมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้เครื่องแรกของซัมซุง หัวเว่ย สมาร์ตโฟนคู่แข่งจากจีนก็ได้เปิดตัว Huawei Mate X สมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้เครื่องแรกของตัวเองเหมือนกัน ที่งาน Mobile World Congress ที่จัดขึ้นที่นครบาร์เซโลนาของสเปน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานจำนวนมาก โดย Huawei Mate X ใช้หน้าจอแบบ OLED เมื่อพับหน้าจอจะมีขนาดหน้าจอด้านหน้า 6.6 นิ้ว และหน้าจอด้านหลัง 6.3 นิ้ว เมื่อกางออกจะมีขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว การออกแบบตัวข้อพับจอเป็นดีไซน์ที่หัวเว่ยเรียกว่า Falcon Wing ที่วิจัยและพัฒนามานานกว่า 3 ปี ซึ่งหัวเว่ยได้จดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดีไซน์นี้ทำให้ Huawei Mate X มีความบางเมื่อกางออก 5.4 มิลลิเมตร และความบางเมื่อพับแล้วอยู่ที่ 11 มิลลิเมตร ซึ่งหัวเว่ยเคลมว่าเป็นสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้ที่บางที่สุดในโลก

กล้องของ Huawei Mate X จะมี 3 ตัว ซึ่งยังคงเป็นกล้องที่พัฒนาร่วมกับไลก้า แต่หัวเว่ยไม่ได้เปิดเผยสเปกของกล้องว่ามีความละเอียดเท่าไร ตัวเครื่องใช้ชิปเซต Kirin 980 และ Balong 5000 ซึ่งรองรับเครือข่าย 5 จี, แรมขนาด 8 GB, สตอเรจ 512 GB สามารถเปิดใช้งานสองแอปพลิเคชันได้พร้อมกัน ส่วนราคานั้นสูงถึง 2,299 ยูโร หรือประมาณ 81,000 บาท จะเริ่มวางขายในช่วงกลางปีนี้  


'เทสลา โมเดล 3' ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุด

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ซื้อรถยนต์ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าน้ำมันแล้ว ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งผู้บริโภคก็มีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในตลาดให้เลือกมากขึ้น และผลสำรวจยอดขายรถยนต์ในปี 2018 พบว่า รถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา รุ่น โมเดล 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดเมื่อปีที่แล้ว โดยขายไปมากถึง 138,000 คัน ตามด้วยอันดับ 2 BAIC ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ที่ขายไปได้ 92,000 คัน และอันดับ 3 Nissan Leaf ที่ขายไปได้ 85,000 คัน 

คาดว่าในปีนี้ เทสลาจะยังคงเป็นผู้นำเรื่องยอดขายของรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2019 เนื่องจากเทสลา เพิ่งเริ่มส่งมอบรถยนต์รุ่น โมเดล 3 ให้กับผู้ซื้อในประเทศจีน และส่งมอบรุ่น โมเดล 3 เอส ให้กับผู้ซื้อในยุโรป ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเทสลาอีกกว่า 100,000 คันในปีนี้ อย่างไรก็ตาม คู่แข่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญของเทสลา ยังคงเป็นผู้ผลิตรถยนต์จากจีนที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งอยู่แล้วในจีน และผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกกว่าของเทสลา  


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog