ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - นักวิจัยแนะใช้โซเชียลมีเดียวันละ 30 นาที - Short Clip
World Trend - ภาวะโลกร้อนส่งผลต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก - Short Clip
World Trend - ดิสนีย์ออกมาตรการจ่ายค่าเทอมพนักงาน - Short Clip
World Trend - ​โคคา-โคล่าทำตลาด 'น้ำเปล่าซ่า' เพื่อคนรักสุขภาพ - Short Clip
World Trend - จีนแนะนำร้านอาหารทำความสะอาดห้องน้ำทุก 15 นาที - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - ดิสนีย์โดนฟ้อง จ่ายค่าจ้างชายหญิงไม่เท่าเทียม - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เปิดตัวแอปฯ ใหม่ เจาะตลาดผู้สูงวัย - Short Clip
World Trend - AT&T เตรียมให้บริการ 5G ปลายปีนี้ - Short Clip
World Trend - ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยชี้ 'สหรัฐฯ ไม่มีทางทำลายหัวเว่ยได้' - Short Clip
World Trend - ​Google จ่ายค่าแรง 'ผู้ชาย' น้อยกว่า 'ผู้หญิง' - Short Clip
World Trend - 'ห่อกลับ' ลดปริมาณขยะจริงหรือ? - Short Clip
World Trend - กล้อง Galaxy S10 มีโหมด Instagram โดยเฉพาะ - Short Clip
World Trend - ทีมแพทย์พัฒนา 'รังไข่เทียม' ช่วยผู้ป่วยมะเร็งให้มีบุตร - Short Clip
World Trend - อินเทลบรรลุเป้า 'ความหลากหลายด้านกำลังคน' - Short Clip
World Trend - ผู้ผลิตเคสเผยดีไซน์ไอโฟนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - เด็กดูจอนานส่งผลให้สมองไม่พัฒนา - Short Clip
World Trend - iOS12 เพิ่มฟีเจอร์แชร์โลเคชันให้ตำรวจกรณีฉุกเฉิน - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'กระจกหลัง' เทรนด์ของสมาร์ตโฟนปี 2018 - Short Clip
World Trend - 'ข่าวมิลเลนเนียล' เทรนด์ใหม่วันละ 12 นาที - Short Clip
Jul 17, 2019 04:00

สตรีมมิงคอนเทนต์สั้นที่กำลังมาแรงในสหรัฐฯ ปิดดีลจับมือผลิตคอนเทนต์กับช่องข่าวดังแล้ว โดยจะทำ 'ข่าวมิลเลนเนียล' ที่เน้นความสั้น กระชับ ฉับไว รวมวันละ 12 นาทีเท่านั้น

การเสพข่าวสาร รวมถึงความบันเทิงต่าง ๆ ในปัจจุบันมักเป็นไปบนช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้เกิดสตรีมมิงใหม่ ๆ ที่น่าจับตามากมาย โดยหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วก็คือ 'ควีบี' (Quibi) ที่ย่อมาจากคำว่า ควิกไบต์ หรือก็คือแพลตฟอร์มที่เน้นคอนเทนต์แบบ 'ชอร์ตฟอร์ม' หรือคอนเทนต์สั้น จับกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ที่หลายคนระบุว่า 'ช่วงความสนใจสั้น'

ล่าสุด ควีบี โดยเจฟฟรีย์ แคตเซนเบิร์ก และเมก วิตแมน เพิ่งประกาศจับมือกับช่องข่าวดังอย่าง NBC เพื่อผลิตข่าวสำหรับมิลเลนเนียล ภายใต้ชื่อช่วงว่า Daily Essentials ซึ่งจะอยู่ในรูปของข่าวเช้าและข่าวค่ำ ประจำทุกวัน ช่วงละไม่เกิน 6 นาที โดยผู้ดำเนินรายการและผู้สื่อข่าวด้านต่าง ๆ หลายคน ใช้สำนักงานใหญ่บนตึก 30 Rockefeller Plaza ในนครนิวยอร์ก ในการออกอากาศ การร่วมมือกันนี้จะทำให้ ควีบีสามารถใช้ฟุตเทจทั้งหมดของ NBC ได้ด้วย

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นตามหลังการแถลงเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ของควีบี ที่รวมถึงซีรีส์รีเมก Varsity Blues และผลงานใหม่อย่าง Blood Orange นอกจากนี้ ยังมีแผนจะสร้างคอนเทนต์ซูเปอร์ฮีโร่ และซีรีส์มิวสิคัลแนวตลกหลังจากนี้ด้วย เท่ากับว่าผู้ชมในสหรัฐฯ จะมีตัวเลือกในการบริโภคความบันเทิงและข้อมูลข่าวสารทางสตรีมมิงเพิ่มขึ้นอีกทาง นอกเหนือจากของบริษัทดังที่ประกาศแผนไปก่อนหน้านี้

แคตเซนเบิร์กกล่าวว่า NBC มีผู้ชมจากทั่วโลกนับล้าน ๆ คน จากทุกแพลตฟอร์ม และการร่วมมือกันทำคอนเทนต์เพื่อคนรุ่นใหม่เช่นนี้ โดยเฉพาะการเลือกเนื้อหาที่ 'จำเป็น' ต่อชีวิตมานำเสนอ ในช่วงเริ่มต้นวันและหมดวัน ทำให้ดีลนี้น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง ขณะที่ ตัวแทน NBC กล่าวว่าทางช่องเน้นคุณภาพและความสมาร์ตในการเลือกเฟ้นคอนเทนต์อยู่แต่เดิมแล้ว การขยายแพลตฟอร์มเช่นนี้ และการจับกลุ่มมิลเลนเนียลที่หิวกระหายจะรับฟังข่าวดี ๆ นั้น จะเป็นการนำเสนอคอนเทนต์ในสไตล์ที่เฉพาะตัว เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายจริง ๆ

เมื่อปลายปี 2018 แคตเซนเบิร์กประกาศการก่อตั้งควีบีเป็นครั้งแรก โดยระบุจะเน้นคอนเทนต์ออริจินัล คอนเทนต์สั้น เพื่อสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ มีการประกาศจ้างวิตแมนเป็นซีอีโอและพนักงานคนแรกในเวลาถัดมา ทั้งคู่วางแนวทางให้ควีบีเป็น 'เน็ตฟลิกซ์ในมือถือ' นับตั้งแต่นั้น ผู้ร่วมลงทุนในโปรเจกต์นี้มี Big Name อย่าง ดิสนีย์ NBCUniversal โซนี่ ไวอะคอม AT&T และวอร์เนอร์มีเดียด้วย

อย่างไรก็ตาม น่าสนใจว่า ผู้ลงทุนหลายรายจากรายชื่อดังกล่าวก็จะเปิดตัวสตรีมมิงของตัวเองด้วย และคอนเทนต์ที่ผลิตออกมาก็อาจจะดึงกลุ่มผู้ชมไปจากควีบีเช่นกัน จึงยังต้องตามดูตลาดนี้อีกยาว ๆ ว่ารูปแบบและทิศทางการนำเสนอจะปรับไปทางไหนต่อ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog